19 กรกฏาคม
วันนี้ลองเข้าไปหาหนึ่งในSupervisorที่Officeดูค่ะ ว่าเค้ามีอะไรให้ทำต่อมั้ย
เค้าก็ดูตันๆนะคะ5555
คล้ายว่าให้พื้นที่มิ่งไปลองหาApproachใหม่ๆUsecaseใหม่ๆตามแต่ที่มิ่งอยากจะทำเลย
จริงๆมิ่งชอบสไตล์ของSupervisorคนนี้นะคะ เค้าชิลๆ5555 แก้บัคได้ ช่วยSupportเราได้ แล้วก็ให้พื้นที่ในการสำรวจสิ่งใหม่ๆ
เลยว่าจะลองเล่นกับLSTMต่อซักหน่อยค่ะ
ประเด็นของDeep learningกับAnomaly detectionแบบTime seriesหลักๆเลยนะคะก็คือ Modelดีเกินไป5555 ทำให้Predict Spikeเข้าไปด้วย ถ้าอยากจะทำแบบ ทำนายBehaviourปกติแล้วเทียบกับของจริงว่าอันไหนเกินที่ทำนายให้เป็นAnomalyคือต้องกรอกDataที่เอามาTrainก่อน ให้เหลือแต่พวกที่เป็นBehaviourปกติ
ตอนเย็นอาจารย์พัดนัดไปกินข้าวในเมืองค่ะ มาอัพเดตงานและชีวิตกันหน่อย
ก็ไปกินอาหารอิตาเลี่ยนที่เค้าว่าราคาไม่แพงกัน มิ่งก็สั่งสลัดมากิน//อุ้ย กินคลีนเนอะ ประเด็นคือกลางวันกินเยอะแล้ว
... เสร็จแล้วก็ต่อด้วยเบียร์ค่ะ
อีกนิดนึงก็ไม่อ้วนแล้ว ถถถถ
ที่ร้านโอบลัสเซอร์วันนี้มีแข่งบอลชิงแชมป์ทวีปแอฟริกาค่ะ เซเนกรัล ปะทะ อัลจีเรีย แล้วพวกมิ่งก็ดันมานั่งกับคนดูฝั่งเซเนกรัลทั้งที่ใจลึกๆเชียร์อัลจีเรีย
อัลจีเรียทำแต้มนำไปหนึ่งตั้งแต่เปิดเกมมาได้ไม่ถึง10นาทีด้วยลูกยิงมหัศจรรย์
ประมาณว่าเข้าเพราะโชคช่วยด้วยเหมือนกัน
หลังจากนั้นตลอดทั้งเกมจนจบเป็นฝั่งเซเนกรัลบุกยับ... แต่ก็ทำคะแนนไม่ได้ค่ะ55555
เจ็บนู้นเจ็บนี่กันยุบยับจนน่าขัน แต่ก็ดูไปด้วยความบันเทิงค่ะ บรรยากาศร้านมันคึกคักดี
นึกถึงเมื่อปีที่แล้วที่อยู่ที่เสิ่นเจิ้นแล้วชนกับเทศกาลบอลโลก อันนั้นก็เชียร์กันสนุกเหมือนกันค่ะะ
กว่าจะกลับโรงแรมได้ก็ปาไปเที่ยงคืนแล้วเดี๋ยวพรุ่งนี้ต้องตื่นเช้าไปเที่ยวColmarด้วย กระเป๋ายังไม่ได้จัด5555 รีบนอนๆ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in