เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - Happy BananaMarina Book Blog
รีวิว - ชิงชิง ยอดรักเจ้าชะตา : Xin Yong Ka

  • เรื่องย่อหลังปก

    ทุกคนล้วนบอกว่านางเป็นดาวโชคลาภ แต่ทำไมนางถึงตายและย้อนกลับไปในอดีตล่ะ กระนั้นความโชคดีที่ว่ายังคงติดตามนางไป หญิงที่ไม่มีลูกพออุ้มนางแล้วก็สามารถท้องได้ นางขึ้นเขาไปขุดโสมก็เจออย่างง่ายดายราวขุดหัวไช้เท้าขุดออกมาได้เข่งใหญ่

    ชิงชิงรู้สึกว่าตนเองตายอย่างไม่เป็นธรรม แม้เป็นเด็กกำพร้า แต่ทุกคนล้วนบอกว่านางโชคดี ไม่เคยกลุ้มใจเรื่องเงินทอง แต่เล็กจนโตล้วนได้รับเงินบริจาคจากผู้มีใจเมตตา ไม่เพียงได้เรียนรู้วิชาหลากหลาย ยังได้รับคัดเลือกเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยที่ตั้งใจ

    คนดวงดีที่เพื่อนๆ ต่างบอกว่าเป็นเทพเซียนกลับชาติมาเกิดอย่างนาง ไฉนจึงตายเพราะถูกกระถางดอกไม้หล่นใส่หัวตอนช่วยเหลือคน? แบบนี้ไม่สอดคล้องกับความโชคดีของนางเลย! นางตายตาไม่หลับ

    ยังดีที่ความโชคดีไม่จากนางไปไหน ลืมตาขึ้นอีกครั้ง จากคนอายุยี่สิบกว่าปีที่เรียนมหาวิทยาลัยแล้ว กลายเป็นเด็กทารกแรกเกิด ทอดสายตามองไป นางทะลุมิติมาในยุคโบราณที่ไม่รู้จักเสียแล้ว

    จากหมู่บ้านเล็กๆ ที่ห่างไกลเดินทางเข้ามาในเมืองหลวงอันเจริญรุ่งเรือง มองถนนหนทางที่ผู้คนสัญจรไปมา ชิงชิงเห็นโอกาสทางการค้าครั้งใหญ่ แต่คิดไม่ถึงว่าเมืองหลวงจะมีความลับที่น่าตื่นตกใจรอนางอยู่ ที่แท้นางเป็น...

    สวีหงต๋าสอบติดจ้วงหยวน จึงพาครอบครัวย้ายเข้ามาอยู่ในเมืองหลวง ชิงชิงมาเมืองหลวง แน่นอนว่าคนที่ดีใจที่สุดคือจูจื่ออวี้เขาใช้อุบายทำให้สกุลสวีซื้อบ้านที่เป็นสินเจ้าสาวของมารดาตน ทั้งยังแอบสร้างประตูลับตรงกำแพงบ้านข้างๆ จะได้สะดวกไปพบว่าที่ภรรยาของตนโดยไม่มีใครรู้

    ชิงชิงเปิดร้านขายอักษรภาพและภาพวาดในเมืองหลวง โดยใช้นางแฝงว่าซูเซียงจวีซื่อ ไม่นานก็เป็นที่เลื่อมใสของเหล่าบัณฑิตและปัญญาชนในเมืองหลวง สวีหงต๋าก็ไม่น้อยหน้า ถวายฎีกากราบทูลวิธีการแก้ปัญหาน้ำท่วม ฮ่องเต้มีรับสั่งให้เขาไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยและป้องกันน้ำท่วมบริเวณแม่น้ำหวงเหอ เวลาสั้นๆ เพียงไม่กี่เดือนก็สามารถแก้วิกฤตน้ำท่วม เลื่อนขั้นอย่างราบรื่น

    ไทเฮาเรียกตัวมารดา ภรรยา และบุตรสาวของสวีหงต๋าเข้าวังคิดไม่ถึงว่าพอใจไทเฮาเห็นชิงชิงแล้วจะตกใจ เพราะใบหน้าของชิงชิงคล้ายกับฮ่องเต้และฮองเฮาที่สวรรคตไปแล้วมาก



    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้คือเป็นแนวย้อนเวลาค่ะ นางเอกทะลุมิติจากยุคปัจจุบันมายังยุคโบราณ มาเป็นเด็กทารกที่เพิ่งเกิดของครอบครัวหนึ่ง ชิงชิงเป็นคนที่เกิดมากับความโชคดีระดับว่าเดินๆไปเจอก้อนหินที่เป็นพลอยเต็มไปหมดอะไรแบบนี้เลยค่ะ 55555

    เรื่องนี้มีสี่เล่ม ที่เรารู้สึกว่าเป็นความยาวที่ยาวมาก เมื่อเทียบกับเนื้อหาที่ค่อนข้างเรียบเรื่อย พอนางเอกมีความโชคดีเหมือนติดสกิลเทพทรู เราก็รู้สึกว่าแต่ละเรื่องไม่ได้มีความท้าทายเท่าไหร่ คนอ่านรู้อยู่แล้วว่า เรื่องนี้ต้องผ่านไปด้วยดีแน่นอน เพราะนางเอกโชคดีมากๆนี่นา เพราะงั้นแนวเรื่องมันจะค่อนข้างเรียบเรื่อย มีชีวิตที่ดี แล้วก็เป็นแนวชีวิตประจำวันอยู่บ้าง ซึ่งเราคิดว่าน่าจะมีคนชอบเยอะประมาณนึงเลยล่ะค่ะ ถ้่าใครชอบแนวเรื่อยๆชีวิตประจำวันที่ไม่เครียดนักเราว่าเรื่องนี้น่าจะตอบโจทย์

    เลิฟไลน์ความรักพระนางไม่ค่อยมีอุปสรรคเท่าไหร่ อุปสรรคที่ใหญ่ที่สุดน่าจะเป็นคุณพ่อตา 55555 ที่หวงลูกสาวเพราะความหมั่นไส้เฉยๆ พระเอกนางเอกนั้นเจอกันตั้งแต่เด็กแล้ว แล้วพระเอกก็รักนางเอกบูชานางเอกมาก เชื่อฟังสุดๆ พระเอกน่ารักมากทีเดียวค่ะ

    ตัวละครประกอบอื่นๆก็ค่อนข้างน่ารักทีเดียว เช่นแบบ จูจูกับคุณชายสกุลเสิ่น หรือว่าจะเป็นพ่อแม่ของนางเอกเอง

    สรุปก็คือ เราค่อนข้างเฉยๆ แบบว่าก็น่ารักดี แต่คิดว่าไม่ใช่ A Must สำหรับเรา แล้วก็ค่อนข้างเรื่อยๆ จนแอบอยากวางอยู่หลายรอบเหมือนกัน แต่คิดว่าถ้าใครชอบแนวเรื่อยๆของแฮปปี้บาบาน่า น่าจะชอบเรื่องนี้เหมือนกันนะคะ

    รีวิวแยกตามสนพ: Home

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in