เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - มากกว่ารัก(ปกคน)Marina Book Blog
รีวิว - จอมโจรเจ้าเล่ห์ ชุด ยอดบุรุษป่วนใจ : โม่เหยียน
  • ชุดยอดบุรุษป่วนใจมีทั้งหมด 4 เล่มค่ะ
    1. ท่านหมอป้อนรัก
    2. จอมโจรเจ้าเล่ห์
    3. กุนซืออมยิ้ม
    4. ใต้เท้าผดุงใจ


    เรื่องย่อหลังปก
    คำสั่งจากใต้เท้าผู้ตรวจการดุจประกาศิต มู่หรงจื่อจึงจำต้องปลอมแปลงตนเองเข้าไปในรังโจรภูเขาเพื่อจับตัว ‘จอมโจรหมาป่า’ ซึ่งเป็นศัตรูตัวฉกาจมาสวามิภักดิ์แก่ทางการให้จงได้
    ทว่าแผนสาวงามสะคราญโฉมที่นางสู้อุตส่าห์วางมาอย่างรัดกุมกลับล่มไม่เป็นท่า
    มิหนำซ้ำเขายังหนีรอดไปได้ ทำเอานางปวดเศียรเวียนเกล้า ไม่รู้ว่าจะกลับไปสู้หน้าเจ้านายอย่างไร

    แล้วจู่ๆ เขาก็กลับมาปรากฏตัวต่อหน้านางอีกครั้ง ทั้งยังยินยอมให้ความร่วมมือแต่โดยดี
    แต่ขึ้นชื่อว่าเป็นโจรก็ยังคงเป็นโจรวันยังค่ำ ใต้หล้านี้หรือจะมีโจรคุณธรรม
    ‘ข้อเสนอ’ ที่ไม่ว่าจะดูอย่างไรนางก็ตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบและมิอาจปฏิเสธได้จึงถูกหยิบยื่นมาให้

    ประเสริฐ! ในเมื่อสวรรค์มอบโอกาสให้นางได้แก้มือกับเขาอีกครั้ง นางจะไม่มีวันทำพลาดอีกเด็ดขาด ไม่มีวัน!

    คุยกันหลังอ่าน
    จอมโจรเจ้าเล่ห์เป็นเรื่องที่สองในชุด คิดว่าก็ควรจะอ่านแบบเรียงลำดับไปนะ ตัวละครทั้งหมดอยู่ในจักรวาลเดียวกัน ถ้าให้เราพูด เราว่าเรื่องนี้มีสีสันมากกว่าเรื่องที่แล้ว ถึงพระเอกจะเป็นสายแบบปากว่ามือถึง รุนแรงไปหน่อย แต่เราว่าสนุกกว่าเล่มที่แล้วที่พลอตไม่ค่อยมีอะไร เรื่องนี้ยังพอมีสีสัน แต่ก็คือแบบรู้สึกว่าสิ่งที่นางเอกได้รับมันแบบไม่เหมือนอยู่ในพีเรียดจีนเลยค่ะ รู้สึกทะแม่งๆนิดหน่อย
    แล้วรู้สึกว่าพระเอกเก่งแค่ตอนแรก แบบเอาจริงเปิดตัวมาน่าสนใจเลยนะ ตั้งแต่ฉากแรกไปจนฉากในค่ายโจรอะ แต่พอเจอใต้เท้ากับกุนซือเวินปุ้บก็เหมือนโดนเนิร์ฟ แล้วคือตัวละครใต้เท้านี่ก็ไม่ได้ให้ฟีลแบบฉลาดเลยอะ คือเป็นตัวละครที่บรรยายว่าฉลาด ว่าเก่ง แต่คือไม่รู้สึกแบบนั้น คือรู้สึกไม่ชอบตั้งแต่เล่มนี้เลย แล้วตัวละครใต้เท้านี่จะเป็นพระเอกในเล่มสี่ด้วย

    สรุปว่าก็อ่านได้แบบชิวๆค่ะ ตามสไตล์นักเขียนกับไลน์หนังสือแนวนี้ล่ะนะ แต่เราก็ไม่ได้ชอบอะไรขนาดนั้น (ถึงจะคิดว่าสนุกกว่าเล่มหนึ่งก็ตาม)

    E-book: CLICK!


    รีวิวแยกตามสนพ: Home

    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก : CLICK!
    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก(ฉบับปกคน) :CLICK!

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in