เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ReviewPeanut Butter Jelly
พระราชาผู้สั่งห้ามความมืด (รีวิว)
  • กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว มีเด็กผู้ชายผู้หนึ่งกลัวความมืด...
    .
    "พระราชาผู้สั่งห้ามความมืด" ว่าด้วยเรื่องราวของเจ้าชายผู้หนึ่งซึ่งกลัวความมืด ทำให้เขาตัดสินใจว่าเมื่อตัวเองได้เป็นพระราชาเขาจะสั่งห้ามความมืด! และเมื่อเขาได้เป็นพระราชาเขาก็ทำเช่นนั้นจริง แต่พระราชานั้นไม่ได้สั่งห้ามความมืดในเมืองกันโต้งๆ แต่ใช้วิธีกระจายข่าวลือให้ประชาชนฟังถึงข้อเสียของความมืด ไม่ว่าจะเป็นความมืดน่ากลัว น่าเบื่อ ความมืดเป็นสิ่งที่ไม่ควรมีอยู่ ทำให้ประชาชนทั้งหลายพากันเชื่อไปตามๆ กันจึงตัดสินใจเรียกร้องให้พระราชาสั่งห้ามความมืด ซึ่งในช่วงแรกนั้นทุกคนต่างก็พอใจกันเป็นอย่างดี แสงสว่างส่องไปทั้งเมืองตลอดเวลาไม่มีสิ้นสุด จนกระทั่งประชาชนเริ่มโหยหาการพักผ่อนใต้ท้องฟ้าอันมืดมิด ทว่าการปิดไฟให้บ้านมืดนั้นกลับกลายเป็นเรื่องผิด! คราวนี้ชาวเมืองจึงรวมตัวกันทำอะไรบางอย่างเพื่อทวงคืนความมืดกลับมาอีกครั้ง
    .
    นิทานที่เด็กอ่านได้ผู้ใหญ่ก็อ่านดี นิทานที่เล่าเรื่องด้วยโทนเนิบช้าประกอบด้วยภาพสวยๆ ที่มีโทนสีอ่อนๆ ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นภาพที่มีเด็กๆ มาลงมือวาดเอง เนื้อเรื่องเหมือนเป็นเทพนิยายไว้อ่านก่อนนอน ให้ความเพลิดเพลิน แต่หากลองมองอีกมุมจะพบว่านิทานเล่มนี้แฝงสาระปัญหาและมุมมองอะไรบางอย่างที่ซ่อนอยู่โดยไม่จำเป็นต้องพูดออกมาตรงๆ เป็นนิทานอีกเล่มที่ไม่ควรพลาดทุกประการ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in