เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (3)Chaitawat Marc Seephongsai
ยอดคนเงินเหลือ Check Your Balance By ลงทุนศาสตร์
  • รีวิวเว้ย (1253) ใครเกิดทันยุคที่ตลกคาเฟ่เฟื่องฟู เราอาจจะเคยได้ยินมุขที่ว่า "ใครอยากเป็นเศรษฐี (?) ฉันนะสิ ฉันนะสิ" มุขนี้ดูจะไม่เกินจริงเพราะในโลกใบนี้จะมีสักกี่คนกันที่ไม่อยากเป็นเศรษฐี (อาจจะมีพระหรือนักบวชบางคนที่ละเรื่องพวกนี้ได้แล้ว อันนั้นเป็นข้อยกเว้น) ซึ่งมุขตลกดังกล่าวเป็นภาพสะท้อนความหวัง ความฝัน และความต้องการของผู้คนได้ชัดเจน ยิ่งเมื่อเราอยู่ในประเทศที่มีความหวังให้น้อยนิด ความฝันที่มีอยู่นิดหน่อยก็มักจะโดนพรากเอาไป ส่วนความหวังที่ยิ่งใหญ่ของคนทั้งชาติก็ไปกองรวมกันอยู่ในวันที่ 1 และ 16 ของทุกเดือน การที่ต้องเติบโตมาในสังคมที่แค่เอาชีวิตให้รอดยังยาก การมุ่งหวังจะเป็น "เศรษฐี" มันจึงกลายเป็นมุข parody ที่แฝงความน่าเวทนาของสังคมแห่งนี้เอาไว้กลาย ๆ
    หนังสือ : ยอดคนเงินเหลือ Check Your Balance
    โดย : ลงทุนศาสตร์
    จำนวน : 152 หน้า

    "ยอดคนเงินเหลือ Check Your Balance" หนังสือที่ว่าด้วยเรื่องของ "12 เช็กลิสต์นิสัยทางการเงิน เพื่อชีวิตแสนสุขและเป็นมนุษย์ที่มีเงินเหลือใช้" โดยเนื้อหาของหนังสือนำเสนอ "12 อย่า" ที่จะช่วยให้ผู้อ่านวามารถรักษาเงินในบัญชีให้เจริญงอกงามแม้ว่ารัฐบาลจะหัวขวดและพัฒนาเศรษฐกิจไปในทางติดลบก็ตามที ทั้งเรื่องของอย่ายืมรองเท้าใครใส่ (เป็นการเปรียบเทียบ) ที่ว่าด้วยเรื่องของการวางแผนการเงิน การใช้ชีวิตและการออกแบบชีวิตที่ควรกำหนดรูปแบบของตัวเอง อย่ามองข้ามภาษีเพราะ "สรรพากร is watching you" ที่จะแนะนำให้ทุกคนออกแบบและวางแผนภาษีเพื่อป้องกันความผิดพลาดในเรื่องของภาษีที่อาจจะตามมา อย่าเผลอใจไปกับความประมาทด้านต่าง ๆ ทางการเงิน และอย่าดูเบาในเรื่องของการมีครอบครัว-มีลูก เพราะการมีลูกไม่ใช่แค่เรื่องของการมีลูกเกิดมามีลมหายใจ แต่ในอนาคตการวางแผนการเลี้ยงดูและอื่น ๆ ก็จำเป็นมิใช่น้อย

    อาจจะเรียกได้ว่า "ยอดคนเงินเหลือ Check Your Balance" จะช่วยให้คุณเข้าใจและเอาใจใส่ในเรื่องของการจัดการการเงินส่วนบุคคลมากขึ้น ทั้งเรื่องของสิ่งที่ห้ามทำ ให้ระวังและพึงกระทำ ตัวอย่างต่าง ๆ ใน 12 กรณีศึกษาที่ยกมาใน "ยอดคนเงินเหลือ Check Your Balance" เป็นบทเรียนที่ดี และในชีวิตจริงเรื่องบางอย่างเราไม่จำเป็นต้องลองด้วยตัวเอง เพราะหายนะอาจจะใหญ่ดว่าที่เราคาดคิด เหมือนอย่างกรณีที่เป็นทหารอยู่ดี ๆ ดันอยากเป็นนายกรัฐมนตรีซะอย่างงั้น เป็นไงละมึง !!! 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in