5 กรกฎาคม
วันนี้อย่างที่เคยเกริ่นไว้เมื่อวาน
เป็นวันปล่อยเพลงJabaja ของBNK48
ถุย!
เป็นวันITALY Gogo! DAYค่ะ(ถึงจะเป็นวันศุกร์ก็เถอะ)
ในเลคเชอร์วันนี้ก็นั่งฟังLiveสดJabajaเอ้ยKubecon summarizeเรื่องการเอาKubernetesมาใช้ประมวลผลData analyticsของการค้นพบHiggs particle ขนาด70TB! เยอะมาก
แล้วที่ตกใจคือใช้redisเป็นdatabase! Omgแข็งแกร่งยิ่งนัก
เสร็จแล้วเค้าลองรันให้ดูเลยค่ะ ก็จะเห็นว่ามีบางTaskที่failedไป ส่วนมากจะเกิดจากAPI Read limitที่google setไว้
ตอนแรกเค้าใช้เซิร์ฟของGoogle Zurichค่ะแต่ว่าเร็วแรงไม่พอ โดนย้ายไปNetherland(ไกลขึ้นแต่ดัน)เร็วขึ้นมาหน่อย ประมวลDataเสร็จภายใน1วัน
ส่วนงานของเราวันนี้ ลองHands-onกับRNN(recurrent neural network) ดูนิดหน่อยค่ะ ตัวนี้จะสามารถForecast time series dataได้ แล้วเราก็สามารถนำมาปรับใช้กับAnomaly detectionได้เช่นกัน ถ้าหากว่าค่าห่างจากค่าที่เราPredictไว้1-2sdก็ติต่างว่าเป็นoutlierได้ ประมาณนั้นล่ะค่ะ
พอเริ่มเย็น เราก็นั่งรถออกจากGenevaมุ่งหน้าสู่เมืองDomolossa เป็นเมืองในอิตาลี่ที่ เรายังสามารถใช้Swisspassได้อยู่นะคะ ใช้เวลา3ชม.
เราจะนอนพักกับHomestayที่นี่1คืนก่อนจะเดินทางต่อไปยังLocarnoอีก2ชม.ในวันพรุ่งนี้
เจ้าของน่ารักมากค่ะ ที่พักราคาไม่แพงเลยถ้าเทียบกับสภาพห้องที่ค่อนข้างหรูหราและสะอาด มีมิ่งพักอยู่แค่คนเดียวเองค่ะ(ก็มีห้องเดียวนี่นะ) แต่อาจจะต้องเดินออกมาจากเมืองซักหน่อย
ถึงที่พักสามทุ่มแต่ยังไม่ได้กินข้าวเย็น พอดีไม่ค่อยหิวเท่าไหร่ เลยลองถามเจ้าของดูว่าแถวนี้มีอะไรกินบ้างมั้ย เจ้าของเลยแนะนำร้านพิซซ่ามาค่ะ
ก็นะ.. มาถึงอิตาลี่ก็ต้องกินพิซซ่าสิเนอะ
จัดGelatoไปหนึ่งถ้วยพลางถือโอกาสลองเดินเล่นย่านเมืองเก่าในยามค่ำคืนไปเลย เดินไปจะเจอจตุรัสที่คนในเมืองมาสังสรรค์กันอย่างคึกคัก ประดับด้วยแสงโคมไฟอ่อนๆ โรแมนติกมากๆค่ะ
ปล.แปะ MV ขายของเล็กน้อย //คามิโอชิโมบายล์ครับ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in