Makers
Store
Log in
You don't have any notification yet.
See All
My Wallet
null
Library
Settings
Logout
เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ
นโยบายความเป็นส่วนตัว
เพื่อใช้บริการเว็บไซต์
ยอมรับ
ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (3)
–
Chaitawat Marc Seephongsai
เราต่างหมดไฟในสังคมคลั่งไคล้การทำงาน By บย็อง-ช็อล ฮัน
รีวิวเว้ย (1664) เมื่อโลกและสังคมเรียกร้องให้เรา "ต้องสำเร็จ" และเป็นใครสักคนที่มีตัวตนและที่ทางในสังคม-โลก เราต่างออกวิ่งอย่งสุดกำลัง (สับตีนแตก) กระทั่งสุดท้ายจะพบว่าตัวเองกลายเป็น "บ้า" เพราะวิ่งแบกความคาดหวังของใครก็ไม่รู้มาตลอดทาง "...
สังคมปัจจุบันไม่ใช่สังคมแห่งระเบียบวินัยของ มิเชล ฟูโกต์ ที่ประกอบไปด้วยโรงพยาบาล โรงพยาบาลบ้า ค่ายทหาร คุก และโรงงานอีกต่อไป เนื่องจากมีสังคมอีกรูปแบบที่ต่างไปโดยสิ้นเชิงเข้ามาแทนที่ได้พักใหญ่แล้ว นั่นคือ สังคมแห่งฟิตเนส ตึกออฟฟิศ ธนาคาร สนามบิน ห้างสรรพสินค้า ไปจนถึงห้องทดลองพันธุวิศวกรรม สังคมในศตวรรษที่ 21 จึงไม่ใช่สังคมแห่งระเบียบวินัย แต่กลับเป็นสังคมแห่งความสำเร็จ ผู้คนในสังคมนั้นก็ไม่ใช่ Subject แห่งการเชื่อฟัง แต่พวกเขาไป Subject แห่งความสำเร็จ ซึ่งต่างก็เป็นผู้ประกอบการของตัวเขาเอง นอกจากนี้กำแพงแห่งสถาบันเชิงระเบียบวินัย ซึ่งคอยแบ่งแยกระหว่างความปกติกับความผิดปกติก็ดูจะตกยุคไปแล้วด้วยเช่นกัน" (น. 19)
หนังสือ : เราต่างหมดไฟในสังคมคลั่งไคล้การทำงาน
โดย : บย็อง-ช็อล ฮัน
จำนวน : 112 หน้า
.
"The Burnout Society" หรือในชื่อไทยว่า "
เราต่างหมดไฟในสังคมคลั่งไคล้การทำงาน
" ผลงานของ
นักปรัชญาชาวเกาหลีใต้ (ที่จบจากเยอรมัน) อย่าง "
บย็อง-ช็อล ฮัน
" ที่งานของเขาหลาย ๆ ชิ้นพยายามจะหาว่าผู้คนในโลกทุนนิยมดิจิทัลหรือเสรีนิยมใหม่ทำความเป็นมนุษย์หล่นหายและแตกกระจายลงอย่างไร รวมถึงมนุษย์ยุคใหม่ถูกท้าทายและทำลายลงอย่างไรในโลกยุคเสรีนิยมใหม่เรืองอำนาจ
.
สำหรับเนื้อหาของ
"The Burnout Society" แบ่งการนำเสนอเนื้อหาออกเป็น 8 บท ที่แต่ละบทจะบอกเล่าและตั้งคำถามถึงการดำรงอยู่ของผู้คนในโลกที่สังคมการทำงานมีบทบาทสูงยิ่ง (อย่างในปัจจุบัน) และสิ่งที่ผู้คนกำลังเผชิญนั้นนำไปสู่การแตกสลายของตัวตน รวมถึงการตั้งคำถามถึงความเปลี่ยนแปลงของรูปแบบ "การควบคุมทางสังคม" ว่าเป็นไปอย่างไรในโลกยุคคลั่งงานและคลั่งความสำเร็จ โดยเนื้อหาทั้ง 8 บท ประกอบไปด้วยเรื่องของ
ความรุนแรงจากโรคประสาท, ก้าวพ้นสังคมแห่งระเบียบวินัย, ความเบื่อสนิท, วิตา อักทิวา (Vita Activa), เรียนรู้ที่จะมอง, กรณีบาร์เทิลบี, สังคมแห่งความเหนื่อยล้า และสังคมแห่งการเบิร์นเอาต์
.
การตั้งคำถามและชักชวนให้ตอบคำถามของ
"The Burnout Society" ท้าทายให้เราสำรวจตัวตน สังคมและโลกในทุกวันนี้ ถึงความสำคัญ ความจำเป็น ความสำเร็จ และความเจ็บปวด (และเจ็บป่วย) ของผู้คนภายใต้แนวคิดที่ทุกคนเชื่อว่า "เสรี" หากแต่มันกลับนำพาไปสู่การเปลี่ยนแปลงรูปแบบที่สำคัญยิ่งหลายประการของสังคมมนุษย์ โดยเฉพาะการเรียกร้องความสำเร็จและเรียกร้องตัวตนของปัจเจกบุคคลในสังคมปัจจุบัน ที่มันมักนำพาไปสู่การกดขี่ขูดรีดกำลัง แรงกายแรงใจ และนำพาไปสู่หายนะของการแตกสลายของตัวตนและจิตใจของใครหลายคนในทุกวันนี้
Chaitawat Marc Seephongsai
Report
Views
รีวิวเว้ย (3)
–
Chaitawat Marc Seephongsai
View Story
subscribe
Previous
Next
Comments
()
Facebook
(
0
)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in
ยืนยันการซื้อ ?
เหรียญที่มีตอนนี้: null
มีเหรียญไม่พอซื้อแล้ว เติมเหรียญกันหน่อย
เหรียญที่มีตอนนี้ : null
Please Wait ...
ซื้อเหรียญเรียบร้อย
เลือกแพ็คเกจเติมเหรียญ
เลือกวิธีการชำระเงิน
Credit Card
Cash @Counter
Line Pay
ระบบจะนำคุณไปสู่หน้าจ่ายเงินของผู้ให้บริการ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in