เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - อรุณMarina Book Blog
รีวิว - You Are My Glory ดุจดวงดาวเกียรติยศ : กู้ม่าน

  • เรื่องย่อหลังปก
    สิบปีก่อน เฉียวจิงจิงไม่คิดว่าตัวเองจะส่องประกายเป็นดาวได้ แต่ถึงเธอจะสวยน่ารัก ผู้ชายที่เธอชอบกลับไม่รู้และไม่เคยสังเกตเห็นเธอเลยแม้แต่น้อย... เฉียวจิงจิง ซูเปอร์สตาร์สาวมืออาชีพ ทำงานหนักมาก แอบชอบเพื่อนสมัยเรียนมาเป็นสิบปีและไม่เคยลืมเขา แต่ในระหว่างระยะเวลาสิบปี เธอก็ยังใช้ชีวิตปกติ ยังมีแฟน ยังหวังว่าจะสามารถใช้ชีวิตได้โดยปราศจากผู้ชายคนนั้น อวี้ทู่ หรืออวี้ต้าเสินแห่งโรงเรียนมัธยม เขามีความฝันที่จะเป็นวิศวกรการบินและอวกาศ แต่ครอบครัวอยากให้เรียนเกี่ยวกับการเงิน แม้จะเรียนตามครอบครัวชี้นำ แต่กลับเลือกเรียนต่อและทำงานในหน่วยงานด้านการบินและอวกาศแห่งชาติ ระหว่างเรียนเขาได้คบหาผู้หญิงคนหนึ่ง ไม่กี่ปีก็เลิกกัน ทั้งสองคนพบกันอีกครั้งในโลกออนไลน์ ในเกม King of Glory 

    คุยกันหลังอ่าน
    เราอ่านงานกู้ม่านในไทยมาค่อนข้างครบ เหลือดั่งตะวันฉายฉานที่ยังไม่ออกเล่มสองสักที (ส่วนมื้อนี้มีรัก อ่านนานแล้วแต่ไม่ได้เขียนรีวิวเอาไว้แฮะ) ก็คนเขียนเป็นสไตล์หวานๆ ใสๆ อ่านได้เพลินๆ แบบไม่มีดราม่าอยู่แล้ว เนื้อเรื่องเบาๆ หน่อย สไตล์ขายหวาน อารมณ์การ์ตูนบงกชอะไรแบบนั้น แต่เราก็ชอบอ่านมาก 555555 อย่างเวยเวยนี่อ่านไปน่าจะเกินห้ารอบได้แล้ว แบบท่องฉากที่ไปกินข้าวที่ร้านอาหารแล้วพระเอกกางร่มมารับได้เลยล่ะ
    นางเอกพระเอกของกู้ม่านมักจะสวยหล่อ (อันที่จริงมีนางเอกพระเอกเรื่องไหนไม่สวยหล่อบ้าง) แต่คือของกู้ม่านมันจะเป็นแนวแบบนางเอกสวยที่สุดในห้อง หรือ พระเอกที่หล่อที่สุดในห้องแต่เงียบขรึมมีฟีลเหมือนผู้ชายในการ์ตูนญี่ปุ่นที่นั่งอยู่หลังห้องแล้วผู้หญิงทุกคนในห้องตกหลุมรักอะไรประมาณนั้นน่ะ
    เรื่องนี้ก็เหมือนกัน เฉียวจิงจิงเป็นดารา ส่วนอวี๋ถูเป็นนักวิศวกรเครื่องบินอวกาศ (เรามีเพื่อนที่เรียนจบมาด้านนี้โดยตรงเลยด้วยแต่ว่าน่าเสียดายที่ประเทศไทยไม่ค่อยมีงานสายนี้เท่าไหร่) เรื่องนี้นางเอกแอบชอบพระเอกก่อน สารภาพรักก่อนแถมถูกพระเอกปฏิเสธมาอีก คิดแล้วก็เศร้าแทนนางเอก แถมถูกพระเอกปฏิเสธตั้งสองครั้งแน่ะ
    เราคิดว่านิยายเรื่องนี้ของกู้ม่านมีความโตกว่าเรื่องอื่นๆ อย่างประเด็นของรายได้ที่ไม่เท่ากันระหว่างดาราดังแบบเฉียวจิงจิง กับ เจ้าหน้าที่รัฐอย่างอวี๋ถู ทำให้อวี๋ถูรู้สึก insecure ไม่มั่นใจในตัวเองทั้งๆที่เคยเป็นหนุ่มป็อปสุดฮอตขนาดนั้นแท้ๆ จนทำให้อวี๋ถูปฏิเสธนางเอกเป็นครั้งที่สอง ก็รู้สึกว่าเออ อันที่จริงเป็นประเด็นที่ไม่ค่อยได้เห็นในนิยายเลยหรือเปล่า การที่นางเอกมีรายได้มากกว่าพระเอกมากๆ เนี่ย หรือจะเป็นเรื่องความฝันของพระเอกที่อยากทำงานเกี่ยวกับอวกาศ แต่เงินมันน้อย จนระหว่างทางมีความคิดที่จะทำงานสถาบันการเงินแทนเพราะเงินดีกว่ามาก ประมาณว่าความฝันมันกินไม่ได้ ซึ่งพระเอกก็มารู้สึกเอาตอนที่พ่อแม่ป่วย แล้วตัวเองไม่มีปัญญาจะหาการรักษาที่ดีที่สุดมาให้ได้ เฮ้อ โลกทุนนิยมมันโหดร้ายจริงๆ โชคดีที่นี่เป็นนิยาย พระเอกสามารถกลับไปทำงานตามความฝันของตัวเองได้เหมือนเดิม
    หรือฉากที่อวี๋ถูว่านางเอกว่านางเอกเป็นคนที่ได้รายได้แบบ top tier ของสังคมไม่มีสิทธิ์มาว่าอาจารย์ของตัวเองแบบนั้นก็รู้สึกว่าแบบ ว้าว เรื่องนี้ดูโตกว่าเรื่องอื่นของกู้ม่านจริงๆ แฮะ
    ครึ่งแรกของเรื่องเป็นเรื่องของเกม MOBA อย่างกลอรี่ พระเอกนางเอกก็รู้จักกันจากการเล่นเกมนี่แหละ นางเอกเป็นพรีเซนเตอร์เกมแล้วต้องมีแข่ง พระเอกก็มาเป็นโค้ชให้นางเอก (จะว่าไปเราอ่านนิยายเกม MOBA มาเยอะจนรู้สึกว่าอยากจะเล่นเองแล้วล่ะค่ะ นี่ถ้าเกิดว่านิ้วโป้งของเราไม่ได้บาดเจ็บก็คงจะเล่นเองไปแล้วล่ะ) ช่วงเล่นเกมก็มีสีสันดีค่อนข้างสนุก
    เรื่องนี้นางเอกค่อนข้างสายรุก มีฟีลจีบก่อน ส่วนพระเอกก็ถอยบ้างอะไรบ้างแต่สุดท้ายก็จบแฮปปี้กันดี ขายความสุข สายสุขนิยมน่าจะชอบตามสไตล์กู้ม่านนั่นแหละค่ะ
    เรื่องนี้ได้ทำเป็นซีรีส์ด้วย เราเองก็เห็นผ่านๆมาบ้างก่อนที่จะมาอ่านนิยายก็รู้สึกว่า เออ แคสติ้งมาได้ตรงมากนะ หยางหยางเหมาะจะเป็นพระเอกกู้ม่านจริงๆ 555 ส่วนเร่อปาก็สวยมากเหมาะกับบทดาราสาวชื่อดังอยู่แล้ว

    E-book: CLICK!

    ปล.ชื่อไทยดีมากเลยนะคะ มีทั้ง glory เกียรติยศ แล้วก็มีดวงดาว แล้วก็ออกมาได้ความหมายก็คล้ายต้นทางพอสมควร

    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home
    รีวิวอื่นๆของอรุณ: CLICK!

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in