ติดตามสาระดีๆ ได้จากเพจนี้ FB Living Learning Life ตลอดจน สื่อสาระดีๆ ทั้งหนังสือแต่งเอง E Book และรูปเล่ม บทความสั้น หลักสูตรอบรมตลอดจนแนวทางและวิธีการพัฒนาชีวิตตนเองและสร้างสรรค์สังคมให้ดีงามและเป็นมิตร .ขอฝากเพจนี้สู่ท่านผู้สนใจทุกท่านด้วยนะครับ
เรียนรู้จากผู้คน และสิ่งต่างๆ รอบกาย
AS a NEW LEADER
what could we do ?
เรียนรู้อะไรจาก
เป็นหัวหน้ามือใหม่ ทำอะไรได้บ้าง
หัวข้อที่น่าสนใจข้อหนึ่งจากแปดบัดครึ่ง กล่าวถึงความเป็นหัวหน้ามือใหม่ ทำอะไรได้บ้าง ซึ่งเป็นประสบการณ์ของ
ก่อนอื่นเลย ผู้เขียนต้องขอขอบคุณที่มาจาก แปดบรรทัดครึ่ง ผู้เขียนขอหยิบยกข้อความจากแปดบรรทัดครึ่งมา ณ ที่นี้ เนื่องจากเป็นข้อคิดที่น่าสนใจ อีกทั้งเป็นข้อคิดจากประสบการณ์ของ
ข้อที่หนึ่ง หากทำงานจนดึกพักผ่อนให้เพียงพอก่อนจ้าาา ไม่งั้นหัวมึน
ข้อที่สอง คนเก่งหลายๆ คนเก่งขึ้นเพราะรู้จักถามเป็น
ข้อที่สามปันเวลาและวางตัวให้เท่าเทียม เพื่อลดความรู้สึกลำเอียงในใจทีม
ข้อที่สี่ โบราณว่า ยิ่งสูงศักดิ์ยิ่งต้องกัมตัวต่ำ แต่ใจต้องยิ่งสูงส่ง
ข้อที่ห้า สีจิ้นผิง
ข้อที่หก ความเสี่ยงที่สุด คือความไม่รู้ว่ากำลังเสี่ยงแค่ไหน
ข้อที่เจ็ดเคารพตนเองเหมือนเคารพบุพการี เคารพบุพการีเหมือนเคารพตนเอง รักตนเองเช่นไรรักผู้อื่นเช่นนั้น
และนี่เองคือสิ่งที่ผู้เขียนได้เรียนรู้ต่อยอดผสมผสานความรู้สิ่งเก่าเข้ากับสิ่งใหม่นั่นเองครับ
(Credited : แปดบันทัดครึ่ง)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in