อีเว้นท์ปลายปี 2023 — มาถึงช่วงสิ้นปีที่เป็นช่วงเทศกาลที่ประเทศไทยประกาศเป็น Winter Festival แต่มีที่ไหนในกรุงเทพกันบ้าง หรือคนที่ไม่อยากไปไหนก็สามารถเลือกดูหนังคริสมาสสนุก ๆ แทนได้ ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ผมชอบเช่นกัน
การส่งท้ายปีเป็นที่นิยมในวัฒนธรรมไทย และมีกิจกรรมหลายอย่างที่คนไทยชอบทำเพื่อต้อนรับปีใหม่ นี่คือกิจกรรมที่พบบ่อย
นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ตามภูมิปัญญาและวัฒนธรรมในแต่ละพื้นที่ที่คนไทยชอบทำในการส่งท้ายปี
สำหรับคนที่อยู่กรุงเทพมหานคร อยากทำกิจกรรมต่าง ๆ แต่ยังไม่รู้จะทำอะไร นอกจากการไปเดินตามห้างสรรพสินค้า และกิจกรรมที่หาได้ทั่วไป เรามาดูว่ามีกิจกรรม หรือมี จัดอีเว้นท์ พิเศษอะไรในปีนี้บ้าง
เทศกาลหนังสือศิลปะกรุงเทพ ครั้งที่ 6 ขอเชิญมาฟังสัมมนาภายใต้หัวข้อ ‘Homegrown Community’ เตรียมพบกับผู้บรรยายจากนานาประเทศ หลายบริบทและวัฒนธรรม ที่จะมาพูดถึงแนวคิดและวิธีบ่มเพาะชุมชน และการใช้กระบวนการสร้างสรรค์ในรูปแบบเฉพาะตัวในฐานะเครื่องมือพัฒนาชุมชนของตนให้เติบโต ไม่ว่าจะเป็นการเปิดพื้นที่สำหรับเรียนรู้ร่วมกัน การจัดนิทรรศการ เวิร์กช็อป ตลอดจนการเขียน การแปล และการทำสิ่งพิมพ์
กิจกรรมดูหนังบนด่านฟ้าสุดคลาสสิค อันนี้น่าสนใจมาก แต่ต้องซื้อบัตรล่วงหน้าและบัตรนั้นขายดีสุด ๆ ไปเลย ณ ตอนนี้น่าจะเต็มหลายเรื่องแล้ว สามารถดูรายละเอียดได้ที่ facebook
งาน Night at The Museum festival 2023 เทศกาลท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์ในยามค่ำคืนที่ 48 แหล่งเรียนรู้ในกรุงเทพ ปริมณฑล และทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย
ผนึกกำลังจัดเต็มด้วย ไฮไลท์กิจกรรมพิเศษ แสงสีเสียง ดนตรี สินค้าท้องถิ่น 1 ปี มีครั้งเดียวเท่านั้น
อีกกิจกรรมน่าไปช่วงปลายปี ชมเมืองเก่า เขตพระนคร แสงสีใด ๆ มาเต็ม เทศกาลไฟประจำปีกรุงเทพฯ Awakening Bangkok ซึ่งผมเองไปกิจกรรมไฟบ่อย ซึ่งกรุงเทพมหานครทำได้ดีขึ้นดีขึ้นทุกปีเลยล่ะครับ
Winter Fest @ คลองผดุงกรุงเกษม
อย่างที่เกริ่นไว้แต่ตอนต้นของบทความว่าประเทศไทย ปักหมุด Winter Fest เป็น Softpower หลักอันหนึ่งของประเทศ และงานก็จัดสอดคล้องกับสิ่งที่ กทม. ทำมาตลอด 2 ปี คือ Colorful Bangkok
อีเว้นปลายปี กิจกรรมนี้นำเสนอสุด ๆ เพราะ เสน่ห์ของ TEDxBangKhunThian คือความเป็นกันเองและเข้าถึงธรรมชาติในเมืองได้ดีที่สุด เพราะสถานที่จัดที่ สถาบันอาศรมศิลป์ คือสถาปนิกชุมชนที่ออกแบบ สวนป่าเบญจกิติ และรัฐสภาประเทศไทย
โดยกิจกรรมจะให้เราได้รู้จักเพื่อนใหม่ และได้ทบทวน และร่วมกันออกแบบนวัตกรรมแห่งอนาคต หลังจากที่ได้ฟัง ทอล์กที่ส่งตรงมาจาก America ในงาน TED Countdown Summit ปี 2023 ที่เขาเอามาฉายในงานนี้ด้วยครับ
สถานที่สุดพิเศษที่ไม่ใช่ทุกคนจะเข้าไปใช้ได้ ก็คือที่สถาบัน ล้อมด้วยสิ่งแวดล้อมธรรมชาติ และความสวยงามของการออกแบบอาคาร ที่เป็นโรงยิมเก่า
และคงดีไม่น้อยที่ไปใช้อากาศเย็น ๆ ท่ามกลางธรรมชาติในเมืองกรุง
กิจกรรมต่าง ๆ ที่ใช้ไปคือการใช้เวลาให้เกิดประสบการณ์ดี ๆ ร่วมกับใครสักคนหนึ่ง เวลาจะไปไหนอย่าลืมชวนคนสำคัญของคุณไปกันด้วยนะครับ จะได้มีความสุขแฮปปี้
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in