8 มิถุนายน
วันนี้วันดี
เป็นวันเสาร์ค่ะ
ซึ่งเป็นเวลาที่เราจะได้... เที่ยวววว! เป็นครั้งแรก(ถ้าไม่นับวันที่มาถึง)ในสวิส
จุดมุ่งหมายในวันนี้ได้แก่... Interlarkenค่าาาา จองโรงแรมไว้ข้ามเดือน ต้องมาให้ได้
คล้ายกับเป็นอีกหนึ่งLandmarkสำคัญ จำไม่ค่อยได้ว่าตอนเด็กได้มารึเปล่า รู้แต่ว่าดูรูปในPantipแล้วอยากมามากเลยค่ะ
ออกจากCERNตั้งแต่6โมงกว่าๆเกือบ7โมงไปขึ้นรถไฟในเจนีวาเพื่ออกเดินทางไปInterlaken ost เพื่อจะไปที่Interlakenส่วนมากจะต้องไปต่อรถที่Bernค่ะ เรานี่ก็จัดเลย หารอบรถเที่ยวที่เร็วที่สุดไปBernไม่สนว่าจะรูทไหนขึ้นๆไปก่อน เอาที่เร็วสุด แต่ก็ไปถึงจนได้นะ555
พอรถไฟเคลื่อนเข้าสู่เขตSpiez Thunคือวิวสวยมากกก ทะเลสาบสีฟ้าใสแหน่ว
หลังจากถึงInterlakenก็แวะฝั่งwestเสียก่อน เพื่อเอาของไปDropไว้ที่หอ เดินทางไม่ยากค่ะ ห่างจากInterlaken ostแค่1สถานีสั้นๆ แต่พอตอนจะไปGrindelwaldนี่สิ...
แอพSBBดันให้เราไปนั่งรถบัส ด้วยความที่เคยชินกับการมาไม่ตรงเวลาของรถประจำทาง บ้างมาช้า บ้างมาเร็ว ก็เลยขึ้นคันที่หมายเลขตรงกับที่ขึ้นบนบอร์ด ทว่า!แม้จะหมายเลขเดียวกัน หันหน้าไปทางเดียวกัน ชานชลาเดียวกัน แต่มันไปคนละทางเว้ย555
กว่าจะย้อนรอยกลับมาที่จุดตั้งต้นได้นี่ก็ตื่นเต้นอยู่
อ่ะ! เอาใหม่
เรานั่งรถเมลไปต่อรถไฟกัน //คือจริงๆจะไปรถไฟทีเดียวเลยก็ได้นะ แต่นี่ใจร้อนไง ขก.รอ เลยได้ผจญภัยไปด้วย
ลงไปที่สถานีGrinderwald แวะทานข้าวซักนิด ด้วยวิวร้อยล้านแต่อาหารสั่งจานที่ถูกที่สุดในร้าน//แต่อร่อยนะเฮ้ย ก็เป็นความขัดแย้งที่ลงตัวดี
เสร็จแล้วขึ้นเขาFirstกันน(อ่านว่าเฟียต) แต่พอเดินไปถึงที่ซื้อตั๋ว อมก.!!! นี่แถวขึ้นเขาหรือแถวขึ้นเครื่องเล่นUniversal Studio.ยาวเฟื้อยยยยย
แม้จะShockไปพักนึงแต่เราจะหยุดอยู่ตรงนี้ไม่ได้!
เดินไปต่อแถวอย่างสงบเสงี่ยมเจียมตัว
"โอ้โหหห ดูแถวดิ!!! ดีนะที่เรามาแต่เช้า" จู่ๆก็มีเสียงตะโกนดังขึ้นค่ะ มิ่งก็เอ... ทำไมเราฟังออก
ออ คนไทย..
นี่ถ้าฝรั่งที่ต่อแถวอยู่เค้าฟังไทยออกเค้าคงกระโดดถีบคนนั้นไปแล้ว หนอย... 555
จำไว้นะคะ ไม่ว่าไปที่ไหนเราก็ต้องระมัดระวังคำพูดนิดนึง อย่าคิดว่าเค้าฟังภาษาเราไม่รู้เรื่องแล้วจะพูดอะไรก็ได้ เพราะอาจจะมีคนที่ฟังเรารู้เรื่องแฝงกายอยู่ในนั้นก็ได้ แบบมิ่งนี่ไงล่ะ5555
ในที่สุด หลังจากต่อมา20นาทีเราก็ได้ซื้อตั๋ววววว
สวิสพาสลดครึ่งราคาด้วยค่ะเหลือ30CHF... ก็ยังแพงอยู่ดี
ตอนขึ้นไปได้ร่วมกระเช้ากับสองสามีภรรยาชาวเกาหลีค่ะ คุยกันไปพอสมควร สามีพูดไทยได้นิดหน่อยด้วย เพราะว่าทำงานที่ลาว ซึ่งอย่างที่เรารู้กัน คล้ายคลึงกับภาษาไทยมาก
แรกเริ่มเดิมทีจุดมุ่งหมายของเราคือทะเลสาบBhalapseeค่ะ ทะเลสาบสวยๆที่เค้านิยมมากันตอนSummer มีทุ่งหญ้า มีแสงแดด มีท้องน้ำสะท้อนเงาแถบเทือกเขาของจุงเฟรา
ปรากฏหิมะมันยังไม่ละลายค่ะ555
เลยยังไปไม่ได้
อย่างไรก็ตามมม เรายังได้เที่ยว first cliffที่สวยและเสี่ยวมากก
อย่างที่รู้กัน เราอยู่ในยุคที่Social เป็นใหญ่ ทุกคนถ่ายรูปลงIGตลอดเวลา
แต่เอ็งจะมาถ่ายตอนค้างเติ่งอยู่ริมผาม่ายด้ายยยย แล้วคือทางเท้าเป็นตะแกรงๆรูๆมองลงไม่เห็นแต่ความว่างเปล่า
แทบร้องไห้~
หลังจากแห้วจากBhalapseeก็เลยนั่งกระเช้าลงมาหนึ่งสถานีเพื่อดูวิวที่ต่างออกไป
ไม่รู่นึกครึ้มยังไงไปเช่าจักรยานแบบสกู้ตเตอร์มาเล่น ไถลลงเขา แต่มันคุ้มมากค่ะทุกคน ลมที่ตีหน้า วิวแถบเขาอันเวิ้งว้าง แม่น้ำำลำธาร ภูเขา ดอกไม้ ทุกสิ่งอย่างวางพรึบ อยู่ตรงหน้าเรา
ฟินนนนนน
ราวกับอยู่บนสวรรค์//ไม่เคยไปนะ
พอเราลงมาจากFirst ก็เป็นเวลา4-5โมงละ แต่เนื่องด้วยพน.พยากรณ์อากาศว่าฝนจะตก เราจึงต้องทำวันนี้ให้แน่นที่สุดดด เท่าที่จะทำได้ เพื่อให้ได้แสงแดดของวันนี้อยู่
ต่อที่Lauterbrunnenค่ะ
ที่มีน้ำตกสูงๆ
ไปหมู่บ้านMurren //swisspassขึ้นฟรีนะคะ แล้วก็เดินลงมาGrimmelwal(คนละที่กับGrindelwaldนะ)
วิวที่ได้เป็นคนละแบบกับตแนขาลงจากFirstเลยค่ะ อันFirstจะยิ่งใหญ่จัดจ้าน อันนี้จะกระจุ้กกระจิ้ก น่ารักๆ มีดอกไม้ริมทาง กระท่อมน่ารัก แล้วก็หน้าผากว้างๆเรียบๆ
ถ่ายรูปสนุกดีเหมือนกัน
กว่าจะลงมาถึงพื้นก็ปาไปสองทุ่ม เหนื่อยแล้ว ไปหาอะไรกินในเมืองกัน
หลังจากที่จัดมื้อที่ถูกที่สุดในร้านไปที่Grindelwaldแล้ว คราวนี้ขอแก้มือ จัดหนักจัดเต็มกับสเต๊กหมูที่ร้านOx&grillร้านขึ้นชื่อของInterlakenกัน
อร่อยมากกกก ร้อนๆ หอมกลิ่นที่ย่างกับกระทะอยู่เลยย
วันนี้เป็นวันที่มีความสุขมากที่สุดเลยค่ะะ
ราวกับอยู่ในฝันแหน่ะ คุ้มแล้วกับการที่มาสวิสครั้งนี้
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in