โลมาขึ้นเหนือไปเที่ยวเชียงใหม่อีกครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แต่ก็ยังสนุกและประทับใจเหมือนเดิม...
โลมาเที่ยวเชียงใหม่ครั้งแรกเมื่อเดือนกุมภาฯ ปีที่แล้ว (ปี 2560)
ทริปนี้ตั้งใจจะให้เป็น...ทริปสิงหาฯ พาแม่เที่ยว ช่วงเดือนของวันแม่ แต่ด้วยเวลาของลูก ๆ ที่ว่างไม่ตรงกันก็เลยขอเลื่อนคุณแม่มาเป็น...กันยาฯ พาแม่เที่ยวแทน อิอิ
ไปเชียงใหม่ครั้งนี้โลมาบินไปกับสายการบินไทยสมายล์ ขึ้นเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิ ก็มีเรื่องให้ลุ้นตั้งแต่ยังไม่ทันขึ้นเครื่องเลย โลมาไปเชียงใหม่เช้าวันจันทร์ รอรถแท็กซี่นานมากเกือบครึ่งชั่วโมง มีรถแท็กซี่ผ่านมาคันหนึ่ง แต่ก็ไม่ไป ให้ Grab มารับก็บอกว่ารถติดมารับไปส่งไม่ทัน ก็เลยว่าจะไป Airport Link ล่ะกัน
ระหว่างทางเดินจะไปขึ้น BTS แล้วไปต่อ Airport Link ยังดีที่สายตาโลมาเหลือบไปเห็นแท็กซี่ผ่านมา... ว่างซะด้วย แล้วเค้าก็ยินดีไปส่งที่สนามบิน โลมาดีใจมาก รอดแล้วเรา ^^ (เพื่อน ๆ บินไปเที่ยวก็อย่าชะล่าใจ เผื่อเวลาเดินทางไปสนามบินกันดี ๆ นะจ๊ะ)
บนเครื่องโลมาได้ถุงหิ้วกระดาษน่ารัก ๆ 1 ใบจากไทยสมายล์ ซึ่งข้างในบรรจุด้วยขนม น้ำ กระดาษทิชชู่เปียก และแห้งพร้อมสรรพจ้า
ที่เที่ยวที่สนุกสุดของทริป ต้องยกให้กับ พิพิธภัณฑ์ภาพวาด 3 มิติ (Art in Paradise) สถานที่ที่สร้างเสียงหัวเราะและความสนุกครื้นเครงให้กับทุกคน หัวเราะกันจนเหนื่อย แอ็คท่ากันจนเหมื่อย
นอกจากถ่ายรูปเป็นภาพ 3 มิติแล้ว พวกเรายังโหลดแอพถ่ายคลิป ทำให้ภาพที่นิ่ง ๆ บนกำแพง เห็นเป็นภาพเคลื่อนไหวได้ด้วย สร้างความสนุกเพิ่มขึ้นไปอีก
แม่ของโลมา คุณลุง คุณพ่อและคุณแม่ของแฟนพี่สาว อายุเกินหลัก 6 กันแล้ว แสดงบัตรประชาชนให้เจ้าหน้าที่ดู ก็ได้สิทธิ์ซื้อตั๋วในราคาที่ถูกลงด้วยนะ
เที่ยวที่นี่ ยิ่งไปกันหลายคนก็ให้เผื่อเวลาด้วยเยอะ ๆ กว่าจะผลัดกันถ่ายรูป ถ่ายคลิปก็ใช้เวลานานเลยทีเดียว มือถือ กล้องถ่ายรูปก็ชาร์ตแบตกันให้เต็ม ๆ นะจ๊ะ จะได้ไม่พลาดเก็บภาพสวย ๆ เก็บคลิปความทรงจำ ฮา ๆ ไว้ ^^
ศูนย์หัตถกรรมไม้แกะสลักบ้านถวาย โลมาก็ชอบ เห็นถึงความเป็นชุมชน เป็นที่ที่ทำให้โลมาเดินเพลิดเพลิน ชมเฟอร์นิเจอร์ไม้งามๆ ของตกแต่งบ้านน่ารัก ๆ เดินได้ยาว ๆ เพลิน ๆ จนลืมเวล่ำเวลากันเลยเชียว พวกเรามีเวลาไม่มากนัก มาเดินแวะก่อนขึ้นเครื่องจ้า
ที่เที่ยวอื่น ๆ ในทริปนี้ของโลมาก็มีไปหาของกิน และเดินเล่นที่วันนิมมาน บ้านข้างวัด และชมกุหลาบที่สวนกุหลาบหลวง
ส่วน สวนพฤกษาศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ โลมากะจะไปเดินสวย ๆ ชมแมกไม้ ภูเขาที่ Canopy Walk แต่แล้วฟ้าฝนก็ไม่เป็นใจ ไปถึงฝนตก ทางสวนฯ ไม่เปิดให้เดินจ้า
(เพื่อน ๆ ที่อยากไปเดินที่ Canopy Walk ก็เช็คอากาศกันสักนิดว่าฝนจะเทลงมามั้ย? เค้าเปิดรึป่าว? ไม่งั้นจะพลาดเหมือนกับโลมา มาหาว่าไม่บอกไม่ได้น๊า
ทริปเชียงใหม่ครั้งนี้โลมาได้ไปกินร้านอาหารอร่อย ๆ บรรยากาศดี ๆ คาเฟ่ น่ารัก ๆ มีหลายร้านที่โลมาชอบจ้า ^^
กระดาษคาเฟ่ (Kradas Cafe) เป็นร้านคาเฟ่ที่โลมาชอบสุด ชอบไอเดียที่นำกระดาษมาตกแต่งร้านได้น่ารัก มุ้งมิ้ง ฟรุ้งฟริ้ง นำกระดาษมาทำเป็นตุ๊กตาจัดเป็นสตูดิโอให้ถ่ายรูปเล่นกันเพลิน ๆ
โลมาประทับใจในบรรยากาศธรรมชาติสวยงามตามท้องนาที่ แบรนด์นิว ฟีลด์กู๊ด (Brandnew Field Good) กินเค้กแครอท เค้กมะพร้าวชิ้นใหญ่ เนื้อนุ่ม อร่อย ๆ เดินเล่นชมนาเพลินตาเพลินใจ
เมากาแฟ (Mao Coffee) ครั้งแรกที่มาเชียงใหม่โลมาก็ไปแวะ ไปคราวนี้ก็ได้แวะอีก เป็นร้านคาเฟ่บรรยากาศในสวนร่มรื่น
ร้าน มังกี้เชฟ (Monkey's Kitchen) น้องโลมาเคยไปกินมาแล้ว ไปเชียงใหม่ครั้งนี้ก็เลยแนะนำพวกเราให้แวะกินจ้า เป็นร้านอาหารสไตล์อิตาเลียน อร่อย โลมาชอบจ้า
ข้อมูลเพิ่มเติม
สายการบินไทยสมายล์
Thai Smile Airways
พิพิธภัณฑ์ภาพ 3 มิติ เชียงใหม่
Art in Paradise Chiang Mai
ศูนย์หัตถกรรมไม้แกะสลักบ้านถวาย
·
·
วัน นิมมาน
One Nimman
แหล่งรวมร้านค้า ศิลปะ วัฒนธรรม และความร่วมสมัย ณ นิมมาน ซอย 1
·
·
บ้านข้างวัด
Baan Kang Wat
·
สวนกุหลาบหลวง ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงทุ่งเริง
·
สวนพฤกษาศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์
·
·
กระดาษคาเฟ่
Kradas Cafe
·
แบรนด์นิว ฟีลด์กู๊ด
Brandnew Field Good
·
เมากาแฟ
Mao Coffee
·
มังกี้เชฟ
Monkey's Kitchen
·
ข้าวซอยฟ้าฮ่าม (เชฟยุ่น)
·
#เที่ยวเชียงใหม่
#โลมาพาเที่ยว
#โลมาป(ล)าสุข
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in