เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Daily ลอง Story Shortสุพรรณฝันเฟื่อง
เกือบ
  • เป็นอีกวันที่เกือบจะตื่นสาย 

    เพราะเมื่อคืนเกือบนอนไม่หลับยังไงล่ะ อยู่ดี ๆ หลังของพนักงานออฟฟิศดันปวดด้วยความรู้สึกว่าอยากได้รถที่เกลี่ยหน้าถนนให้เรียบมาแล่นอยู่บนหลังจริง ๆ แต่ขืนเป็นอย่างนั้น คงไม่ได้มีพรุ่งนี้เช้าไว้ตื่นมาดูพระอาทิตย์ขึ้นในช่วงอากาศเย็น ๆ แบบนี้แน่

    รู้ว่ากินยาคงไม่ช่วยอะไร เลยหันเหความสนใจตัวเองไปทางอื่นเผื่อตามันจะพอปิดไปจนถึงเช้าได้บ้าง คิดถึงคริสต์มาสที่จะมาถึง ปีหน้ามีอะไรรออยู่บ้างนะ ทำไมถึงมีคนที่ทั้งรู้สึกตื่นเต้น เฉย ๆ และออกจะรำคาญเวลาเข้าสู่หน้าเทศกาลแบบนี้กัน แล้วถ้าปีใหม่ไปแล้ว เรายังใช้ชีวิตวนเวียนกับคนเดิม ๆ มันจะมีอะไรแปลกใหม่ไปได้มากกว่านี้อีกไหม

    เกือบจะเคลิ้มหลับไปในคำถามสุดท้ายแล้ว แต่สมองเวลากลางคืนนี่ก็ทำงานได้ประหลาดอยู่เหมือนกัน ดันขุดคำถามที่พยายามฝังกลบไปหลายรอบขึ้นมาจนได้

    วันนั้นจะเป็นยังไงนะ ถ้าเราแค่เกือบจะสัมผัสกัน เกือบจะมองเข้าไปในดวงตาคู่นั้นแล้วออกปากปฏิเสธไป เราจะเกือบเป็นคนแปลกหน้าอย่างทุกวันนี้ไหม หรือเกือบจะเกลียดกันไปแบบที่รู้สึกอยู่ในใจมาจนถึงตอนนี้หรือเปล่า
     
    อีก 1 ชั่วโมงของคืนที่ดาวยังคงประดับฟ้าถูกพรากเวลาไปด้วยคำถามนี้ คิดวนเวียนหาคำตอบที่ไม่มีใครตอบได้ นอกจากปวดหลังไม่หายแล้วยังมาปวดหัวและปวดใจไปกับอะไรแบบนี้อีก จนเกือบจะถอดใจมาอยู่โต้รุ่งให้จบคืนนี้ก็ได้ (วะ) แต่สุดท้ายแล้วหนังตาปิดไปตามระเบียบ ยิ่งปวดแบบนี้ยิ่งต้องพักผ่อนสิ คิดว่าร่างกายคงอยากบอกแบบนั้น

    กลายเป็นว่าเกือบจะตื่นสายเพราะในหัวคิดแต่เรื่องเกือบจะเป็นอยู่นั่นแหละ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in