H E L L O O O O O O O! PYPER IS COMING BACK KA!
วันนี้ก็จะมาเล่าประสบการณ์ในโรงเรียนกันค่ะ เราได้เรียนที่ Lakeview High School เป็น Sophomore หรือเกรด10นั่นเองค่ะ วันแรกของการไปโรงเรียนก็ค่อนข้างตื่นเช้าเพราะตื่นเต้นมากก ตั้งนาฬิกาปลุกไว้ 6 โมง พอมันปลุกปุ้ปนี่แทบเด้งขึ้นมาแปรงฟันเลยค่ะ โฮสต์เราไม่อนุญาตให้เอาโทรศัพท์มาบนห้องถ้าเปิดเรียนแล้ว แต่ weekend เอาขึ้นได้ปกติ อันนี้แรกๆก็ไม่ชินหรอก สองสามวันผ่านไปมันก็เริ่มชินเอง วันแรกมัมเดินไปส่งเราที่โรงเรียน (บ้านใกล้โรงเรียนมาก อย่างที่บอกไปพาร์ทที่แล้วเดินแป้ปเดียวก็ถึง) โรงเรียนเราเข้าเรียนประมาณ 7.45 ถือว่ายังเช้าอยู่และง่วงมาก เลิกเรียนก็ประมาณ 3.00 วันแรกเขาจะนัดที่ Gym เพื่อแจกตารางเรียนของเรา จากนั้นก็จะเริ่มเข้าสู่คาบแรก บางคนเหมือนบางคนต่าง ก็แยกๆกันไปค่ะ คาบแรกเรา Algebra ll ก็สมการแกน X Y บลาๆแหล่ะค่ะ แรกๆก็ง๊ายยยง่ายยย พอเริ่มวันที่สามนี่มหาโหด (เรา not good at Maths ค่ะ มันมีปัญหาตั้งแต่ที่ไทย?) แต่ครูเขาก็ยังใจดีนะ มีถามว่าทันมั้ย เข้าใจมั้ย นี่ก็ตอบไปตามจริงค่ะ มีเข้าใจแล้วก็ไม่เข้าใจ เขาก็อธิบายให้ฟังอีกรอบค่ะ คาบสองเราเป็น World History (มันจะมีWorld History กับ U.S. History อันนี้ขึ้นอยู่ว่าเขาจะเลือกอะไรให้ค่ะ ถ้าไม่โอเคก็ขอเปลี่ยนได้ แต่เขาจะมีระยะเวลากำหนดช่วงการขอเปลี่ยนคลาสด้วยค่ะ) อันนี้ก็เรียนตามชื่อค่ะ ประวัติศาสตร์โลก เรียน Evolution of Human อะไรพวกนี้ ถ้ามาแถบเอเชียแล้วเขาสอนผิดพลาดเราสามารถแย้งครูได้ด้วยนะ เขารับฟังเราค่ะบางทีเผลอๆอาจจะได้ point เพิ่มอีกนะ มาต่อกันคลาสสาม Biology อันนี้ก็ยากตามชื่อค่ะ ชื่อธาตุคือโอเคท่องได้ แต่ศัพท์เฉพาะบางตัวเป็นปัญหา อันนี้ก็ต้องท่องศัพท์ทุกวันค่ะ คลาสต่อมาก็ Vocals Music ตามชื่อเลยค่ะ ร้องเพลงประสานเสียง อันนี้ก็ชิลล์ๆดีค่ะ ขอผ่านเนอะ คลาสต่อมาจะเป็น A.C. คลาสที่ 5 ก่อนกินข้าวกลางวันประมาณ 30 นาทีน่าจะได้ เป็นคลาสชิลล์ๆอีกเหมือนกัน คลาส 6 ก็จะเป็น Current Events/ Skills เทียบกับไทยก็แนะแนวแหล่ะค่ะ เป๊ะๆเลย ทักษะชีวิต อนาคต การสื่อสาร ตามนั้นเลยค่ะ คลาสสุดท้ายก็ English ภาษาอังกฤษนั่นแหล่ะ แต่จะบอกว่ามันไม่ใช่คลาส reading, writing and speaking ทั่วไปนะคะ มัน advance ไปอี๊กกก English is crazy จริงๆค่ะ แต่ก็สนุกดีค่ะ ได้เพื่อนเยอะดี เป็นคลาสบันเทิงคลาสนึงเลยก็ว่าได้ สำหรับข้าวกลางวัน ใครจะเอามาจากบ้านหรือจะมาซื้อที่โรงเรียนก็ได้ค่ะ อันนี้เราเอามาจากบ้านก่อนเพราะจะดูต้นทางว่าจะทันมั้ย บางวันคิวยาวมากเลย กินข้าวเขาจะแบ่งเวลาค่ะ เกรด 12/11 จะได้กินก่อนตอน 12.00 - 12.30 ในระหว่างที่เกรด 12/11 กิน พวกที่เหลือก็ต้องนั่งเรียน A.C.ไปค่ะ แต่เขาก็จะสลับกัน 10/9/8 กินข้าวพวก 12/11 ก็ต้องเรียน A.C.ค่ะจะได้เท่าเทียม? ในส่วนของอาหารโรงเรียนนั้นก็เห็นของเพื่อนๆมาผ่านหูผ่านตาค่ะ ดูน่ากินดีแต่ยังไม่เคยกินเลย? วันแรกก็หลงค่ะ เดินวนไปวนมาหาห้องไม่เจอ เข้าสายไป 2 คลาสสุดท้าย เขาก็เข้าใจเราแหล่ะค่ะ วันแรกและเราก็ใหม่สำหรับที่นี่ได้ แต่ไม่ใช่ว่าเรามาจากต่างถิ่นแล้วจะ all new ตลอดนะคะ มันต้องมีปรับตัวกันบ้าง ในส่วนของวันที่สอง เราตื่นสายค่ะเพราะ snooze นาฬิกาปลุกไปสามรอบ ตื่นเกือบ 7.30 คือตอนนั้นต้องอยู่โรงเรียนแล้ว นี่ก็เด้งออกจากที่นอนแปรงฟันเปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วเหยียบเกียร์หมาเลย ตอนนั้นมัมกับแด้ดก็ไปทำงานแล้วด้วย แต่ยังดีค่ะไปถึงโรงเรียนก่อนเข้าเรียนพอดี วันที่สามก็เริ่มเข้าที่เข้าทาง เพื่อนบางคนก็มีปัญหากับล็อกเกอร์นะ ไม่ใช่แค่พวกนักเรียนแลกเปลี่ยนนะ เด็กเมกันบางคนเองยังเปิดไม่ได้เลยค่ะ เพื่อนเราเองแหล่ะ คนที่นี่สับสนระหว่าง Thailand กับ Taiwan ค่ะ คือมีเพื่อนมาจากไตัหวันด้วย แล้วครูกับเพิ่อนเมกันจำสลับกัน บางคนนี่เล่นเราซะเงิบเลย ถามว่าไทยแลนด์อยู่ในจีนหรอ นี่เงิบหนักมาก เอามาจากไหนเนี่ยยยย?? ในส่วนของนักเรียนแลกเปลี่ยนก็มีปาร์ตี้นะเออ มีเล่น Human Knot ด้วย เอาความเป็น harmony มาอีก Human Knot คือให้ยืนเป็นวงกลมค่ะ มือขวาเราจะจับกับมือขวาใครก็ได้ มือซ้ายก็ด้วยค่ะ จะจับตรงข้ามจับได้หมด ขวา-ขวา ซ้าย-ซ้าย ประมาณนี้ จากนั้นทุกคนต้องใช้ความ harmony ออกจากวงยุ่งๆมามาเป็นวงกลมเหมือนเดิม เขาจะจับเวลาค่ะประมาณ 5 นาทีได้ แต่เวลาหมดก็ยังออกจากวงไม่ได้ เขาต่อให้ 2 นาทีก็ยังออกไม่ได้ แต่เกมส์นี้มันสนุกมากอ่ะ พอตอนดึกๆก็ออกมาทำ S'MORE มันคือการเอามาชเมลโล่ไปเสียบไม้แล้วเผาไฟ เอาบิสกิตกับช็อกโกแล็ตมาประกบ รูดออกจากไม้ก็กินได้แล้วค่ะ อันนี้สนุกมากก เอ้ออมีเห็น Northen Lights ด้วยนะเออ แถมน้องกวางวิ่งตัดหน้าไปอีกจ้าาา ดี๊ดีย์เนอะ เอาจริงๆมันสนุกอ่ะ ตอนนี้ก็เริ่มเหงาๆ มันเป็น holidays ยาวๆเลยอ่ะ ฟีลอยากกลับบ้านมันมาอีกแล้ว นี่ก็แบบเออมาตั้งกี่พันไมล์ เสียตังไปเท่าไหร่กว่าจะมาถึง แล้วแค่เหตุผลว่าเหงาก็จะกลับบ้านหรอ มันไม่ใช่เรื่องมั้ยบลาๆ วันนี้ก็ไม่ค่อยมีอะไรมามากเลยย
-----
วันนี้มาสั้นๆกับชีวิตใหม่ ณ อเมริกา ก็มีอีกเรื่องนึงที่จะเล่าแล้วลืม ไว้นึกได้จะมาต่อให้ค่ะ ใครอยากถามขอ comment หรือสงสัยก็ mention / DM มาถามได้นะ Twitter : @queendpyper หรือตามดูในแท็ก #PyperIsInAmerica ได้ทั้ง FB, IG, Twitter เลยจ้าาา เข้ามาถามกันได้นะเออ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in