เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - BakerybookMarina Book Blog
รีวิว - ชายาคุณธรรมนั้นเป็นยาก : ชางหมิง

  • เรื่องย่อหลังปก
    ถังเยว่ ศัลยแพทย์หนุ่มใหญ่ ต้องจบชีวิตด้วยคมมีดของญาติคนไข้ ในวัยเพียง 39 ปี ทว่าจุดจบกลับเป็นจุดเริ่มต้น เมื่อพบว่าตัวเองได้มีชีวิตใหม่ ในร่างเด็กหนุ่มวัย 16 ปี! ทุกอย่างน่าจะเป็นไปด้วยดี ถ้าเพียงเด็กหนุ่มคนนี้ จะมิใช่คนโบราณที่มีชีวิตอยู่ในยุคอดีตนับย้อนไปหลายร้อยปี


    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้มี 5 เล่มจบค่ะ นับเล่มพิเศษด้วยก็เป็น 6 เล่ม แต่เล่มพิเศษไม่หนาเท่าเล่มปกติ เป็นของเบเกอรี่บุ้ค แนวทะลุมิติอีกแล้วค่ะ อาชีพของนายเอกก็ยังเป็นอาชีพที่พบได้ทั่วไปในนิยายทะลุมิติ ก็คืออาชีพหมอนั่นเองค่ะ โดยเฉพาะศัลยแพทย์เนี่ย ฮอตฮิตเป็นพิเศษเลยค่ะ
    มันก็ค่อนข้างเป็นแนวทะลุมิติทั่วไป แต่ว่าไม่มีดราม่าครอบครัวเท่าไหร่ค่ะ มีฮูหยินตระกูลตัวเองที่ไม่ค่อยชอบนายเอกมากนักเพราะว่าเป็นลูกของสาวชาวบ้านที่สามีไปมีข้างนอก แต่ก็ไม่ได้มีดราม่าอะไรมากมายค่ะ ไม่มีการแก่งแย่งเรื่องพี่น้อง นับว่ารักกันดี 
    นายเอกทำความรู้จักกับพระเอกที่เป็นองค์ชายเจา รักษาขาให้องค์ชาย จนองค์ชายได้ขึ้นเป็นรัชทายาท ทำสงคราม ชิงบัลลังก์จนได้ขึ้นเป็นฮ่องเต้ นายเอกก็ได้เป็นฮองเฮาสวยๆ ไม่ค่อยมีอุปสรรคอะไรขัดขวางเท่าไหร่ มีสงครามแต่ว่าพระนายก็เป็นสายเก่งทั้งคู่ค่อนข้างติดสกิลเทพ สายซูอยู่มาก ตัวนายเอกเองยิ่งไม่ต้องพูดถึง เอาวิวัฒนาการจากยุคปัจจุบันมาใช้อย่างเต็มที่มากๆ

    ส่วนตัวเราว่าเป็นนิยายสายสุขนิยมที่ปราศจากดราม่าเรื่องหนึ่งค่ะ ก็อ่านสนุกดี แต่ด้วยความเก่งกาจของพระนายทำให้เรารู้สึกว่ามันไม่ค่อยมีจุดพีคเท่าไหร่ แล้วก็ตัวละครรองๆก็ยังมีความเกย์นิเวิร์ส คือทุกคนล้วนหวั่นไหวไปกับบุรุษและรักชอบกันเอง สุดท้ายมีสามคู่ด้วยกัน ไปจบกันในเล่มพิเศษ ก็น่ารักๆดีค่ะ

    ส่วนตัวเราชอบสีสันในเรื่องระหว่างตัวนายเอกกับเพื่อนๆ ชอบนิสัยของนายเอกด้วย แต่รวมๆก็ไม่ได้ประทับใจอะไรขนาดนั้นค่ะ นับเป็นเรื่องอ่านสบายๆ แต่คงไม่ได้อ่านซ้ำบ่อยๆอะไรประมาณนั้น


    รีวิวแยกตามสนพ: Home

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in