เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อู้ให้ได้เรื่องFayathi Sorap
Set invest : มาเรียนเรื่องการลงทุนกันเถอะ
  •      สวัสดีค่ะ 

         พบกันอีกแล้วกับช่วงชวนโดดงาน เอ๊ย ไม่ใช่สิ ช่วง ชวนพัก... (นี่ใช้คำดีแล้วเรอะ?)

         เอาเป็นว่า ถ้าหัวตื้อๆ พิมพ์งานสามรอบก็ยังพิมพ์ผิด หรืออ่านหนังสือจบไปสามหน้ายังไม่รู้เลยว่าเนื้อหาเป็นยังไง พักก่อนดีไหมคะ มาหาอะไรทำแก้เบื่อกันเถอะ 


         วันนี้ยัยคนเขียนจอมวอกแวกก็มีเว็บไซต์มาแนะนำอีกแล้วค่ะ



         สนใจเรื่องการลงทุนกันไหมคะ ? 

         หลายคนอาจสนใจ ติดอยู่ตรงที่ ไม่รู้จะเริ่มยังไงดี แหม การลงทุนมันต้องใช้เงินนะ มันก็ต้องวางแผนก่อนสิ ขืนลงเงินไปสุ่มสี่สุ่มห้า ทุนหายกำไรหดขึ้นมา มิต้องขึ้นไปบนหลังคาแล้วโดดลงมา แบบตอนวิกฤติต้มยำกุ้งเรอะ?? (เกิดทันกันมั้ย?)
         นั่นสินะคะ 

         เราก็...ยังไม่ต้องลงทุนสิคะ (กวนประสาท!!)

         แต่ แต่ ระหว่างที่ยังไม่ลงทุนนี้น่ะ เราก็ต้องหาข้อมูลประกอบการตัดสินใจเอาไว้ก่อน รอให้เราพร้อมก่อน แล้วค่อยกระโจนลงไปก็ยังไม่สาย (ฟิ้ว กระโดดหลบหมัดคุณผู้อ่านได้หวุดหวิด//กวนประสาท) 


         มาสั่งสมความรู้ด้านการลงทุนกันดีกว่าค่ะ


         เว็บไซต์ที่จะมาแนะนำในวันนี้ก็คือ  


         เว็บไซต์นี้เป็นเว็บไซต์ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยค่ะ ด้านบนสุดของเว็บไซต์น่าจะเป็นมูลค่าตลาดและการซื้อขายหุ้น อย่างเดียวที่รู้คือ ถ้าตัวเลขเป็นสีเขียว แสดงว่าหุ้นขึ้น(ราคาสูงขึ้น) ส่วนถ้าเป็นตัวแดง แสดงว่าหุ้นตก(ราคาต่ำลง) ค่ะ อย่างอื่น..ไม่แน่ใจ (แหะ เราก็เพิ่งเริ่มศึกษาเหมือนกัน)

         ถัดลงมาตรงคำว่า Setinvestnow ก็จะประกอบไปด้วยหกหัวข้อด้วยกันค่ะ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ลงทุน, บริการและเครื่องมือ, กิจกรรมและโครงการ, เปิดบัญชีเริ่มลงทุน, ค้นหา และ ล็อคอินเข้าสู่ระบบ 
         ได้ยินว่าถ้าจะล็อคอินต้องสมัครสมาชิก และการสมัครสมาชิกต้องเสียเงิน ดังนั้นเราจะปล่อยหัวข้อการเข้าสู่ระบบไว้ตรงนั้น มันไม่ถูกจริตกับสายฟรีอย่างเราๆ

         แล้วหากเราเลื่อนลงมาเรื่อยๆก็จะเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่การลงทุนค่ะ มีทั้งที่เป็นบทความ เป็นวีดีโอ แล้วก็มีคอร์สฟรีที่มีบทเรียนเกี่ยวกับการลงทุนในหุ้นและอื่นๆให้ลงเรียนกันด้วยค่ะ 
         แต่พอคลิกเข้าไปเพื่อจะฟัง/ดูวิดีโอ เว็บจะบอกเราว่า "ขออภัยค่ะ เฉพาะสมาชิกเท่านั้นที่ฟังได้" อ้าว งั้นคงต้องอ่านอย่างเดียวแล้วล่ะ

         เดี๋ยวจะเข้าไปสำรวจเรื่องการสมัครสมาชิกให้นะคะ กรุณารอสักครู่...
         เอ...เขาบอกสมัครฟรี...

         สรุปว่าเรายังไม่ได้สมัครนะคะ เพราะยังคร้านการกรอกข้อมูลและให้เลขบัตรประชาชนอยู่ แต่ถ้าใครสนใจก็ลองสมัครดูได้ เห็นเขาว่าสมัครฟรี 
         ตอนนี้อ่านบทความอย่างเดียวไปก่อนละกัน


         ตอนนี้กำลังอ่านบทความเกี่ยวกับการวางแผนหลังเกษียณอยู่ค่ะ เนื้อหาโอเคนะคะเข้าใจไม่ยากเท่าไหร่ มีแบ่งเป็นข้อๆก่อน แล้วก็มีตารางแสดงให้ดูด้วยค่ะ 

         จริงๆแล้วเนี่ย ถ้าเราไม่อยากไล่ดูทีละเรื่องเป็นพืดๆล่ะก็ ให้เลื่อนลงมาถึงคำว่า "ติดตามเนื้อหาที่คุณสนใจ" แล้วกดเลือกเนื้อหาที่เราสนใจเป็นพิเศษ ได้เลยค่ะ 
         ลองกดเข้ามาในหัวข้อ "หุ้นปันผล" บทความเยอะแยะไปหมดเลยค่ะ ชักตาลายซะแล้ว 


         เอาใหม่ กลับไปที่หน้าแรก ตอนนี้เอาเมาส์ไปจ่อที่ "บริการและเครื่องมือ" แล้วเลือก "แหล่งเรียนรู้" เว็บก็นำมาเรามาอีกหน้าหนึ่ง...

         โห ที่ตลาดหลักทรัพย์มีพิพิธภัณฑ์การลงทุนด้วยหรือนี่ แต่เอ ตอนนี้ปิดปรับปรุงอยู่สินะ เปิดเมื่อไหร่ลองไปดูดีกว่า แต่ก็มีลูกเล่นอย่างอื่นให้เล่นในเว็บด้วยแฮะ

         โอ้ มีอีบุ๊คเกี่ยวกับการลงทุนให้อ่านด้วย แต่ต้องสมัครสมาชิกและเสียเงินสินะ...


         เท่าที่เข้าไปดูคร่าวๆ เว็บไซต์ https://www.setinvestnow.com/ นี้ มีอะไรให้ทำเยอะเหมือนกันนะคะ น่าจะเป็นแหล่งข้อมูลชั้นดีสำหรับผู้สนใจการลงทุนเลยล่ะ
         ...แต่ก็ยังหาข้อมูลไม่เจอว่า หุ้นตัวไหนที่ได้เครดิตภาษีเงินปันผลบ้าง ว้า แย่จัง 


         เอาเป็นว่า ถ้าใครต้องการหาข้อมูลเกี่ยวกับการลงทุน เว็บนี้เป็นอีกหนึ่งข้อมูลทางเลือกที่น่าสนใจค่ะ 

         และต้องไม่ลืมนะคะว่า การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนต้องหาข้อมูลให้รอบคอบก่อนตัดสินใจลงทุน


         ขอให้สนุกนะคะ

         สวัสดีค่ะ


         ก่อนจบ ขออนุญาตประชาสัมพันธ์ เนื่องจากตั้งแต่ประมาณ 2 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นมา ทาง minimore เปลี่ยนรูปแบบเว็บใหม่ ผลที่เกิดขึ้นคือ งานเขียนเรา...ไม่มีคนอ่านเลย (คาดว่าหาเจอยาก)ตั้งแต่วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นไป เราจึงตัดสินใจกลับไปเขียนเรื่องราวในบล็อกเดิมของเราแทน คุณผู้อ่านที่ถูกจริตในงานเขียนของเรา สามารถติดตามไปอ่านได้ที่
         https://alwaysfay.blogspot.com/2023/02/blog-post.html
         ขอบพระคุณสำหรับการติดตาม และขอบคุณทาง minimore ที่ให้พื้นที่เราได้ขีดๆเขียนๆเรื่องราวตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้
         จนกว่าจะพบกันใหม่
         สวัสดีค่ะ

          

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in