เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - อรุณMarina Book Blog
รีวิว - My Sunshine แสงตะวันกลางใจ : กู้ม่าน

  • เรื่องย่อหลังปก
    เจ็ดปี นานเหลือเกินที่ไม่ได้พบกัน จ้าวโม่เซิงเพิ่งเดินทางกลับจีนหลังจากใช้ชีวิตอยู่ที่อเมริกาหลายปี ขณะจับจ่ายซื้อของในซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่ง เธอก็ได้พบกับคนสองคนที่ทำให้เธอพ่ายแพ้จนต้องหนีเตลิดไปต่างประเทศ
    เหออี่เชิน คนที่เธอรัก เหอยี่เหมย เพื่อนรัก จากที่เคยคิดว่าจะต่างคนต่างอยู่ แม้ใจจะโหยหาและเจ็บปวดแต่ท่าทีเย็นชา วาจาเชือดเฉือนที่เขาทำกับเธอ ทำให้เธอสงสัย เพราะคนที่เอ่ยปากไล่ให้เธอไปไกลๆ คือเขาไม่ไช่หรือ
    ความทรงจำที่สวยงามและเจ็บปวดถูกรื้อฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง แสงตะวันที่อบอุ่นส่องสว่างในอดีตนั้นจะมาเยียวยาหัวใจที่บอบช้ำของคนสองคนได้หรือไม่

    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้นับเป็นเรื่องที่สองของกู้ม่านแล้วที่ได้อ่าน หลังจากอ่านเวยเวยแล้วค่อนข้างชอบ ไม่ถึงกับประทับใจแต่ว่าชอบค่ะ ชอบในความง่ายๆเรียบๆสบายๆ อ่านสองครั้งติดเลยนะ! 5555
    สำหรับ My Sunshine จริงๆแล้วถือเป็นแนวที่เราไม่ค่อยอ่านบ่อยนัก นั่นก็คือแนวแฟนเก่ากลับมารักกันนั่นเองค่ะ ทั้งที่จริงๆแนวนี้ก็สนุกดีอยู่เหมือนกันนะ (จากบรรดาเรื่องแฟนเก่าทั้งหลายที่เคยอ่าน พอกลับมาคิดๆดูแล้ว ก็ชอบเป็นส่วนมากนี่นา)
    เรื่องนี้ไม่ได้เป็นการประกาศศักดาแบบเวยเวย ที่อยู่ในมหาวิทยาลัยคบกับแฟนหนุ่มสุดฮอต ได้ตอกหน้าคู่ปรับด้วยความเพอร์เฟคอะไรแบบนั้น แต่เรื่องนี้โฟกัสอยู่แค่สองตัวละครหลักซะมาก ก็คือ เหออี่เชิน ตามเคย เป็นผู้ชายเพอร์เฟค เรียนเก่ง คนดัง ที่ตอนนี้กลายเป็นทนายความสุดหล่อ กับ จ้าวโม่เซิง ผู้หญิงที่จริงๆแล้วก็ไม่ได้มีดีอะไรเยอะแยะนอกจากความสดใสและลูกตื๊อ
    แต่เรื่องราวในหนังสือเริ่มขึ้นก็หลังจากที่พวกเขาพบหน้ากันหลังจากที่ไม่ได้เจอกันมาถึง 7 ปีเพราะเลิกรากันไปด้วยสาเหตุคลุมเครือ ก็จริงๆนับถือใจพระเอกอยู่เหมือนกันค่ะ ที่คบกันเพียงแค่ปีเดียวแล้วก็ยังฝังใจมาถึง 7 ปี ชีวิตจริงคงไม่มีผู้ชายอย่างนี้แน่ๆ (อ้าวว 555)
    เรื่องราวจริงๆก็ตามสไตล์กู้ม่านอ่ะ อ่านได้เรื่อยๆไม่มีอะไรมาก ไม่ดราม่าเท่าไหร่ อ่านไปแล้วก็ได้แต่บอกว่า...อืม ก็ดีนะ
    เราชอบเวยเวยมากกว่าค่ะ 555 ถึงเราจะเคยพูดว่าเวยเวยก็ไม่มีอะไรเหมือนกันก็เถอะ แต่ว่า My Sunshine ก็ไม่ได้แย่หรอกนะ เหมาะกับยามบ่ายวันอาทิตย์ที่อยากอ่านอะไรสบายๆ ไม่หนักหัว แปปเดียวจบดีค่ะ

    E-book: CLICK!

    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home
    รีวิวอื่นๆของอรุณ: CLICK!

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in