空に桜の花びらが
Sora ni sakura no hanabira ga harari harari to maichitte ikusen mo no toki wo nagamete itta
กลีบซากุระ โปรยปรายอย่างเชื่องช้าอ่อนโยน เฝ้ามองกาลเวลาผ่านไปเนิ่นนานนับพัน
光り輝くこの場所で
Hikari kagayaku kono basho de itsuka mata yume wo katarou sakura no shita
มาเล่าขานความฝันกันอีกครั้งเถอะ สักวันหนึ่ง ณ ที่ซึ่งแสงส่องประกายแห่งนี้ ณ ใต้ต้นซากุระ
夢の続きは君に託そう
Yume no tsuzuki wa kimi ni takusou taiyou mitai na egao ni
ขอฝากฝังตอนต่อไปของความฝันไว้กับเจ้า แด่เจ้าผู้ซึ่งมีรอยยิ้มเฉกเช่นดวงตะวัน
眩しい光に包まれた先に
Mabushii hikari ni tsutsumareta saki ni mitsuketa tomo no kizuna
ข้าหาสายสัมพันธ์แห่งมิตรภาพพบแล้ว ก่อนจะถูกแสงอันเจิดจ้าโอบล้อมเอาไว้
生まれかわれたとしたなら
Umarekawareta to shita nara raise mata kimi wo sagasou
หากข้าได้เกิดใหม่อีกครั้ง ในภพหน้า ข้าจะตามหาเจ้า
語り尽くせぬ想いを伝えよう
Kataritsukusenu omoi wo tsutaeyou
จะบอกให้เจ้าได้รู้ถึงความรู้สึกที่ข้ามิอาจเอ่ย
君が覚えていなくても
Kimi ga oboeteinakute mo kitto meguri aeru darou sakura no shita
แม้เจ้าจะจำไม่ได้ แต่โชคชะตาจะนำพาให้เราได้พานพบกันอย่างแน่นอน ณ ใต้ต้นซากุระ
未来永劫
Mirai eigou tsuzuite yuku darou chitte wa sakihokoru sakura
อนาคตอันเป็นนิรันดร์ดำเนินต่อไป ดอกซากุระบานสะพรั่งและโรยรา
太陽みたいに
Taiyou mitai ni warau ano hito wo omoidasasete hoshii
ข้าอยากทำให้คนผู้นั้นนึกออกเหลือเกิน คนผู้ซึ่งมีรอยยิ้มเฉกเช่นดวงตะวัน
散り際に燃えた
Chirigiwa ni moeta utsukushisa wo wasurenai wasurenai...
ข้าจะไม่มีวันลืม ความงามซึ่ง
夢の続きは君に託そう
Yume no tsuzuki wa kimi ni takusou taiyou mitai na egao ni
ขอฝากฝังตอนต่อไปของความฝันไว้กับเจ้า แด่เจ้าผู้ซึ่งมีรอยยิ้มเฉกเช่นดวงตะวัน
眩しい光に包まれた先に
Mabushii hikari ni tsutsumareta saki ni mitsuketa tomo no kizuna
ก่อนจะถูกแสงอันเจิดจ้าโอบล้อมเอาไว้ ข้าเจอสายสัมพันธ์แห่งมิตรภาพของเราแล้ว
คุยกับผู้แปล [มีส่วนที่สปอยล์อนิเมะ]
สวัสดีค่ะ ห่างหายกันไปนาน ก่อนจะหยิบเพลงจากอนิเมะใหม่มาแปล ผู้แปลพึ่งมีโอกาสได้ดู SAIYUKI เลยหยิบเพลงจากอนิเมะเก่ามาแปลสักหน่อย
จริง ๆ เพลงนี้เก่ามากกกก เพราะตัวอนิเมะก็เก่ามากแล้วด้วย(ภาคแรกน่าจะก่อนผู้แปลเกิดซะอีก) และเพราะมากกเช่นเดียวกัน ได้ฟังหลังจากดู SAIYUKI Gaiden ตอนแปลเลยลองใช้สำนวนของตัวละครในเรื่องมาแปลด้วย
สายสัมพันธ์ของตัวละครในเรื่องมันดีมากจริง ๆ โดยเฉพาะเค็นเร็นกับเท็มโป (แต่เพลงนี้น่าจะแทนความรู้สึกของคงเซ็นต่อโกคู + มิตรภาพของทั้ง4คนมากกว่า) ดูแล้วอยากจะกอดเพื่อนพี่น้องแน่น ๆ ความสัมพันธ์ของสองคนนี้ไม่ธรรมดา ขนาดก่อนตายยังคิดถึงตอนที่อยู่ด้วยกันเลย ต่อให้รีบอร์นมาเป็นโกโจกับฮัคไค ก็ยังเป็นความสัมพันธ์ที่พิเศษมาก ๆ อยู่ดี ดูเป็นคนที่เข้าใจและยอมรับในกันและกันมากที่สุดแล้ว
ใครที่ยังไม่เคยดู SAIYUKI แนะนำนะคะ ไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ/พนมมือขอให้อาจารย์เขียนต่อเร็ว ๆ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in