17 มิถุนายน
ในที่สุดก็ย่างเข้าอาทิตย์ที่3 ที่เรามาอยู่ที่CERNแล้วนะคะ
...มิ่งยังคงติดบัคอยู่...
แต่ว่าวันนี้หาทางแก้บัคได้แล้วค่ะ! ในที่สุดก็มีไอเดียไหลมาเทมา
ตอนแรกที่คิดแล้วคิดอีกว่าจะหาPatternของข้อมูลได้ยังไง เราจะลองรวบSubjectของทุกเมลมาไว้ต่อ1window แล้วค่อยใช้RegexในการDetect patternต่อ1time frame เลยลองรวบเอาsubjectมาต่อกันไว้เรียบร้อย รอapply regexใส่
ก่อนที่ตอนเย็นSupervisorจะเมลมาบอกว่า ...ขอเปลี่ยนSchemaกับRequirementนะ...
"ฮูเร่!!!"
แต่จริงๆก็ไม่ใช่เรื่องยากเกินจะรับมือหรอกค่ะ (คิดว่านะ) ถ้าหากConceptเราได้ จับทางถูก ใช้APIเป็น มีฐานที่แข็งแรง การที่จะเปลี่ยนSchemaก็ไม่ใช่เรื่องน่ากังวล
แต่ก็แอบเสียวเหมือนกันนะ เสียวว่าจะปิดโปรเจคไม่ทัน
ตอนนี้เลยเบนไปหาทางpublish alertออกไปก่อน
แล้วก็เจอมันร่ายเวทมนตร์ใส่ค่ะ
คือกดเริ่มpublish messageไปแล้ว แต่ข้อมูลไม่มาค่ะ แล้วก็ไม่ขึ้นerrorด้วย เรียกว่าอันตรธานหายไปดื้อๆ ราวกับเราขึ้นไปยืนบนยอดเขาจุงเฟราแล้วกู่ร้องออกไปสู่ท้องฟ้าอันเวิงว้าง แล้วไม่มีใครที่อยู่อีกฝั่งได้ยิน แบบนั้นอ่ะค่ะ
นั่งงมเข็มในมหาสมุทรไปทั้งบ่าย ถึงขึ้นไม่มีกะจิตกะใจฟังmachine learning workshopเลยทีเดียว
อ่ะ ไม่เป็นไร หาErrorไม่เจอ งั้นลองเปลี่ยนไปทำเก็บข้อมูลลงHDFSกัน
--Email noti(1)--
จู่ๆก็มีเมลขึ้นค่ะ
Your HDFS storage has met its limit
เย้ยยยยยยยยยยยยย
อะไรนะะะ?!?!
ก็เลยลองไปไล่ลบข้อมูลรกๆดูในHDFS
อ้าว ลบไม่ออก
....
ขอนิยามให้วันนี้เป็นวันติดบัคแห่งชาติแล้วกันนะคะ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in