เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storymiew
การเดินทาง ที่ยังไม่มีจุดสิ้นสุด
  •              ในสมัยที่ยังเรียนมหาลัย เรามักจะได้คำถามที่ว่า มษุษย์เกิดมาทำไม ? ชีวิตคืออะไร ? เมื่อเราจบ
    จากมหาลัย คำถามเหล่านั้นเริ่มจางหายไป แต่กลับมีคำถามใหม่เข้ามาแทนที่ คือ เราจะทำอะไร ? ทำ
    อะไรเพื่อครอบครัว ทำอะไรเพื่อสังคม ? หลายคนมีความฝันและเลือกที่จะเดินตามความฝัน และอีก
    หลายคน เลือกที่จะเดินตามความเป็นจริง ในวันนี้ฉันจะเล่าเรื่องราวการเดินทางของตัวเอง การเดินทาง
    ที่ยังไม่มีจุดสิ้นสุด

                   นานแค่ไหนแล้วไม่รู้ที่ไม่ได้นั่งรถเป็นเวลานาน การเดินทางไปเชียงใหม่ในครั้งนี้เป็นไปอย่างเรื่อยๆ แต่มีจุดหมาย จุดหมายที่ตั้งไว้ในครั้งนี้คือวัด แต่สถานที่ท่องเที่ยว เก็บไว้เป็นเรื่องเล่าระหว่างทางแล้วกัน 


                    เรื่องเล่าระหว่างทางครั้งนี้คือ ม่อนเหนือโฮมสเตย์ สถานที่พักบนภูเขา ที่เงียบสงบ มองไปทางไหนก็เห็นแต่ภูเขา สวนเพาะปลูกของชาวบ้าน และบ้านเรือนปะปราย ความประทับใจไม่ได้มีเพียงแค่สภาพแวดล้อมภายนอก แต่รวมถึงการบริการด้วยใจของทุกคนที่นี้ หากคุณอยากเห็นดาวและสัมผัสอากาศบริสุทธิ์ ความอยากไม่ช่วยให้คุณได้สัมผัส นอกเสียจากคุณจะมาพบเจอด้วยตัวเอง


                  สถานที่ต่อไปคือวัด จุดมุ่งหมายที่ตั้งใจไว้ว่าจะมา "วัด" ที่ไม่ใช่เพียงสถานปฏิบัติธรรม แต่เป็นแหล่งความรู้ และบ้านหลังที่สอง หลายคนคิดว่าการมาวัดคุณจะต้องนุ่งขาว ห่มขาว เดินจงกลมและนั่งสมาธิทั้งวัน แต่วัดที่นี้ คุณจะใส่เสื้อสีอะไรก็ได้ เพราะทุกอย่างอยู่ที่ใจ ไม่ต้องมีพิธีรีตอง ไม่มากคนและไม่มากความ 
                การเดินทางในครั้งนี้ของฉันทำให้ได้ข้อคิด และเห็นผู้คนหลากหลาย อย่างน้อยที่สุดก็ได้เห็นใจของเจ้าของนี้แหละ .... การเดินทางที่ไม่ใช่ครั้งแรก และไม่ใช่ครั้งสุดท้าย

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in