เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - มากกว่ารัก(ปกคน)Marina Book Blog
รีวิว - มังกรเหิน, ระบำหงส์ : จื่อเหวิน

  • มังกรเหิน

    เรื่องย่อหลังปก
     ไม่คิดเลยว่าการตัดสินใจมาเยือน ณ เกาะร้างที่ไม่เคยมีใครกล้ากล้ำกรายมาก่อน ‘หลงเฟย’ องค์ชายแห่งแคว้นหลงเสาจะมีโอกาสได้พบเจอกับสาวงามนาม ‘อิ่นหญงเอิน’ เช่นนี้ เขาตกหลุมรักในความอ่อนใสไร้เดียงสาของนางเข้าตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้เห็น ส่วนนางเองก็ตกอยู่ในภวังค์รักของเขาในเสี้ยววินาทีที่สบตา หากความรักย่อมต้องมีอุปสรรค เมื่อเขารู้ว่าจักรพรรดิแห่งแคว้นศัตรูก็หมายปองนางอยู่เช่นกัน อีกทั้งเงื่อนงำที่ทำให้นางต้องมาอยู่บนเกาะแห่งนี้ยังเป็นตัวขัดขวางให้รักของเขาดำเนินไปในทางที่ไม่ควรเป็น
    ทว่าหมากตาแรกยังแก้ไม่สำเร็จ โชคชะตาก็เดินหน้ารุก เมื่อหลงเฟยเกิดพลาดพลั้งเสียท่าแทบสิ้นชีวิต และผู้ที่สามารถรักษาเขาได้มีเพียงคนคนเดียวเท่านั้น คือคนที่เป็นคู่แข่งหัวใจ เพื่อรักษาชีวิตผู้เป็นสุดดวงใจไว้ อิ่นหญงเอินจำต้องบากหน้าไปขอความช่วยเหลือ แต่แล้วฝ่ายนั้นกลับยื่นเงื่อนไขที่นางเองแสนจะเจ็บปวด... นั่นคือการไปเป็นชายาของเขา แลกกับการต่อลมหายใจของหลงเฟย! การตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่กำลังรออยู่ตรงหน้านางแล้ว

    คุยกันหลังอ่าน
    ไม่ชอบเลย 555555555 โอเคอะ เราเข้าใจว่า เออ นิยายบางเรื่องมันก็ต้องถอดสมองอ่าน อันนี้ยังเป็นเซตมากกว่ารักเล่มเดียวจบที่ไม่ค่อยจริงจังอะไรมากอยู่แล้วด้วย แต่แบบตัวละครทุกตัวมันแบบไม่ค่อยมีเหตุผล แบบทำให้เราไม่ค่อยอินไปกับการกระทำของตัวละครเลย ตั้งแต่พ่อพระเอก พ่อนางเอก พระรอง/ตัวร้าย อย่างเฟิ่งอู่ หรือแม้กระทั่งตัวพระนาง เราก็รู้สึกว่าเต็มไปด้วยความไม่สมเหตุสมผลอะ อ่านไปขมวดคิ้วไป
    โดยเฉพาะพ่อนางเอกที่ตีเอาๆ ไม่อธิบายอะไร ตีไว้ก่อน หรือแบบพลอตไลน์เรื่องพี่สาวนางเอกที่ก็ค่อนข้างชัดเจนมากๆ แบบตัวละครทุกตัวดูแบบแบนมาก คือไม่ได้คาดหวังอะไรล้ำลึกเข้มข้นหรอกนะ แต่อันนี้มัน... 555555 แต่ก็มีข้อดีอยู่นะคะ คือมันจบแบบทำให้เราอยากอ่านระบำหงส์ทันทีเลยอะ อยากรู้ว่าเรื่องของเฟิ่งอู่มันจะพังในทางไหน

    ระบำหงส์

    เรื่องย่อหลังปก
      หลังจากยินยอมสลับตัวกับน้องสาวเพื่อมาแต่งงานกับจักรพรรดิแห่งเฟิ่งซวี่นาม ‘เฟิ่งอู่’ ‘อิ่นมู่ฉือ’ แฝดสาวผู้พี่ต้องคอยปรับตัวเพื่อไม่ให้เผลอแสดงพิรุธด้วยกลัวว่าจะถูกจับได้ ระหว่างนั้นแม้จะถูกจับตามองจากพระพันปีผู้มากไปด้วยความเกลียดชัง หากเพราะไหวพริบอันฉลาดเฉลียวทำให้นางเอาตัวรอดมาได้ทุกครั้ง

    เฟิ่งอู่เองก็ใช่จะไม่เห็นในท่าทีที่เปลี่ยนไปของนางอันเป็นที่รัก แต่เขาก็เลือกที่จะเมินเฉยต่อข้อสงสัย เพราะความรักที่มีต่อนางนั้นไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน ทว่าทั้งสองกลับมีความสุขอยู่ด้วยกันได้เพียงไม่นาน เมื่อความลับที่นางเพียรรักษาไว้ถูกเปิดโปง! ความไว้เนื้อเชื่อใจที่เคยมีพลันมลายหาย

    เฟิ่งอู่ทั้งเจ็บทั้งแค้นที่โดนหลอก ความทุกข์ทรมานที่นางได้รับคือสิ่งที่เขาอยากเห็น แต่มันคงจะดีกว่านี้... ถ้าหัวใจของเขาไม่ได้เจ็บตามไปด้วย

    คุยกันหลังอ่าน
    ควรอ่านมังกรเหินมาก่อนอ่านระบำหงส์ เพราะว่ามันต่อกันพอดี เรื่องในมังกรเหินก็เกิดขึ้นก่อน แทบจะเรียกได้ว่าเป็นอินโทรของระบำหงส์ด้วยซ้ำ จริงๆถ้าอ่านสองเรื่องต่อกัน ก็รู้สึกว่าไม่ได้แย่ขนาดที่รีวิวไว้ในเล่มแรก
    เราว่าเล่มสองสนุกกว่าเล่มแรก มันดราม่ากว่าด้วย รู้สึกว่ามีเนื้อมีหนังกว่า ถึงพระเอกจะนิสัยไม่ดีแบบ...นิสัยไม่ดีจริงๆ ก็ตาม

    ก็โดยรวมคิดว่าชุดนี้เราเฉยๆ ค่อนไปทางไม่ชอบเล็กน้อยย

    รีวิวแยกตามสนพ: Home

    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก : CLICK!
    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก(ฉบับปกคน) :CLICK!

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in