เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - มากกว่ารัก(ปกคน)Marina Book Blog
รีวิว - มังกรชมจันทร์ : เหมยเป้ยเอ๋อร์

  • เรื่องย่อหลังปก
    สำหรับ 'อ๋าวลั่ง' ที่เป็นมังกรฟ้า โลกมนุษย์ไม่เคยเป็นอื่นใดในสายตานอกจากสถานที่ให้พำนักชั่วคราว และระยะเวลาสองพันปีที่ต้องบำเพ็ญเพียรเพื่อให้ได้กลับสู่สวรรค์ก็เพียงให้ความรู้สึกว่าออกจะเนิ่นนานนิดหน่อยเท่านั้น ความบันเทิงหนึ่งเดียวของมังกรหนุ่มคือการแหงนเงยมองท้องฟ้าแล้วเพ่งพิศการเปลี่ยนแปลงของดวงจันทร์ ข้างขึ้น...ข้างแรม... จันทราเดี๋ยวเต็มเดี๋ยวแหว่งเว้ามากี่ครั้งก็สุดจะนับ หากวันนี้กลับมีบางอย่างผิดแผกไป เพราะเขาสำเหนียกถึงเสียงเรียกหาของใครบางคน

    มังกรฟ้าสามารถบันดาลลมฝน 'ไป๋ลู่' เด็กหญิงตัวน้อยขอฝนจากสัตว์เทพหวังขจัดภัยแล้ง แต่ที่ได้มากลับเป็นมังกรตัวจริงเสียงจริงซึ่งเคยเห็นแต่ในภาพวาดที่หอบูชา เธอไม่รู้มาก่อนเลยว่ามังกรจะเป็นเผ่าพันธุ์ที่ช่างเรียกร้อง ขี้เหงา เอาแต่ใจถึงเพียงนี้ เพราะนับตั้งแต่คืนนั้น เธอต้องนั่งชมจันทร์เป็นเพื่อนเขาอย่างมิอาจถอนตัว

    คุยกันหลังอ่าน

    เรื่องนี้เป็นแจ่มใสมากกว่าแบบเล่มเดียวจบค่ะ ค่อนข้างนานแล้วเหมือนกัน เราเองก็จำไม่ได้ว่าตั้งแต่ตอนไหน แต่อยู่ในกองดองมานานมาก วันนี้เหนื่อยๆ เลยเอาเล่มเดียวจบมาอ่านชิวๆ ค่ะ ก็ชิวจริงอย่างที่ตั้งใจ เป็นแนวหวานๆ เบาๆ ชิวๆ 

    พระเอกเป็นมังกรฟ้าที่อยู่บนโลกมนุษย์ ต้องบำเพ็ญเพียรถึงจะกลับไปสวรรค์ได้ เหลือเวลาบำเพ็ญอีกห้าร้อยปีก็จะครบแล้ว ส่วนนางเอกเป็นสาวน้อยตระกูลธิดาเทพที่เห็นพระเอกได้ พระเอกได้ยินนางเอกเรียกขอฝนก็เลยไปหา ตอนนั้นนางเอกแปดขวบเอง ก็รู้จักกันมาตั้งแต่ตอนนั้น แล้วก็เริ่มรักกันตอนนางเอกโต พระเอกพยายามขึ้นสวรรค์ไปขโมยยาทิพย์แต่ไม่สามารถ นอกจากไม่สามารถแล้วนางเอกยังดันถูกฮ่องเต้ฆ่าตาย พระเอกก็เสียสติไป ทำร้ายคนจนถูกลงโทษ ทั้งคู่ก็ไปเกิดใหม่ในชาติหน้าหน้าด้วยกันค่ะ ในที่สุดก็ได้อยู่ด้วยกัน ตอนแรกนางเอกจำไม่ได้แต่ตอนหลังก็จำได้ ตอนจบแฮปปี้เอนดิ้ง 

    รวมๆก็คิดว่าอ่านได้เพลินๆดีค่ะ ไม่ได้มีดราม่าอะไรที่หนักหนา ไม่ได้มีจุดที่แบบขมวดคิ้วไม่ชอบใจอะไรค่ะ

    รีวิวแยกตามสนพ: Home

    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก : CLICK!
    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก(ฉบับปกคน) :CLICK!

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in