ติดตามสาระดีๆ ได้จากเพจนี้ FB Living for Learning Lifeตลอดจน สื่อสาระดีๆ ทั้งหนังสือแต่งเอง E Book และรูปเล่ม บทความสั้น หลักสูตรอบรมตลอดจนแนวทางและวิธีการพัฒนาชีวิตตนเองและสร้างสรรค์สังคมให้ดีงามและเป็นมิตร .ขอฝากเพจนี้สู่ท่านผู้สนใจทุกท่านด้วยนะครับ
DIALOGUE
สุนทรียสนทนา
หนังสือเล่มนี้ในทัศนะผู้เขียนเห็นเป็นประโยชน์ยิ่งกับทุกเพศทุกวัยโดยเฉพาะอย่างยิ่งท่านที่มีพื้นฐานแข็งแรงทั้งสี่ ได้แก่ ความเมตตา (
ผู้เขียนเองได้พยายามเรียนรู้ฝึกฝน และพัฒนามาราวสิบปีเศษๆ ยังไม่เก่งนักหรอกครับ ซึ่งคงต้องฝึกพัฒนาตนต่อไปเช่นกันฝึกไปจนกว่าใจจะไม่เป็นทุกข์ครับท่านผู้อ่าน
สำหรับท่านผู้อ่านที่ไม่เคยได้ยินชื่อมาก่อนหรือไม่เคยอ่านเนื้อหาด้านนี้มาก่อน อาจพบว่าเนื้อหามีความใหม่อยู่ไม่น้อย อาจแปลกแตกต่างไปจากที่ท่านเคยรับรู้หรือเข้าใจมาก่อน โดยเฉพาะกับท่านผู้อ่านหรือท่านผู้ปฏิบัติที่ไม่คุ้นเคยกับการฝึกตนแบบใจสู่ใจมาก่อนหรืออาจฝึกฝนมายังไม่มากพอผู้เขียนขอเป็นกำลังใจให้ท่านนะครับ และขอให้ท่านลองดู ลองอ่าน ลองศึกษาดูลองนำไปใช้ ค่อยๆ ประยุกต์ดูครับ
ตลอดการอ่านหนังสือเล่มนี้ผู้เขียนก็ได้ทบทวนตรวจสอบตนเองอยู่ตลอด จะเรียกว่าแทบทุกคำทุกบรรทัดก็ว่าได้พลิกไปพลิกมา จนกระดาษบางและพองหน้าหนาขึ้น ซึ่งเป็นเหมือนครูที่สอบอารมณ์ ร่างกายและความคิดตนเอง ด้วยเหตุนี้ ผู้เขียนจึงได้ทำสรุปออกมาเป็นข้อนั้นๆ ที่เป็น
ท่านที่อยากฝึกฟังคนเพื่อให้ได้ยินเสียงของตนเองและเข้าใจผู้อื่นได้ลึกซึ้งขึ้นลองศึกษาดูได้เพื่อเป็นแนวทางจากหนังสือเล่มนี้ได้นะครับ
ท่านที่อยากเห็นเสียงภายในตนเองที่มักเป็นผู้ตัดสินพิพากษาผู้อื่นมีอคติและมีความกลัวปนเปื้อนในอารมณ์ของตัวเองทั้งที่แบบรู้ตัวและแบบไม่รู้ตัวก็ตามลองศึกษาดูได้เพื่อเป็นแนวทางจากหนังสือเล่มนี้ได้นะครับ
ท่านที่อยากฝึกตนให้ใจเย็นมีคำพูดที่ประสานสมานหัวใจคน ไม่สร้างบาดแผลให้กับหัวใจคนลองศึกษาดูได้เพื่อเป็นแนวทางจากหนังสือเล่มนี้ได้นะครับ
ท่านที่อยากพาตนออกนอกกรอบโดยมีพื้นฐานที่มั่นคงแน่วแน่ผ่านการคุยคิด คลิก คลำ ไม่เป็นแบบดึง ดัน ผลัก ขู่ อีกต่อไปลองศึกษาดูได้เพื่อเป็นแนวทางจากหนังสือเล่มนี้ได้นะครับ
ท่านที่อยากให้เกิดสติมีเพื่อนฝูงที่ดีงาม มีเครือข่ายส่งเสริมกันและกัน มีสายสัมพันธ์ที่ดีต่อกันลองศึกษาดูได้เพื่อเป็นแนวทางจากหนังสือเล่มนี้ได้นะครับ
และอีกมากมายครับท่านผู้อ่าน
สุดท้ายนี้ผู้เขียนขอขอบคุณหัวหน้าในงาน พี่สาวที่น่ารักอีกหนึ่งท่านของชีวิตผู้เขียนคุณภรณี สุขศรีพานิชย์หรือพี่ออยผู้แนะนำให้ผู้เขียนได้เรียนรู้และศึกษาหนังสือเล่มนี้มากๆ ด้วยนะครับตลอดจนขอขอบคุณอาจารย์ ดร. วรภัทร ภู่เจริญ ผู้ประพันธ์หนังสือเล่มนี้มากๆด้วยเช่นกันนะครับที่เป็นอีกหนึ่งท่านที่ผู้เขียนเคารพนับถือมาตลอดสิบปีที่ผ่านครับขออนุโมทนาสาธุอย่างยิ่งครับ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in