เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#ลูกเป็ดอ่านItsalwaysmonday
โพสต์นี้มีเนื้อหาที่อาจไม่เหมาะสมกับเยาวชน ( รีวิว ) : ฮัสกี้หน้าโง่กับอาจารย์เหมียวขาวของเขา1 – #ลูกเป็ดอ่าน

  • เรื่องย่อ

            ชาติก่อนโม่หรานเคยตกหลุมรักซือเม่ย แต่โชคร้ายที่อีกฝ่ายต้องมาตายก่อน ทั้งที่มีโอกาสให้ช่วยแต่อาจารย์ของเขาก็เลือกที่จะไม่ทำ เหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้โม่หรานเกลียดฉู่หว่านหนิงเข้ากระดูกดำ แต่หลังจากที่ิีอีกฝ่ายได้ตายลง โม่หรานกลับรู้สึกเบื่อหน่าย และเลือกที่จะดื่มยาพิษลาโลกใบนี้ไป จู่ ๆ ก็ได้ย้อนอดีตกลับมาอยู่ในร่างของตัวเองตอนอายุสิบหกปี เพื่อไม่ให้คนที่รักต้องตายเหมือนในอดีต โม่หรานเลยตั้งใจไว้ว่าจะดูแลซือเมยเป็นอย่างดี และหาทางแก้แค้นฉู่หว่านหนิงในชาตินี้ไปด้วย


    ทดลองอ่าน

    * เรท 21+ *

    TW : among other immoralities ( การผิดศีลธรรมจรรยา ) , angst ( มีความรุนแรงในอารมณ์บีบคั้นกดดัน ) , Cannibalism (การกินเนื้อเผ่าพันธ์เดียวกัน) , Child abuse (การทารุณกรรมเด็ก) , coercion (การใช้อำนาจที่เหนือกว่าบังคับให้คนอื่นทำในสิ่งที่ไม่อยากทำ , corporal punishment (การลงโทษทางร่างกาย) , death (การตาย) , depression (ภาวะซึมเศร้า) , explicit sex (ร่วมเพศแบบเปิดเผย) , gang-rape (การข่มขืนเป็นกลุ่ม - ไม่เกี่ยวกับตัวละครหลัก) , genocide (การฆ่าล้างเผ่าพันธ์ุ) , gore (เนื้อหามีความโหดร้ายและรุนแรง) , humiliation (การทำให้อีกฝ่ายได้รับความอับอาย) , massacre (การสังหารหมู่) , mental and emotional abuse (การทำร้ายร่างกายและจิตใจ) , questionable principles (มีหลักการที่น่าสงสัย) , rape/non-con/dub-con (การข่มขืนโดยที่อีกฝ่ายไม่ยินยอม หรือ กึ่งจำยอม) , suicide (การฆ่าตัวตาย) , starvation (ความอดอยาก) , torture (การทรมาณ) , underage sex (การมีความสัมพันธ์กับคนที่อายุต่ำกว่าเกณฑ์) and unhealthy relationship (ความสัมพันธ์ที่เป็นปัญหา)     




    ความรู้สึกหลังอ่าน :

    *spoil*

            ปกติเป็นคนชอบอ่านแนวพระเอกดอกบัวขาว นิสัยลูกหมาน่ารัก ๆ  พอได้ลองมาอ่านในมุมมองที่พระเอกค่อนข้างนิสัยแย่ มันเลยแปลกใหม่สำหรับเรา ก็เลยตัดสินใจกดซื้อมาอ่านก่อนสักเล่ม แบบชิม ๆ ก่อนว่าเหมาะกับเราหรือเปล่า ( เพราะว่าคำเตือนเรื่องนี้เยอะมากจริง ๆ ) สรุปคือถูกใจมาก เราได้กดซื้อเล่มต่อ ๆ มาเฉยเลยค่ะ555555

            หลังจากที่ได้กลับมาเกิดใหม่ก็เริ่มเลยพระเอกเรา  เที่ยวหอนางโลม ลักขโมยของผู้อื่น แถมยังโกหกหน้าด้าน ๆ อีก แต่สุดท้ายก็ถูกคุมตัวไปรับโทษอยู่ดี ตรงนี้เราชอบฉากเปิดตัวฉู่หว่านหนิงมาก ๆ เพราะนอกจากจะอธิบายถึงลักษณะของตัวละครแล้ว ยังมีการพูดถึงความรู้สึกของโม่หรานที่ได้กลับมาเจอฉู่หว่านหนิงอีกครั้ง โม่หรานบอกว่าเป็นความรู้สึกที่ทั้งเคียดแค้น หวาดกลัว และยินดีที่ได้กลับมาเจอศัตรูอีกครั้ง ตัดสลับกับนึกถึงเรื่องเมื่อชาติก่อน ที่เคยร่วมหลับนอนด้วยกัน

            เมื่อชาติก่อน สิ่งที่โม่หรานทำกับฉู่หว่านหนิงมันโหดร้ายมาก ๆ แถมชาตินี้โม่หรานยังแสดงออกว่าชอบซือเม่ยแบบโจ่งแจ้งอีก อคติทำให้โม่หรานมองไม่เห็นความเป็นจริง ทั้ง ๆ ที่ความเป็นจริง แกรักฉู่หว่านหนิง ไอ้หมาฟังฉันนะ แกรักหว่านหนิง โว้ยยยยยยยยยยยยย! ปากบอกเกลียดมาก แต่ไปนั่งเฝ้าหว่านหนิงทั้งคืน พอป่วยก็ไปวนเวียนอยู่ใกล้ ๆ คนเกลียดกันเขาไม่ทำกันแบบนี้

            เราสงสารฉู่หว่านหนิงมาก ๆ อ่านพาร์ทที่เล่าในมุมมองของหว่านหนิงทีไร เราจะร้องไห้ทุกทีเลยค่ะ ความรู้สึกโดดเดี่ยวมันเป็นอะไรที่เหงามาก เมื่อไหร่ที่เจ็บตัวมาก็จะมารักษาแผลตัวเองเงียบ ๆ คนเดียว พอจะมีความรักทั้งที หัวใจดันไปรักคนใจร้ายแบบนั้นอีก T__T เจ็บทั้งตัวและหัวใจ 

             ในเล่ม 1 ฉากที่เราชอบที่สุดก็คือตอนที่ไปบ้านสกุลเฉิน หลังจากที่จัดการเรื่องวุ่นวายทุกอย่างได้แล้ว ก็ได้รู้ความจริงเรื่องหลัวเซียนเซียน เราโกรธมากเลยค่ะที่สกุลเฉินทำแบบนั้น ถามว่าสิ่งที่ฉู่หว่านหนิงทำมันถูกต้องหรือเปล่า เราก็ไม่แน่ใจเท่าไหร่ แต่ถ้าเป็นเราเราก็คงทำแบบนั้นเหมือนกัน โกรธค่ะ แล้วก็อินมากด้วย


    ทิ้งท้าย :

           ส่วนตัวเราว่าฮัสกี้สนุกมากเลยค่ะ แต่ก็ต้องขอบอกก่อนว่าถ้าจะซื้อ *ควรอ่านคำเตือนก่อนซื้อจริง ๆ ค่ะ* สิ่งที่ตัวละครทำมันไม่ใช่สิ่งที่ดี แล้วเรื่องนี้ก็มีเนื้อหาส่วนที่ไม่เหมาะสมอยู่พอสมควร ยังไงก็อยากให้ save จิตใจของตัวเองเอาไว้ก่อนนะคะ TT

           ส่วนเล่มต่อ ๆ ไป เราก็หวังว่าโม่หรานจะเลิกอคติบังตาสักที! เล่มหนึ่งจบได้ค้างมากเลยค่ะ เรารู้สึกว่ารอไม่ได้เลย อยากให้หนังสือมาส่งไว ๆ เพราะอยากรู้ว่าต่อไปหมาโง่กับอาจารย์จะเป็นยังไงต่อไปแล้ว เอาใจช่วยให้ทั้งคู่ปรับความเข้าใจด้วยดี อย่าโง่ไปมากกว่านี้เลยนะโม่หราน (คนอ่านลุ้นใจจะขาด) 

        ปล เราว่าโม่หรานในเล่มหนึ่งเหมาะกับเพลงแปลไม่ออก ของบิวกิ้นมาก ๆ เลยค่ะ ( ไม่รู้ หัวใจยังแปลไม่ออก แค่รู้เพียงหัวใจฉันอ่อนแทบไม่ไหว เมื่อเป็นเรื่องเธอ มันหมายความว่าอย่างไร )


    ซื้อฮัสกี้เล่ม 1 


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in