Hi guys, I apologize that my blog is not continue as well but now I'm back!
ฮู้ลาา~~ ไพเพอร์กลับมาแล้วค่ะ ทุลักทุเลมากค่ะซิสกว่าจะถึงอเมริกาไหนจะเครื่องดีเลย์บลาๆ ดีนะไม่แคนเซิลไฟล์ท แต่ก็ยังอยู่ดีค่ะฮิฮิ ต้องขอโทษด้วยที่โพสต์นี้อาจจะไม่ได้จัดหน้ากระดาษ เรื่องมีอยู่ว่าเราไม่ได้เอาlaptopของเรามาด้วย เพราะมันหนักและภาระสุดๆ อันนั้นไม่ใช่เหตุผลหลัก จริงๆแล้วขี้เกียจไงล่า? ด้วยความขี้เกียจเป็นผลให้ต้องพิมพ์ในโทรศัพท์และไม่ชิน อีกอย่างนึงคือเราเพิ่งจัดการทุกอย่างลงตัวค่ะ เลยเพิ่งได้มาต่อ เขียนผิดพลาดล่าช้าประการใดก็ขออภัยนะคะะ
ตอนนี้ก็เป็นเวลาเกือบ 2 สัปดาห์แล้วที่มาอยู่อเมริกา jet lagหนักมากช่วงวันวีคแรกๆ บางทีก็จะรู้สึกว่าไม่มีอะไรทำดูว่างอ่ะ ว่างจัดมากคุยกับเพื่อนก็เจอ time zone อันนี้สำหรับคนที่มาเร็วก่อนโรงเรียนเปิดอย่างเรานะคะ เรามาก่อน 2 วีคก่อนโรงเรียนเปิด บางทีไหนจะโฮมซิกอีก จริงๆเราไม่ใช่คนแบบร้องไห้ง่ายอ่ะ แต่คือดูหนังไง ละดันหยิบเรื่อง The Fault In Our Stars มาเปิดดูไงล่ะ ก็มันเป็นหนังแนวดราม่าไรงี้ นี่ก็เกิดฟีลคิดถึงบ้าน บวกกับป๊าแม่ป้ายายอาทั้งบ้านโทรมาหา video callมาหาทีนี้ก็ร้องกันไปใหญ่เลยสิคะ อาการ Homesick หรือคิดถึงบ้านเวลาจากบ้าน จากครอบครัวมาอยู่ไกลๆเนี่ย นักเรียนแลกเปลี่ยนหรือพวกที่มาเรียนมาทำงานต่างบ้านต่างเมืองส่วนใหญ่เป็นหมดค่ะ แล้วแต่ว่าใคระมากจะน้อย ของเรานี่ 2 วันค่ะ ก็พูดตลอดใครร้องไห้เป็นหมา คือมันเริ่มจากเราดูหนัง The Fault นี่แหละ ละฟีลมันแบบเออครอบครัว คนรักบลาๆ นี่ก็เกิดอาการคิดถึงป๊า แม่ ป้าๆ ยายๆ เราเลยเริ่มจากไลน์ค่ะ ไลน์ไปหาพี่ที่รู้จักว่าเออต้องทำยังไงอ่ะ มัน so sad มากค่ะซิส พี่เขาก็บอกว่าก็ให้ชวนโฮสคุย ออกไปหาอะไรทำ ไปเดินเล่นก็ได้ นี่ก็ทำแต่ยังค่ะยังไม่หาย เลยไลน์ไปหาอาค่ะ ไลน์ไม่พอโทรด้วยค่ะ ทีนี้ก็โฮเลยสิคะ เขื่อนฮูเวอร์ยังต้องยอม พอเริ่มมีสติทำใจได้ มันก็จะค่อยๆหายไป พยามหาเพื่อนค่ะ เขามีกิจกรรมอะไรเข้าไปรวมๆกับเขาค่ะ ไปคุยไปอะไรพวกนี้ ของเราก็แฮปปี้ตอนไปโบสถ์ โฮสต์เราจะไปโบสถ์ทุกวีค เราก็ไปกับเขา ก็เจอเพื่อนบ้าง แต่สวนใหญ่จะเป็นผู้ใหญ่เข้ามาทักบ้าง คนที่นี่เขาดูใจดีนะ ดูแบบโอเคเลยน่ารักกก ละทุกวันอาทิตย์เราจะมี Sunday School ฟังดูเหมือนเห้ยเรียนวันอาทิตย์ด้วยหรอ?????? ไม่ค่ะ มันไม่ใช่การไปเรียนวันอาทิตย์นะคะ คือมันเป็นกิจกรรมของ youth group ที่มาโบสถ์ นักเรียนแลกเปลี่ยนก็ต้องเข้าร่วมกิจกรรมนี้ค่ะ ฌอนบอกว่ามันจะคล้ายๆกับมาทำกิจกรรมเล่นเกมส์ สนุกบ้างแป็กบ้าง เป็นการเพิ่มเพื่อนไปด้วย เรามาอยู่เมือง Lakeview รัฐ Michigan เป็น town เล็กๆค่ะ ทุ่งหญ้าสีเขียวอะไรงี้แหล่ะ แล้วบ้านเราก็เดินไปตรงทะเลสาบไม่ไกลด้วย ส่วนใครบอกว่ามาอยู่มิชิแกนหนาวทั้งปีเหมือนอย่างที่เราเคยคิด บอกเลยค่ะคุณคิดผิดมาก อากาศที่นี่บางวันเกือบๆจะเท่าพี่ไทยเลยค่ะ แต่อากาศตอนนี้ก็ประมาณ 78°F หรือประมาณ 26°C ถือว่าเย็นๆสบายๆค่ะ แต่เราเป็นคนขี้ร้อน คือเอามาแต่ขายาวเพราคิดว่ามันจะหนาว นี่ต้องไปซื้อขาสั้นมาเพิ่ม มันร้อนค่ะ ส่วนตอนนี้ก็แฮปปี้กับชีวิตดีค่ะ เมื่อวานเพิ่งไปดูบอลโรงเรียนมาค่ะ ของโรงเรียนเราเรียกว่าทีม Wildcats เป็น American Football ถามว่าดูรู้เรื่องมั้ย?? ก็มีงงบ้างค่ะ ตอนนับคะแนน อยู่ดีๆคะแนนพุ่งมาก แล้วด้วยความที่ไปกับเพื่อนนักเรียนแลกเปลี่ยนจากเติร์กเมนิสถาน เจ้าหน้าที่ LC เราเป็นโฮสต์เขาค่ะ ค่อนข้างสนิทกับโฮสต์เรา มัมบอกว่า hang out ด้วยกันบ่อย ก็เดินกลับมาบ้านเราด้วยกันค่ะ ด้วยความที่หลังบ้านก็ติดกับสนามของโรงเรียน เวลาไปเรียนเราก็เดินสิคะฮี่ๆ จับเวลาเมื่วานแล้วถ้าเดินอืดๆก็ 8-10 นาทีค่ะ ถ้าเดินฮึกเหิมหน่อยก็ 5-6 นาทีก็ถึงแล้ว
? พาร์ทนี้ก็ไม่มีอะไรมากค่ะ เดี๋ยววันจันทร์ (Aug 29) นี้ก็จะไปเรียนวันแรกแล้วเย้! ตื่นเต้นมาก! เดี๋ยวพาร์ทต่อไปเราจะมาเล่าประสบการณ์ที่โรงเรียนค่ะ?? วันนี้ก็พอแค่นี้นะคะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะคะ อยากถามปัญหาข้องใจก็ mention/ DM ทวิตเตอร์มาได้ค่ะ ถ้าพอช่วยได้ก็จะช่วยนะคะ
Twitter : @queendpyper
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in