เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - Deep/CaffeineMarina Book Blog
รีวิว - Rebirth of Chen-An เกิดใหม่อีกครั้งก็ยังร้าย : ว่านเมี่ยจือชาง

  • เรื่องย่อหลังปก

    ‘เฉินฉางอัน’ มาเฟียพ่อค้าอาวุธปืนวัย 40
    ฉายาจิ้งจอกเจ้าเล่ห์ ผู้รักษาพรหมจรรย์ไว้อย่างดี
    (ไม่ว่าหญิงหรือชายก็ไม่สามารถทำให้เขาแปดเปื้อนได้!)
    ถูก ‘ลู่เฟิง’ เด็กกำพร้าที่ตัวเองชุบเลี้ยงหวังให้เป็นผู้สืบทอด
    จับไปขังไว้บนเกาะ ล่ามโซ่ทั้งแขนขา แถมยังฝากรอยอัปยศ
    บีบคั้นให้เขาตัดสินใจละเมิดกฎเหล็กของพ่อค้าอาวุธ
    นั่นคือจบชีวิตด้วยสินค้าของตัวเองต่อหน้าต่อตาลู่เฟิง
    ทว่าโชคชะตากลับเล่นตลก คนอยากตายไม่อาจสมหวัง
    เขาพลันได้เกิดใหม่ในร่างของเจ้าอ้วนขี้แพ้
    ผู้มีสายตาสั้น ฟันเหยิน นามว่า ‘เฉินอัน’
    นักธุรกิจหนุ่มวัย 30 ต้นๆ ที่กรีดข้อมือตัวเองตาย
    เพราะถูกคนรักเก่าสมคบคิดกับแฟนใหม่ทรยศหักหลัง


    ​​​​
    คุยกันหลังอ่าน
    เราอยากอ่านเรื่องนี้มานานแล้วค่ะ ตั้งแต่สมัยมันเพิ่งออกเมื่อช่วงกลางปีที่แล้ว แต่ก็ไม่ได้มีโอกาสอ่านสักที เราเป็นพวกชอบแนว reincarnate ค่ะ ถึงจะเกร่อยังไงเราก็จะยังอยากอ่านอยู่ดี แล้วเรื่องนี้ก็ถือได้ว่าตอนยังแปลเป็นภาษาอังกฤษลงเวบก็ค่อนข้างมีชื่อเสียงพอสมควร แต่เราไม่เคยอ่านในเวบก็เลยไม่รู้ค่ะว่าเรื่องมันเป็นยังไงบ้าง รู้แค่ว่าโอเค นายเอกเป็นนักค้าอาวุธแล้วก็มาเกิดใหม่ในร่างคนอ้วน

    พอมาอ่านจริงๆก็รู้สึกว่าช่วงแรกของเรื่อง (เล่มหนึ่ง) ก็ใช้ได้อยู่นะคะ เป็นแนวมาเฟียอย่างที่คำโปรยบอกเอาไว้นั่นแหละ นายเอกก็ปรับปรุงตัวเองจนดูดี แล้วก็มีผู้ชายหลายคนเข้ามาติดพัน มีผู้ชายทั้งหมด 4 คนด้วยกันค่ะ
    คนแรกคือ อีวานอฟ เป็นคู่แข่งทางการค้าที่แข็งแกร่งที่สุดของเฉินฉางอันในร่างเก่า แล้วก็เป็นคนแรกที่นอนกับนายเอกในร่างใหม่ด้วยค่ะ เป็นคนแรกที่จับได้ว่าเฉินอันคือเฉินฉางอัน
    คนที่สองคือ ลู่เฟิง เป็นคนที่เฉินฉางอันเก็บมาเลี้ยง รักเฉินฉางอันมากจนทรยศ ข่มขืนเฉินฉางอันสุดท้ายเฉินฉางอันเลยฆ่าตัวตายแล้วก็มาเกิดใหม่เป็นเฉินอันนี่แหละค่ะ ...ใช่ค่ะ นายเอกก็คู่กับคนนี้ด้วยค่ะ
    คนที่สามคือเฉินหยาง เป็นหลายชายของเฉินอัน ที่สุดท้ายแน่นอนว่าไม่ใช่หลานชายแท้ๆ เฉินอันมีความคล้ายลู่เฟิงมากนะเราว่า ในแง่ของโพสิชั่นตัวละครหรือบุคลิก ก็แน่นอนว่านายเอกก็คู่กับคนนี้ค่ะ
    คนที่สี่คือ ติงเฉิง เป็นตำรวจสากล ที่เคยตามจับเฉินฉางอันมาก่อน ก็มารักเฉินอันด้วย จริงๆก็รักนายเอกตั้งแต่ยังไม่ได้ตายแล้วล่ะ

    เราเกิดความรู้สึกตั้งแต่นายเอกนอนกับอีวานอฟในช่วงครึ่งแรกของเรื่องละว่า มีแนวโน้มที่เรื่องนี้จะเป็นฮาเรมแบบทรูสตาร์แน่เลย (อีวานอฟทำให้นึกถึงเจ้าหมีอย่างชาร์ลสด้วยค่ะ) ซึ่งก็จบฮาเรมจริงๆ ทุกคนอยู่ร่วมกัน

    โอเค แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นที่เราอยากบ่นค่ะ ประเด็นที่เราอยากพูดก็คือพลอตค่ะ เรื่องนี้เป็นแนวมาเฟีย ค้าอาวุธ ในช่วงเล่มแรกก็จะเป็นแนวค้าขายอาวุธสงคราม เฉินอันกลับมายืนได้ในฐานะพ่อค้าอาวุธอีกครั้ง ไปๆมาๆตัวละครทั้งหมดก็นั่งเครื่องบินค่ะ แล้วเครื่องบินตก เฉินอันกับคุณตำรวจสากลทะลุมิติในจีนโบราณ (ในช่วงกลางของเล่มสอง) เป็นเหมือนชาติก่อนของนายเอก นายเอกเป็นฮ่องเต้ที่ฆ่าตัวตาย ในยุคโบราณมีอีวานอฟ (เป็นผู้นำเผ่าทางเหนือ) ลู่เฟิง (เป็นแม่ทัพ) แล้วก็เฉินหยาง (เป็นท่านอ๋อง) ดูเหมือนทุกคนก็รักนายเอกหมด แต่เกิดความเข้าใจผิดกัน นายเอกก็ฆ่าตัวตายอย่างอนาถค่ะ พอเฉินอันทะลุมิติมาก็ใช้อาวุธที่เอามาด้วยแก้ปัญหา แล้วก็กลับยุคปัจจุบัน
    พอกลับยุคปัจจุบัน นายเอกก็กลับตัวได้ (ในช่วงก่อนทะลุไปจีนโบราณ ฝันเห็นน้องชายตัวเองบอกให้กลับตัวกลับใจ) ก็เลยเลิกเป็นพ่อค้าอาวุธ ไปทำการเกษตรที่แอฟริกาแทนค่ะ ทุกคนก็ไปช่วยทำด้วย แล้วนายเอกก็ไปเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยด้วยความเบื่อ แข่งบาสเกตบอลกับชมรมข้างๆ โดยมีผชในฮาเรมเป็นสมาชิกทีมบาสด้วย
    ประมาณนั้นค่ะ เรื่องก็จบประมาณนี้แหละค่ะ

    55555 คือเรารู้สึกว่าทิศทางของพลอตเรื่องมันแปลกมากๆๆ แปลกมากๆๆๆ เหมือนเป็นคนละเรื่องเดียวกันกับช่วงแรกแบบสุดๆ คือรู้สึกตั้งแต่ทะลุมิติไปจีนโบราณแล้วว่า เอ๊ะ จะทะลุมิติตอนนี้เนี่ยนะ? สรุปว่าเรื่องนี้ไม่ค่อยชอบล่ะค่ะ อ่านแล้วรู้สึกว่าแปลกๆไปตลอดทางเลย แต่ก็อ่านจนจบเพราะอยากรู้ว่าจะแปลกไปขนาดไหนน่ะค่ะ

    เรื่องนี้ไม่ค่อยมีดราม่า แล้วก็จบฮาเรมจริง ก็ถ้าใครอ่านรีวิวแล้วสนใจก็ไปลองได้ค่ะ เป็นหนังสือของสถาพรค่ะ

    รีวิวแยกตามสนพ: Home

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in