เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - อรุณMarina Book Blog
รีวิว - สวัสดีครับ คุณภรรยา! : เย่ว์เซี่ยเตี๋ยอิ่ง (Yue Xia Die Ying)

  • เรื่องย่อหลังปก

    หนึ่งในดราม่าของชีวิตผู้หญิงคือ...เราไม่ใช่เจ้าสาวในวันแต่งงานคืนเดียวกับที่ถูกเพื่อนที่ทำงานขโมยผลงาน ซูเล่อ กลับมาบ้านก็เจอผู้หญิงอีกคนอยู่บนตักว่าที่สามีเธอน้ำเน่าได้กว่านี้อีกมั้ย! คิดไว้ไม่ผิด ผู้ชายทั้งหล่อ ทั้งรวย มันโคตรเฮงซวยเลย! ต่อไปนี้เป้าหมายหลักของคนอย่างซูเล่อคือ หาแฟนหน้าตาธรรมดาที่ซื่อสัตย์จริงใจเท่านั้น

    แต่แล้วเธอก็ถูกตามจีบโดย เว่ยฉู่ ท่านประธานหนุ่มหล่อบริษัทยักษ์ใหญ่เข้า... "ผมมีรถ มีบ้าน แถมหน้าตาก็หล่อ มีตรงไหนไม่ดี" "พวกนี้เป็นจุดเด่นของผู้ชายที่ดึงดูดมือที่สามเข้ามาทั้งนั้น มีตรงไหนดี"  "ผมรักเดียวใจเดียว ออกหน้าออกตาก็ได้ เข้าครัวก็เป็น ขับรถ ทำงานบ้านได้คุณอยากไปไหนผมก็ตามไปเทคแคร์" "งั้นฉันก็คงลำบากใจมาก ผู้ชายดีๆ แบบคุณ ไม่รู้ว่ามีสาวๆ มาชอบตั้งเท่าไหร่"

    ถ้าเขาไม่ได้รวยและหล่อเกินไป ฉันคงทำทุกวิถีทางที่จะผูกมัดผู้ชายคนนี้แน่ผู้ชายคนนี้ต่อให้ดีเลิศแค่ไหน ใส่ใจแค่ไหน ยังไงก็ไม่เหมาะกับฉัน แต่มีหรือที่ท่านประธานงานดีเกรดซูเปอร์พรีเมียมจะยอมแพ้...ปฎิบัติการตามจีบว่าที่ภรรยา START!


    คุยกันหลังอ่าน
    นิยายขนาดเล่มเดียวจบนี้เป็นของเย่ว์เซี่ยเตี๋ยอิ่ง (Yue Xia Die Ying)ค่ะ เป็นครั้งแรกเลยที่เราอ่านงานของเธอที่เป็นแบบปัจจุบันและเป็นชายหญิง ปกติงานปัจจุบันของเธอเราเคยอ่านแต่นิยายวายค่ะ ถ้าเป็นชายหญิงก็จะเป็นย้อนยุค พลอต การดำเนินเรื่อง รวมถึงตัวละครในเรื่องนี้ต้องบอกว่าสมกับเป็น เย่ว์เซี่ยเตี๋ยอิ่ง จริงๆเลยค่ะ เพราะว่าเส้นเรื่องเบาสบาย ฟีลกู้ดไร้ดราม่า นางเอกสายไม่ง้อผู้ชาย และพระเอกสายแสนดี รวย และรักเมียมาก จะบอกว่าเรื่องของเย่ว์เซี่ยเตี๋ยอิ่งเป็นแบบนี้ทุกเรื่องก็ว่าได้

    เรื่องนี้นางเอกเป็นพนักงานบริษัทธรรมดาๆ และยังเป็นนักเขียนอีกด้วย นิยายที่นางเอกเขียนก็มีแนวโน้มว่าจะเป็นนิยายแบบที่เย่ว์เซี่ยเตี๋ยอิ่งเขียนด้วยค่ะ (ฮา)

    ฉากที่เราชอบคือฉากเปิดตัวพระเอกในงานเลี้ยงรุ่น ที่นางเอกถูกแฟนเก่าและเพื่อนตัวเองที่มาแย่งแฟนเก่ากำลังทำให้เสียหน้า แล้วพระเอกที่เป็นรุ่นพี่สุดหล่อดีกว่าแฟนเก่าทุกประการก็โผล่มาช่วยเหลือ แบบว้าว ฉากนี้แอบทำให้เรา cringe นิดนึงเลยล่ะ จริงๆมีฉากที่ชวนคิดว่าเรื่องนี้สุด surreal หลายรอบมาก ไม่รู้เหมือนกันค่ะ พอเป็นนิยายปัจจุบันกลับรู้สึกว่าผู้ชายคาแรกเตอร์แบบนี้เซอร์เรียลยิ่งกว่าเดิม (นี่มันนิยายแฟนตาซีรึเปล่านะ)

    ในตัวของพลอตไม่ได้มีอะไรหวือหวามาก นางเอกถูกแฟนเก่านอกใจก็เลยบอกเลิก และมาถูกรุ่นพี่ที่แอบชอบตัวเองมานานแล้วตามจีบอย่างหวานหยด เนื้อเรื่องก็ประมาณนี้ ส่วนตัวเรารู้สึกว่าเป็นเรื่องที่อ่านได้ฟินๆ ความหวานเต็มพิกัด เรียกได้ว่าดูคนจีบกันล้วนๆ แอบมีฟีลลิ่งคล้ายเวยเวยในแบบฉบับคนทำงานอยู่บ้าง แต่ถ้าให้เทียบกันเราชอบเวยเวยมากกว่า

    เรื่องนี้คงเป็นเรื่องของเย่ว์เซี่ยเตี๋ยอิ่งที่เราชอบน้อยที่สุด แต่ก็ไม่ได้ไม่ชอบนะคะ :D

    E-Book: CLICK!

    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home
    รีวิวอื่นๆของอรุณ: CLICK!

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in