เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - Deep/CaffeineMarina Book Blog
รีวิว - หวางเย่...ละเว้นข้าเถอะ : หย่งช่าง

  • เรื่องย่อหลังปก
    'โจวหลินซี' บุตรชายของโจวกั๋วกง มีแฝดผู้น้องเป็นสาวงามแห่งเจียงหนาน เขาเป็นตัวเกียจคร้านที่วันๆ เอาแต่ผลาญสมบัติของตระกูล ทั้งบิดาและคนในครอบครัวเขาต่างเอือมระอาบุตรชายเสเพลคนนี้
    วันหนึ่งมีราชโองการด่วนจากฉางอันให้น้องสาวฝาแฝดแต่งเข้าตำหนักของ ‘กงไห่เซียว’ เจ้าของยศรุ่ยหวาง หวางเย่ผู้ถูกขนานนามว่าหล่อเหลาที่สุดของต้าเว่ย แต่น้องสาวของเขาต้องการเข้าวัดปลงผมบวช ตั้งจิตมั่นเป็นนางชี ทว่าราชโองการนั้นส่งมาแล้ว อย่างไรก็ต้องมีเจ้าสาวขึ้นเกี้ยวส่งเข้าตำหนักรุ่ยหวาง โจวหลินซีในฐานะแฝดพี่ซึ่งหน้าตาสะสวยไม่แพ้น้องสาว จึงถูกสกัดจุดแล้วจับสวมชุดแดงมงคลเฉกเช่นสตรี ขึ้นเกี้ยวเตรียมเข้าถวายตัวแทนแฝดผู้น้อง อีกทั้งยังมีเสียงร่ำลือว่ารุ่ยหวางผู้นี้ บุรุษหรือสตรีล้วนไม่เกี่ยง ขึ้นคร่อมได้ทั้งสิ้น
    อนิจจา! กลีบเบญจมาศน้อยๆ ของเขากำลังตกอยู่ในอันตรายอย่างยิ่ง!!!

    คุยกันหลังอ่าน (สปอยล์)
    เอาจริงๆ เราเองอ่านงานของคนเขียนคนนี้มาพอสมควร จาก มู่กั๋วหวางโฮ่ว หนึ่งปรารถนาวาสนารัก แล้วก็ เสี่ยวหวางเฟย แนววายเราเคยอ่าน ครุฑฉุดนาค แล้วก็ภาคต่อ ล่ามรักอสุรา ตอนอ่านเซตหิมพานต์เราไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ แต่ตอนที่อ่านนอร์มอลอย่างมู่กั๋วกับเสี่ยวหวางเฟยก็ค่อนข้างโอเคนะคะ มาเรื่องนี้ก็ถือว่ากลางๆระหว่างสองเซตนั้นก็แล้วกัน ไม่ได้ชอบมาก แต่ก็ไม่ได้ไม่ชอบ

    เรื่องนี้เป็นแนวจีนโบราณ นายเอกเป็นลูกท่านอ๋องในเจียงหนาน เป็นบุตรอนุ ขึ้นชื่อว่าเป็นคุณชายเสเพล แล้วก็มีน้องสาวฝาแฝดอยู่คนนึง ส่วนพระเอกคือรุ่ยหวาง เป็นองค์ชาย ฝาแฝดของนายเอกได้รับสมรสพระราชทานให้แต่งงานกับพระเอก นายเอกได้ยินมาว่าพระเอกนิสัยแย่มาก เลยพยายามหาทางแก้ไขไม่ให้น้องสาวไปแต่งงาน ทำไปทำมาตัวเองถูกจับยัดเกี้ยวไปแต่งแทน ซึ่งก็สมใจพระเอกที่วางแผนอยากแต่งงานกับนายเอกนั่นแหละ เรื่องนี้เป็นเรื่องแนวสบายๆสุดๆ คือเรียกได้ว่าไม่มีดราม่าใดๆ พระเอกก็รักนายเอกมาก นายเอกก็เจ้าชู้นิดหน่อยแต่ก็ยังถือว่าน่าเอ็นดู แล้วก็รักพระเอกมากเหมือนกัน 
    ดราม่าเรื่องราวของการชิงบัลลังก์หรืออะไรก็ไม่มี เรื่องในบ้านก็เรียบร้อยสุดๆก็พระเอกรักนายเอกมากนี่นา ส่วนรัชทายาทนั้นมาเป็นลูกของเมียบ่าวของพระเอก (ซึ่งเราแอบชอบบทนี้มาก) เพราะเมียบ่าวคนนี้รักนายเอกอะ TT^TT รู้สึกซึ้งใจตอนบอกนายเอกว่าอยากจะแต่งงานด้วย นายเอกก็ยอมแต่งในนามให้ 

    เรื่องนี้ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่อ่านสบายๆค่ะ พลอตค่อนข้างเรื่อยๆ เรียกว่าดูคนรักกันน่ะ

    เรื่องนี้เคยมี E-book ค่ะแต่ตอนนี้ไม่มีละมั้ง

    รีวิวแยกตามสนพ: Home


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in