อิ่มกายสบายใจแล้วก็ไปเดินผ่านพระราชวังคยองบกกัน
เป็นพระราชวังแลนด์มาร์คที่ทุกคนต้องมา
กรุ๊ปทัวร์น่าจะเยอะจากตอนที่เราไป ประชากรรถทัวร์หนาแน่นมาก
เสียงภาษาจีนดังสนั่นไปหมด
ก็เลยถ่ายรูปด้านหน้ากับรอบๆแล้วไปต่อเลย
แต่จากการดูจากภายนอก พระราชวังนี้สวยดีแหละ มีความโบราณในแบบเกาหลี
ส่วนตัวชอบดูพระราชวังของทุกประเทศเพราะจะมีความเยอะที่ไม่เหมือนกันเลย
ที่เกาหลีนี่เดินดูไป เพลงแดจังกึมอาอ๊าอาอาก็ดังประกอบในหัวไปเรื่อยๆ
การเดินทางจากคยองบกกุงไปบุกชอนฮันอก ต้องขึ้นรถเมล์สาย XX นั่งไปสองป้ายจะถึงจุดถ่ายรูป
อ่ะขึ้นรถบัสค่ะ
คำถามคือสองป้ายที่ว่านี่ป้ายไหน
ความจริงในรถบัสมีเสียงบอกสถานีตลอด แต่เราไม่รู้ว่าชื่อสถานีที่ต้องลงคืออะไร
ก็เลยเลือกลงที่สถานีท้ายสุด
แล้วมันก็ถูกต้อง ใช่อันที่อยากลงพอดี
บุกชอนฮักอกเป็นหมู่บ้านโบราณที่มีคนอาศัยอยู่ในบ้านเหล่านี้จริง
การเที่ยวชมจึงต้องเป็นไปด้วยความสงบ ซึ่งทุกคนทำได้ดีมาก เราชอบ มันเงียบ ไม่ได้ถึงกับเงียบกริบ
แต่ไม่มีใครใช้เสียงดังเลย
มีแค่ไม้เซลฟี่ที่จะชนหัวกันบ้าง เดินตัดหน้าเลนส์โดยไม่ตั้งใจบ้าง เท่านั้นเอง
แต่จุดที่เป็นที่ถ่ายรูปหลักๆนี่คนก็เยอะมหาศาลเหมือนเดิม
ต่อไป กวางฮวามุนสแควร์ เป็นลานกว้างๆที่เหมาะกับการเดินเล่นตอนบ่ายแก่ๆมาก ลมดี แดดสวย
จัตุรัสตรงนั้นมีอนุสาวรีย์สองอัน คนนึงคือพระเจ้าเซจง อีกคนชื่ออะไรจำไม่ได้แล้ว
มีพี่ชายคนนึงเก็กท่าถ่ายรูปตรงหน้้าอนุสาวรีย์นานมาก เราไม่ต้องการพี่เขาในรูป เราเลยใจเย็นรอให้พี่เขาถ่ายให้เสร็จ แต่พี่เขานานมากจริงๆ ซ้ายก็แล้ว ขวาก็แล้ว มุมงัดมุมเสยพี่เล่นทุกมุม
หนูจะรอต่อไปค่ะพี่ หนูจะไม่ว่าอะไร
แต่กล้องหนูหนัก
วันที่เราไปเที่ยว เห็นมีนิทรรศการอะไรซักอย่าง มีรูปของเด็กในชุดนักเรียนเรียงกันยาวเลย
แล้วเราก็เห็นคนมานั่งรวมกันอยู่ที่พื้น กำลังทำริบบิ้นสีเหลืองที่คุ้นตา
แล้วก็นึกขึ้นได้ว่านี่คือเทศกาลรำลึกเหตุการณ์เรือเชวอลเมื่อสองปีก่อน
นิทรรศการไม่ได้เศร้าอย่างที่คิด ทุกคนยิ้ม นั่งฟังเพลงจากวงดนตรีอย่างสนุกสนาน
เราไม่เห็นใครร้องไห้
เราหวังให้คนที่สูญเสียคนที่รักไปที่ยังรู้สึกกับเหตุการณ์นี้ยิ้มได้อย่างนี้ในเร็ววัน
ตรงจตุรัสมีสาวๆใส่ชุดฮันบกมาเดินกันเยอะแยะเลย
ใส่ออกมาแล้วดูเหมือนสายไหมนุ่มๆฟูๆ สีชมพูพาสเทล
แต่เราใส่คงดูตลกพิลึกล่ะมั้ง แต่ไปคราวหน้าจะลองใส่ดูนะ
เดินข้ามถนนตรงจตุรัสไปก็เห็นก้นหอยสีม่วงอมชมพู จุดสังเกตของคลองชองกเยชอน
เป็นคลองที่เพิ่งสร้างมาไม่กี่สิบปีเพื่อปรับทรรศนียภาพคลองเดิมที่ไม่ค่อยน่ามองเท่าไหร่
ตอนนี้เลยเช้งวับจับตา กลายเป็นสถานที่เดตของหนุ่มสาวเกาหลี
ระหว่างที่เรากำลังถ่ายรูป เห็นคู่รักเดินผ่านไปสิบคู่ได้
ใครบอกอิจฉา เปล่า
ทุกที่ที่มีคลอง บ่อน้ำ น้ำพุ แล้วมีช่องตรงกลางว่างๆน่าท้าทาย สถานที่นั้นจะกลายเป็นสถานที่ขอพรเสมอ
ไม่รู้ว่าวัฒนธรรมที่ไหนเป็นจุดเริ่มต้นเหมือนกัน... รู้ตัวอีกทีใต้ผืนน้ำก็มีเหรียญจำนวนมากนอนนิ่งอยู่แล้ว
แต่ถามว่าโยนมั้ย ก็โยนนะ
ให้น้องชายโยน ลงซักเหรียญมั้ย ไม่ลงเลยค่ะ 5555555555
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in