เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (3)Chaitawat Marc Seephongsai
WHEN HOPE BECOMES HISTORY โลกหมุนด้วยความหวัง By พรพล สุวรรณทัต
  • รีวิวเว้ย (1659) มีคนเคยบอกไว้ว่า มนุษย์ต่างจากสัตว์ชนิดอื่น ๆ เพราะ กระดูกสันหลังของมนุษย์ตั้งฉากกับพื้นโลกตลอดเวลา (เว้นตอนนอน) และเพราะมนุษย์มี "ความหวัง" เราเองก็ไม่แน่ใจว่าข้อความที่ใครสักคนเคยบอกไว้นี้จริงไหม เพราะยากที่จะรู้ว่าสัตว์ชนิดอื่น ๆ นอกจากสัตว์อย่างมนุษย์นั้นมีความหวังกันบ้างรึเปล่า วัว หมู ไก่ ที่เกิดมาเพื่อรอเวลาถูกส่งเข้าโรงเชือดจะมีความหวังว่าถ้ารอดออกจากตรงนี้ไปได้จะใช้ชีวิตอย่างไรไหมนะ หรือแมวจรจะหวังให้มีใครสักคนมารับเลี้ยงบ้างไหมนะ เราไม่อาจรู้ได้ว่าสัตว์ต่าง ๆ มีความหวังบ้างรึเปล่า เช่นนั้นการจะบอกว่ามนุษย์เป็นมนุษย์เพราะมี "ความหวัง" มันอาตจะเชื่อยากไปเสียหน่อย แต่ถ้าบอกว่า "ความหวัง" ทำให้มนุษย์มีชีวิตอยู่ได้ แบบนี้ก็อาจจะเป็นไปได้
    หนังสือ : WHEN HOPE BECOMES HISTORY โลกหมุนด้วยความหวัง
    โดย : พรพล สุวรรณทัต
    จำนวน : 208 หน้า
    .
    "WHEN HOPE BECOMES HISTORY โลกหมุนด้วยความหวัง" หนังสือที่ตอกย้ำกับเราว่า "ความหวังทำให้มนุษย์มีชีวิตอยู่ต่อไปได้" เพราะเรื่องราวต่าง ๆ ทั้ง 14 เรื่องราวที่ปรากฏอยู่ใน "WHEN HOPE BECOMES HISTORY โลกหมุนด้วยความหวัง" คือเรื่องราวของผู้คนในอดีตที่ขับเคลื่อนชีวิตด้วยความหวัง และเพราะมีความหวังพวกเขาจึงยังมีชีวิตอยู่ต่อมาหลังจากเผชิญความท้าทายที่ยากจะลุกขึ้นยื่นได้
    .
    "WHEN HOPE BECOMES HISTORY โลกหมุนด้วยความหวัง" รวบรวมเอาเรื่องราวของคนหลาย ๆ คนมาร้อยเรียงเพื่อบอกเล่าให้ผู้อ่านได้เห็นว่า "ความหวัง" คือส่วนสำคัญที่ช่วยให้ใครหลายคนมีชีวิตอยู่ต่อไปเพื่อวันพรุ่งนี้ บางเรื่องราวที่ปรากฏในเล่ม อาจจะต้องใช้เวลากว่า 20 ปี เพื่อทำให้ความหวังของคนหนึ่งคนเป็นจริง บางเรื่องราวชีวิตของคนต้นเรื่องจบลงเพียงไม่กี่ขวบ แต่ความหวังที่เขาได้ส่งต่อให้กับโลกกลับสร้างความหวังให้กับคนอีกนับล้าน หรือกระทั่งเรื่องราวของกลุ่มคนที่มีชีวิตรอดจากค่ายกักกันในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 หลายครั้ง "ความหวัง" ก็เป็นแรงใจและแรงขับเคลื่อนสำคัญที่ทำให้คนเหล่านั้นมีชีวิตต่อมา และด้วยความหวังเหล่านั้นเองที่ได้ส่งต่อโลกที่มีความหวังเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนให้ปรากฏอยู่ดังปัจจุบัน แม้ว่าเรื่องราวจะผ่านมาเกือบ 100 ปีแล้วก็ตามที

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in