Title : Doughnut Lover
Pairing : Mino x Taehyun
Rate : PG
Author : jeweenastarlord (@zefisdoqe, twitter)
"ตอนนี้ร้านมีโปรโมชั่นซื้อ 12 ชิ้นแถมกล่องสี่ชิ้นฟรีนะครับ ลูกค้าสนใจไหมครับ"
ซงมินโฮ กำลังง่วนอยู่กับงานที่ร้าน แอบปาดเหงื่อแต่ก็ยังคงยิ้มแย้มขณะยืนแนะนำป้ายโปรโมชั่นของเดือนนี้ให้ลูกค้าสาวพนักงานออฟฟิศกลุ่มหนึ่งฟังอยู่
ก็คุณลูกค้ากลุ่มนี้น่ะสิ..เล่นจ้องกันซะขนาดนี้
"มีโปรโมชั่นไหนซื้อแล้วแถมพนักงานบ้างไหมคะ คิกคิกคิก" กลุ่มสาวพนักงานออฟฟิศพากันขำคิกคักหลังเพื่อนตัวเองพูดอ้อร้อใส่เจ้าพนักงานหนุ่มหน้าตาดี
"ม-ไม่มีครับ ขอโทษด้วยครับ"
ปั๊ง!!!
"ว้ายยยยย" เหล่าสาวๆร้องเสียงดังหันไปทางต้นเสียงเป็นตาเดียว รวมทั้งมินโฮก็ด้วย
นัมแทฮยอน ร่างโปร่งที่คุ้นตาเจ้าของเสียงแก้วกระแทกโต๊ะเมื่อครู่ ลูกค้ากิตติมาศักดิ์(ของมินโฮ)ที่ชอบมาป่วนร้านก่อนเลิกอยู่เสมอ แต่ไม่ใช่ในวันนี้ แทฮยอนมาไวกว่าเดิมด้วยเหตุผลที่ว่า
"วันนี้ไม่มีเล่นที่ร้าน แต่หิวโดนัท"
ว่าแล้วก็เข้ามานั่งอยู่มุมกระจกด้านหน้าของร้านอยู่สองสามชั่วโมงไม่ยอมไปไหน แทฮยอนในวันที่ว่างงานนั้นค่อนข้างแตกต่างจากวันก่อนๆที่เคยเจอ ร่างโปร่งใส่เสื้อยืดคอกว้างสีขาวทับด้วยเสื้อถักไหมพรมตัวโคร่งสีดำที่แขนยาวจนกร่อมปลายนิ้วมือ สกินนี่ยีนส์สีเข้มที่ดูรัดรูปกว่าวันก่อนๆ พร้อมกับผมสีน้ำตาลฟูฟ่องไม่กระเซอะกระเซิงเหมือนที่เคยเจอ อย่างกะเพิ่งไดร์มายังไงอย่างงั้น
"เอาน้ำนี่ไปเปลี่ยนหน่อยสิ"
"พอดีไม่ชอบน้ำสตรอวเบอร์รี่"
เงียบ กัน ทั้งร้าน
"คะ ครับคุณลูกค้า สักครู่นะครับ"
"น้องคะ พี่ไม่เอาโปรโมชั่นอะไรหรอก คิดตังเลยก็ได้จ้า" มินโฮจึงจัดการคิดตัง ยื่นถุงขนม ส่งลูกค้าออกร้านแล้วก็รีบเดินจ้ำอ้าวมาหาเจ้าตัวดีที่เพิ่งจะไล่ลูกค้าของร้านไป
"แทฮยอน ตะกี้ทำอะไรอะ ลูกค้าตกใจหมดเลย" มินโฮยืนกอดอกค้ำหัวแทฮยอนที่ตอนนี้กำลังนั่งเอาหลอดกระเทาะน้ำแข็งไปมาสบายใจเฉิบ ไหนบอกไม่ชอบน้ำสตรอวเบอร์รี่ไง ดูดจนแห้งซะขนาดนี้
"ก็ไม่ได้ทำไรปะ แค่จะให้มาเปลี่ยนน้ำ แต่นายมาช้าฉันหิวน้ำเลยกินไปหมดละ"
"อีกอย่างนะ ใครเค้าเทรนให้นายเรียกลูกค้าด้วยชื่อของลูกค้าเหรอ เสียมารยาทชะมัดเลย" แทฮยอนแกล้งว่าพร้อมทำหน้าลอยหน้าลอยตาน่าหมันไส้ใส่มินโฮ
นิสัยแบบนีิ้เลิกงานแล้วจะจับตีซะให้เข็ดเลย
"ครับคุณลูกค้า แต่คราวหน้าไม่เอาแล้วนะครับ ลูกค้าคนอื่นเค้าจะตกใจ" มินโฮก็แกล้งทำหน้าจริงจังคืนบ้าง จนเจ้าแมวหางลู่หูตก แต่ก็ได้ไม่นานนักหรอก ก็แมวตัวนี้มันดื้อหนิ
22.30 น.
อีกไม่นานก็คงจะได้กลับบ้านแล้ว ตอนนี้ไม่มีลูกค้าคนไหนเหลือเลยนอกจากเจ้าตัวยุ่งที่ยังคงนั่งเล่นเกมโทรศัพท์มือถือไม่ยอมวาง
หรือว่าจะคุยกับใครรึเปล่านะ
ภาพเหตุการณ์ในวันก่อนก็กลับมาฉายซ้ำในหัวของมินโฮ ภาพจำที่ว่าเค้ากับแทฮยอนกำลังจะจูบกัน เพียงแค่คิดใบหูของมินโฮก็เริ่มแดงขึ้นมาใบหน้าเห่อร้อน
เสียดายชะมัด
ถ้าไม่มีไอ้หมวกกันน็อ-
พลั่ก!!
ทันใดนั้นเองประตูร้านก็ถูกผลักออกอย่างแรง สิ่งที่มินโฮเห็นเป็นอย่างแรกเลยคือชายหนุ่มร่างสูง สวมชุดไบก์เกอร์สีดำ ไม่เห็นใบหน้าเพราะถูกปกปิดด้วยหมวกกันน็อคที่เป็นอันเดียวกันกับคนที่ขับมารับแทฮยอนในทุกครั้งที่มาที่นี่ มินโฮจำได้
"แทฮยอน กลับ" เสียงทุ้มเปล่งออกมา แม้จะได้ยินไม่ชัดเพราะเจ้าตัวไม่ยอมถอดหมวกกันน็อคออกแต่ก็สัมผัสได้ถึงความแข็งกร้าวและจริงจังในน้ำเสียง
"พี่ซึงฮุนจะมาทำไมวะ ไร้สาระ ผมจะกลับเดี๋ยวกลับเอง" แทฮยอนมองหน้า ซึงฮุน ชายหนุ่มในชุดหนังที่ตอนนี้ยอมถอดหมวกออกเสียที ว่าเสร็จก็หันขวับเป็นนัยว่าจะไม่กลับไปด้วยอย่างแน่นอน
"กลับ เดี๋ยวนี้หัดขึ้นวะกับพี่แล้วใช่ไหม" ซึงฮุนคว้าแขนกระชากแทฮยอนขึ้นอย่างแรงจากที่นั่ง
มินโฮเห็นท่าไม่ดีกลัวอีกคนจะเจ็บเลยรีบเดินออกมาจากหลังเค้าท์เตอร์ เดินเข้ามาห้ามขณะที่ซึงฮุนฉุดกระชากลากถูแทฮยอนที่กำลังเกาะเบาะที่นั่งเหมือนลูกแมวกำลังข่วนเบาะหาที่ยึดเหนี่ยว
"ไม่กล้บโว้ยยยยยยยยยย" แทฮยอนยังคงดื้อดึงยื้อแขนจากซึงฮุนสุดฤทธิ์ทั้งๆที่รู้ว่าตัวเองยังไงก็สู้แรงเขาไม่ไหว
"เอ่อ คุณลูกค้าครับอย่าทะเลาะกันในร้านเลยนะครับ" มินโฮว่าด้วยน้ำเสียงสุภาพ(แบบพยายามสุดๆแล้ว) เดินเข้าไปจับไหล่ของซึงฮุนเป็นเชิงปราม แต่ก็โดนสะบัดทิ้ง
"เป็นแค่พนักงานอย่าเสื*ก"
เอ้า
ไอนี่หยาบคายชิบห*ย เดี๋ยวกูถอดผ้ากันเปื้อนต่อยมึงตรงนี้เนี่ยแหละ
"เป็นบ้าอะไรของพี่วะ ทำไมต้องพาลคนอื่นด้วยอะ" แทฮยอนเหลืออดกับคำพูดของซึงฮุนที่ดูถูกมินโฮ พยามยามสะบัดมืออย่างแรงเพื่อจะปลดข้อมือของตัวเองออก แต่ก็ไม่เป็นผล
หมับ
รู้ตัวอีกทีมินโฮก็กำลังจับข้อมือของซึงฮุน
"ปล่อยเถอะนะครับคุณลูกค้า"
"แล้วมึงยุ่งไรด้วยวะ"
"ปล่อยครับ"
"แทฮยอนกลับ" ซึงฮุนยังคงยืนยันคำเดิม
"โอ๊ย พี่ผมเจ็บ" ข้อมือของแทฮยอนถูกบีบแรงกว่าเก่าและออกแรงลากอีกคนพาออกไปนอกร้าน
"ปล่อย"
น้ำเสียงของมินโฮเริ่มเปลี่ยนไปจากเดิม
มินโฮกำลังหัวเสีย
อย่างมาก
"ทำไมกูต้องมาฟังคนอย่างมึงด้วยวะ" ซึงฮุนหันมาขมวดคิ้วเพราะเริ่มมีน้ำโหกับไอ้พนักงานโดนัทขี้เจ๋อนี่แล้ว
"กูบอกให้มึงปล่อยไง"
เงียบ
ทั้งแทฮยอนและซึงฮุนต่างตกใจกับสิ่งที่เพิ่งได้ยิน โดยเฉพาะซึงฮุนที่ตอนนี้ยืนอ้าปากค้าง
ซึงฮุนยอมปล่อยข้อมือแทฮยอน ในขณะที่ใบหน้าก็มีความสงสัยมากมายลอยอยู่เต็มไปหมด ไอนี่มันใครวะ ?
แทฮยอนวิ่งไปหลบข้างหลังของมินโฮไม่ลืมแลบลิ้นใส่ซึงฮุนอีกหนึ่งทีเป็นการเยาะเย้ยพี่ชายตัวเอง
ใช่ พี่ชาย ลีซึงฮุน ลูกพี่ลูกน้องฝ่ายแม่ที่สนิทกันมาตั้งแต่เด็ก ทั้งแทฮยอนและซึงฮุนต่างก็เป็นลูกคนเดียวจึงเปรียบกันและกันเหมือนพี่น้องท้องเดียวกัน ในวันที่แทฮยอนหนีออกจากบ้านไปแล้วไม่ยอมกลับบ้าน ซึงฮุนก็ขออาสาดูแลน้องคนนี้เอง เพื่อที่จะไม่ให้น้าสาว แม่ของแทฮยอนเป็นห่วงเจ้าลูกชายตัวแสบมากไปกว่านี้
ก็เพราะน้องมันดื้อแบบนี้ไงเลยต้องดุ
“มึงเป็นอะไรกับแทฮยอน” ซึงฮุนเอ่ยถาม ด้วยใบหน้าที่เต็มไปด้วยความสงสัย ปกติคนขายโดนัทเค้าปกป้องลูกค้ากันขนาดนี้เลยเหรอวะ..
“เอ่อ...” มินโฮเดดแอร์ไปพักใหญ่ นั่นสิ เราเป็นอะไรกับเค้าวะ ทำไมต้องเป็นขนาดนี้ หรือว่าเป็นเพราะ ชอบ..ล่ะมั้ง ? ควรตอบอะไรดีวะเนี่ย แล้วถ้าคนตรงหน้าเป็นแฟนแทฮยอนขึ้นมาทำยังไง เสียหมาเลยนะเว่ย
ในขณะที่มินโฮหยุดคิดนานเกินไป ก็มีเสียงหนึ่งดังขึ้น
“เป็นแฟน”
แทฮยอนเอ่ยตอบแทนคนตัวสูงที่คิดช้าไม่ทันใจตนเอง เป็นคำตอบที่ไม่สนว่าใครจะคิดยังไง ไม่สนว่าพี่ซึงฮุนจะโอเคไหม และไม่สนด้วยว่ามินโฮจะอยากเป็นแฟนด้วยไหม
ก็ถ้าแทฮยอนจะให้เป็นก็ต้องเป็นสิ
“ห๊ะ”
เสียงอุทานดังกล่าวไม่เพียงออกมาจากปากของซึงฮุน แต่ยังคงออกมาจากปากมินโฮ คนที่เพิ่งถูกมัดมือชกไปเนียนๆ
“ดะ เดี๋ยวแทฮยอน”
“เดี๋ยวอะไรอ่าที่รัก บอกๆพี่เค้าไปเหอะ ซักวันยังไงก็ต้องบอกใช่ไหมล่าา” แทฮยอนไม่ว่าเปล่าสวมกอดเอวของมินโฮจากด้านหลังพร้อมเอาคางเกยไหล่ เอาหัวถูไถเป็นแมวอ้อนกินขนม
หัวใจของมินโฮไม่ไหวแล้วจ้า
“มีแฟนตั้งแต่เมื่อไหร่ทำไมไม่บอกพี่ล่ะ ทำไมปล่อยให้พี่เป็นห่วงแบบนี้ เรานี่มันดื้อจริงๆเลยนะ” ซึงฮุนเมื่อรู้ว่าอีกฝ่ายเป็นใคร(จากปากแทฮยอน)ก็มีท่าทีที่อารมณ์เบาลงกว่าตอนแรก
“กลับไปก่อนเหอะพี่ซึงฮุน แทฮยอนกลับเองได้” ปากพูดเสร็จมือก็ทำท่าไล่ ชิ่วๆ คนจะอยู่กันสองต่อสอง
“แน่นะ”
“แน่สิ”
ซึงฮุนปรายตามองไปที่มินโฮ
“มึงอะ ดูแลแทฮยอนด้วย”
“คะ ครับพี่”
“ขอโทษด้วยนะครับที่เมื่อกี้ผมเสียมารยาทใส่พี่ไป” มินโฮเห็นว่าอีกฝ่ายดูท่าจะเป็นรุ่นพี่ผนวกกับสถานะลูกค้าของทางร้านจึงคิดว่าการขอโทษน่าจะเป็นเรื่องที่สมควรที่สุด ก็ดันไปขึ้นมึงขึ้นกูกับพี่เค้า
“ไม่เป็นไร ดีแล้วล่ะ”
“ไว้วันหลังจะชวนไปแดกเหล้านะ” ซึงฮุนว่าเสร็จก็ตบบ่ามินโฮ คว้าหมวกกันน็อคมาสวมเดินออกนอกร้านไป
มินโฮหันกลับมามองเจ้าตัวยุ่งที่ตอนนี้ก็กำลังยืนมองเค้าอยู่เหมือนกัน
“อย่าไปถือสาพี่ซึงฮุนเลยนะ เป็นบ้าแบบนี้ตลอดแหละ” แทฮยอนคว้าข้อมือของมินโฮมาถูๆคลำๆเล่น เหมือนจะแก้เขินกับสถานการณ์เมื่อครู่
“มีน้องน่ารักแบบนี้ใครๆก็หวง” มินโฮไม่ว่าเปล่าเอามืออีกข้างที่ว่างมาเกลี่ยผมสีน้ำตาลของแทฮยอนให้เข้าที่เข้าทาง สังเกตได้อีกว่าใบหูของแทฮยอนเป็นสีแดงอมชมพูเป็นปฏิกิริยาที่ทำให้หัวใจของมินโฮเต้นผิดจังหวะ
“เราไดร์ผมมา รู้ปะ”
“รู้สิ ผมเป๊ะมาซะขนาดนี้ 5555”
“น่ารักปะ ถ้าน่ารักจะไดร์แม่งทุกวันเลย”
“น่ารัก”
แทฮยอน ไม่รู้ว่าเพราะเขินหรืออะไร โผเข้ากอดมินโฮจนจมเข้าไปในอ้อมแขนของอีกฝ่าย
“สรุปเป็นแฟนกันแล้วนะ”
“สรุปกับใครไม่ทราบครับคุณลูกค้า ตะกี้ผมยังไม่รู้เรื่องอะไรเลย” มินโฮหยอกแทฮยอนพลางลูบหัวอีกคนไปมา ยิ้มไม่หุบเลยโว้ย ทำไงดี
“ไม่สนอะ ก็จะสรุปแบบนี้ สรุปว่าเป็นแฟนกันนะ” แทฮยอนเงยหน้ามาหามินโฮในขณะที่ยังอยู่ในอ้อมกอดของกันและกัน
มินโฮไม่ตอบ
เพียงแต่คลายอ้อมกอดและโน้มตัวลงไปค่อยๆเอียงคอปรับองศา อีกฝ่ายก็รับรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น แขนสองข้างจึงพาดไปที่ไหล่กว้างของมินโฮ
ครั้งนี้จะไม่พลาด
ริมฝีปากหนาค่อยๆบรรจงจุมพิตไปที่ริมฝีปากของอีกคน ละเลียดชิมความหวานจากเกล็ดน้ำตาลโดนัทที่ติดอยู่ตรงมุมปากของแทฮยอน ทั้งสองผลัดเปลี่ยนกันแสดงความรู้สึกหลงใหลในกันและกัน ผ่านรสสัมผัสอันแสนหวานชวนให้เสพติด ยากที่จะถอนตัว
“ปิดร้านกัน” แทฮยอนเอ่ยขึ้นมาทันทีหลังถอนจูบออกจากมินโฮ
“สมควรปิดได้แล้วล่ะนี่มันก็เที่ยงคืนกว่าแล้ว” มินโฮว่าพร้อมกับถอดหมวกและชุดยูนิฟอร์ม เตรียมตัวเก็บของปิดร้าน
“ไปรอข้างนอกนะ”
มินโฮอยากขอบคุณ
ขอบคุณอะไรก็ตาม ที่ส่งแทฮยอนมาให้มินโฮ ขอบคุณที่อย่างน้อยยังบอกให้เค้ารู้ว่าชีวิตจะเฮงซวยขนาดไหนก็ยังมีคนที่พร้อมจะอยู่ข้างๆเรา
คนธรรมดาที่ทั้งชีวิตเคยขอแค่เรื่องธรรมดาๆ
ไม่อยากเชื่อว่าพระเจ้าจะส่งสิ่งที่ดีที่สุดมาให้
.
.
“รถประจำทางหมดเที่ยงคืน ลืมไปเลยอะ” แทฮยอนทำหน้าเซ็งตอนอ่านป้ายบอกคิวรถประจำทาง ท่าทางงอแง เป็นปกติของเค้า
“นี่มีมอไซค์กลัวไรอะ”
“บ้านฉันไกลอะ ไม่อยากให้นายขับไปส่ง”
“ไม่เป็นไรหรอกแทฮยอน ไปส่งได้”
“งั้นห้องมินโฮอยู่ไกลปะ”
“ก็ไม่ไกลอะ ห่างจากตรงนี้ไม่ถึงโล”
.
.
.
“งั้นคืนนี้ขอนอนด้วยนะ”
____________________________________________________
Talk : จบไปแล้วนะคะสำหรับฟิคหนุ่มคนขายโดนัท ขอบคุณทุกคนที่ให้ความสนใจและติดตามฟิคนี้นะคะ ฟีตแบคเกินคาดจริงๆค่ะ
หวังว่าจะได้พบกันอีกในผลงานหนัานะคะ
ติชม คอมเม้น ได้ที่แท็ก #SFAUNamsong ในทวิตเตอร์ได้เลยค่ะ หรือจะเมนชั่นมาหาที่ได้ที่ @zefisdoqe ยินดีตอบคำถามของทุกคนนะคะ
รัก <3
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in