เรื่องอาหารนี่บอกยากนะ ต้องแล้วแต่คนเลยว่าจะถูกใจอาหารเนปาลไหม ถ้าใครชอบรสจัดอาจไม่ถูกปาก เพราะอาหารเนปาลจืดมาก ยิ่งขึ้นไปสูงราคาก็ยิ่งแพง และจะเน้นผักกับแป้งเป็นหลัก ถ้าใครคิดว่าปรับตัวเรื่องอาหารได้แน่นอนก็ไม่ต้องเตรียมอะไรไปมาก นอกจากพวก cereal bar แต่สำหรับเราที่ไปทริปแบบสายยาจก เตรียมอาหารไปเองจะช่วยประหยัดได้เยอะเลย
แต่...พอไปถึงจริงแล้วเรารู้สึกว่าเราอาหารเนปาลอร่อยกว่าอาหารแห้งที่เราเตรียมไป คือเราชอบอาหารจืด ๆ แบบเนปาล เรารู้สึกว่าอร่อยมาก ส่วนหนึ่งน่าจะเป็นเพราะเราเดินมาเหนื่อย ๆ ทั้งวัน เราคงอยากกินอาหารปรุงสดร้อน ๆ มากกว่าอาหารกระป๋องหรืออาหารสำเร็จรูปอ่ะ ถ้าใครจะไปสายยาจกแบบเราก็เตรียมไปประมาณนี้
อันนี้ควรพกไปทุกคนนะ ให้ตุนพวกช็อกโกแลตเล็ก ๆ หรือซีเรียลบาร์ไปเยอะ ๆ ยี่ห้ออะไรก็ได้ ให้เลือกดูที่ให้พลังงานเยอะ ๆ ใครนึกไม่ออกก็เอาโกโกครั้นช์แท่งกับเซี่ยงไฮ้แพ็คไปก็ได้ ขนมพวกนี้จะมีประโยชน์มากระหว่างเดิน ทำให้เรามีพลังเดินต่อและไม่หิวระหว่างทาง ให้พกติดไว้ใน daypack เลย
เอาไป 3-4 กระป๋อง เอาไปกินกับข้าว หรือไข่เจียว อันนี้อิ่ม คุ้ม กินได้มื้อหนึ่งเลย
หมายถึง พวกพะแนงถุง ผัดกะเพราถุงที่ฉีกแล้วกินได้เลยแบบไม่ต้องอุ่นอ่า อันนี้แนะนำให้ลองซื้อมาชิมก่อน ถ้าเราไหวก็เอาไปด้วย แต่เราพลาด ไม่ได้ชิมก่อน และรู้สึกว่าไม่ไหวกับรสชาติ อาจเป็นเพราะว่ากินแบบเย็น ๆ ด้วยมั้ง เลยไม่อร่อย ถ้าเอาไปก็ช่วยได้หลายมื้ออยู่
อันนี้เวิร์ค!!!! เอาไปเยอะ ๆ เลย เราว่าดีกว่าอาหารถุงสำเร็จรูปเยอะ เลือกที่แพ็คบาง ๆ แล้วยัดลงกระเป๋าไปเลยจ้า ไปถึงนู่นสั่งแค่ข้าวเปล่าอย่างเดียวพอ
ความจริงอันนี้ไม่ค่อยจำเป็นเท่าไหร่ แต่ถ้าใครชอบซุป แล้วมียี่ห้อประจำก็พกไปได้ เราแค่ไปซื้อน้ำร้อนอย่างเดียว แล้วก็ได้ซุปซดร้อน ๆ เข้ากับบรรยากาศหิมาลัยแล้ว
สำหรับใครที่ไม่ปลื้มอาหารรสจืด ก็ควรเอาพวกน้ำปลา หรือแม็กกี้ขวดเล็ก ๆ ไปด้วย จะได้ช่วยเพิ่มรสชาติให้อาหารอร่อยขึ้น หรือใครจะพกพริกผง น้ำพริกเผา หรือน้ำพริกแพ็คเล็ก ๆ ที่ขายในเซเว่นไปด้วยก็ได้สะดวกดี
ถ้าใครจ้างไกด์หรือลูกหาบแบบรวมค่าอาหารไปด้วย เขาจะจำกัดเมนูอาหารให้เราเลือก ถ้าเราเลือกเกินที่กำหนดไว้ เราต้องจ่ายเอง ซึ่งอาหารเนปาลน่ากินเยอะมาก ถ้าเป็นอาหารจานหลักจริง ๆ นี่คือจานใหญ่มาก เมนูมีตั้งแต่ขนมปัง แพนเค้ก แซนด์วิช ผัดผัก มาม่าต้มผัก พิซซ่า ซุปต่าง ๆ มีทั้งแบบปกติและแบบมังสวิรัติ และมีพวกชีสด้วย แต่ก็นะ เราไปแบบประหยัด ก็ได้กินแค่แบบพออยู่รอด อะไรที่น่ากิน ๆ นี่แทบไม่ได้กินเลย 55555 เพราะของในกระเป๋าที่ตุนไว้ก็ยังอยู่เยอะ นี่คิดว่าคราวหลังต้องไปแบบเพิ่มงบค่ากินหน่อยแล้ว ส่วนใครจะไปเป็นสายยาจกแบบเรา อาหารแต่ละมื้อก็จะประมาณนี้นะ
(มีต่อ)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in