เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - อรุณMarina Book Blog
รีวิว - หนึ่งใจมีไว้รักคุณ : ซังเจี้ย

  • เรื่องย่อหลังปก
    “เพื่อนบ้าน” เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวความรักที่สุดแสนจะโรแมนติกระหว่าง “เวิงอวี่” ลูกแกะสาวหัวช้าผู้ใสซื่อบริสุทธิ์ กับ “ฟู่อวี้” หมาป่านหุ่มไอคิวสูงเจ้าแผนการ

    เส้นทางความรักของสองหนุ่มสาวไม่น่าจะมาบรรจบกันได้ เพราะคนหนึ่งเป็นแอร์โฮสเตส ส่วนอีกคนหนึ่งเป็นอาจารย์สอนคณิตศาสตร์ แต่เมื่อหมาป่าหนุ่มเริ่มวางหมากโดยใช้สูตรคณิตศาสตร์สุดโรแมนติกของเดการ์ตพิสูจน์เส้นรอบหัวใจของเธอ มีหรือที่ลูกแกะสาวจะรอดไปได้

    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้เป็นการทลายกองดองของเรา คือเราเคยอ่านนิดนึงเมื่อนานมาแล้วแล้วก็ดรอปไป พอดีช่วงนี้ไม่ค่อยสบาย ก็เลยอยากหยิบอะไรชิวๆมาอ่านแบบไม่ต้องคิดมาก แต่ก็คิดว่าเรื่องนี้ก็ออกจะสุดโต่งไปหน่อย 55555
    จริงๆเราก็ว่าเราชอบอะไรหวานๆอยู่นะ แบบเยว่เซี่ยอย่างนี้เราก็เป็นแฟนหนังสือของเธอ คือเราชอบอะไรหวานๆ เนิบๆ อยู่แล้ว แต่เรื่องนี้มันแบบหวานแบบหว๊านนหวานน หวานจนเลี่ยน หวานเหมือนกินชานมหวานร้อยสี่สิบ หวานจนมึน แล้วมันไม่มีฟีลลิ่งอื่นเลยนอกจากโชว์หวานล้วน แล้วไม่ได้หวานธรรมดา หวานโคตร
    พระเอกคือฟู่อวี้ (ที่คาแรกเตอร์เหมือนเป็นพระรองมาจากเรื่องของเซี่ยเซี่ย) ฟู่อวี้คือเป็นนิยามของ men written by women ที่แท้ทรู เธอไม่ชอบทำอาหารเหรอไม่เป็นไร ผมจะไปหัดทำแล้วเอาอาหารสามมื้อไปเสิร์ฟที่เตียงเพื่อเธอเอง คือทุกการกระทำของฟู่อวี้มันคือพูดได้เลยว่าผู้ชายแบบนี้ไม่มีอยู่จริงแบบ 100% 
    ความรักที่พระเอกมีให้นางเอกมันแอบไม่สมเหตุสมผลอะ แบบไม่เข้าใจว่าทำไมอยู่ๆถึงได้ตกหลุมรักดังปั้งงขนาดนี้แล้วทำให้ถึงขนาดนี้ ส่วนนางเอกเข้าใจได้นะว่าทำไมรักพระเอก ก็ลองมาเจอผู้ชายที่ทำให้ขนาดนี้ เป็นใครใครก็ต้องรักแหละมั้ง
    พระเอกเหมือนวางมาเป็นแนวแบบจอมวางแผน ส่วนนางเอกก็เป็นแนวกระต่ายน้อยหัวช้าอะไรทำนองนี้ จริงๆเราว่าถ้ามันสั้นกว่านี้อาจจะกลมกล่อมกว่านี้ก็ได้ อันนี้เรารู้สึกเหมือนตัวเองเผชิญพายุน้ำตาลห้าร้อยหน้า ไม่จบไม่สิ้น
    แล้วการกระทำพระเอก บางครัั้งมัน cringe มากกก 555555555 เช่นแบบกราฟรูปหัวใจ หรือซีนที่เพื่อนนางเอกพยายามไซโคให้มีปัญหากัน คือนางเอกเป็นคนหัวอ่อนจะตาย พูดอะไรก็เชื่อ ยังจะสร้างปัญหาอีก
    ส่วนคู่น้องสาวที่มาเป็นตอนพิเศษ ก็คือไม่อินยิ่งกว่าตอนหลักอีก 

    แล้วก็มันดำเนินเรื่องเหมือนมันเป็นส่วนนึงของหนังสือชุดอะไรสักอย่างอะ ตัวประกอบทุกคนดูมาจากเรื่องของตัวเองหมดเลย

    สรุปแล้วก็คือหวานมาก แต่เราแอบรู้สึกว่าไม่ค่อยสนุกเท่าไหร่ ถ้าใครชอบอะไรหวานๆแบบเต็มพิกัด แบบไม่มีอย่างอื่นเลย ก็อาจจะชอบค่ะะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in