เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - มากกว่ารัก(ปกคน)Marina Book Blog
รีวิว - ชุดโรงเตี๊ยมอลเวง : เตี่ยนซิน

  • ชุดโรงเตี๊ยมอลเวง เป็นผลงานของเตี่ยนซินทั้งหมดค่ะ โดยเรียงลำดับตามนี้ สาวน้อยร้อยกล วิวาห์พาป่วน จอมพยัคฆ์หญิง ดวงใจบ่มรัก และ คู่อริรัก โดยเรื่องทั้งหมดจะวนเวียนอยู่รอบตัวของ หลงอู๋ซวง ทายาทโรงเตี๊ยมตระกูลหลงผู้หลงไหลในการกิน จนทำได้ทุกอย่างเพื่อให้ได้ของกินอร่อยๆและผู้ที่ทำของกินอร่อยๆนั่นได้ มาไว้ในมือ จนทำให้เกิดเรื่องวุ่นวายมากมาย


    สาวน้อยร้อยกล

    เล่มนี้เป็นเล่มแรกในชุดค่ะ เป็นเรื่องราวความรักของจูเก๋ออินอิน สาวงามจอมเจ้าเล่ห์ที่คอยหลอกปอกลอกหนุ่มๆ จนถูกทวงแค้น กับ สือกั่นตัง หนึ่งในเหยื่อของนาง แต่สือกั่นตังเป็นผู้ชายซื่อๆที่หลงรักอินอินจริงๆ ยอมทำงานที่ร้านของหลงอู๋ซวงเพื่อใช้หนี้แทน จนสุดท้าย อินอินก็ยอมแพ้ความซื่อและความรักของกันตั่งไปเอง เรื่องนี้ก็สบายๆค่ะ อ่านแปปเดียวก็จบ เล่มเดียวจบ บางๆด้วย ถ้าใครอยากอ่านอะไรแบบง่ายๆ ไม่ต้องคิดมากก็โอเคเลย น่ารักดี


    คู่วิวาห์พาป่วน

    เล่มสองนี้เป็นเรื่องของเหลยก้วนเทียน แม่ทัพตาเดียวผู้ดุดัน กับหลิวติงเอ๋อร์ กระต่ายน้อยขี้กลัวที่มีฝีมือการทำเสี่ยวหลงเปาเป็นที่หนึ่ง น่ารักดีค่ะ นางเอกกลัวพระเอกมาก 555 ยังคงคอนเซปต์โรงเตี๊ยมไว้ด้วยให้หลงอู๋ซวง เจ้าของโรงเตี๊ยมเจ้าเล่ห์ไปชิงตัวนางเอกมาเพราะอยากได้ฝีมือเสี่ยวหลงเปา


    จอมพยัคฆ์หญิง

    เล่มสามนี้เป็นทีของ กงจู๊รูปงามแห่งโรงเตี๊ยมตระกูลหลง กงชินหยาง ค่ะ เราแอบชอบกงชินหยางมาตั้งแต่เล่มแรกๆแล้วค่ะ เป็นโรคชอบผู้ชายผมเงินในนิยายค่ะ 5555 โดยกงชินหยางถูกขายใช้หนี้ให้กับถังสือจิ่วเพื่อช่วยนางผลิตทายาท เรื่องนี้ก็ตลกๆฮาๆดีค่ะ แต่ชอบพระเอก แบบว่าดูภายนอกอ่อนโยนสุภาพ แต่จริงๆเจ้าเล่ห์ไม่หยอกแถมเก่งและหล่อ แหมมมม คนอาไร้ ความสนุกก็พอๆกับสองเรื่องแรกค่ะ

    ดวงใจบ่มรัก

    เล่าสามเป็นของยมทูตขาวไปแล้ว เล่มสี่ก็เป็นของยมทูตดำ แห่งโรงเตี๊ยมตระกูลหลงกันค่ะ พระเอกเรื่องนี้คือเถี่ยสั่ว เจ้าหน้าดำนั่นเองค่ะ กับ สาวน้อยลูกสาวขุนนางที่สามารถทำเหล้าหมักได้ เป่าหมั่นอี้ พระเอกเย็นชาพูดน้อยแต่รักมาก ส่วนนางเอกก็ขี้กลัวขี้แงเหมือนสัตว์ตัวเล็กๆ ก็น่ารักดีค่ะ ดูเข้ากันดีจนถึงเล่มนี้เราหมั่นไส้หลงอู๋ซวงมากๆ หาเรื่องหาราวมาให้พระเอกทุกเรื่องได้ไม่หยุดหย่อนจริงๆ

    คู่อริรัก

    เล่มนี้เป็นเล่มสุดท้าย เพราะฉะนั้น เดาได้เลยค่ะว่าต้องเป็นหลงอู๋ซวงเจ้าของโรงเตี๊ยม และ พระเอกที่จากเล่มก่อนๆน่าจะเดากันได้อยู่แล้ว กงซุนหมิงเต๋อ จนมาถึงเล่มสี่เราเพิ่งเห็นธีมของเรื่องค่ะ ว่าเป็นการแต่งงานแบบแปลกประหลาดทั้งสิ้น คือทุกเรื่องมีเรื่องราวที่เริ่มต้นขึ้นมาจากการแต่งงานทั้งนั้นค่ะเล่มนี้เป็นเล่มจบแล้วก็ยังมีสองเล่มจบอีกด้วยค่ะ และเมื่ออ่านจบแล้วก็ค้นพบว่า เรื่องสุดท้ายนี่น่าจะเป็นเรื่องที่เราชอบที่สุดในชุดค่ะ  หลงอู๋ซวง ที่เราหมั่นไส้มาตลอดนั้น ก็ทำให้คนอ่านรักนางขึ้นมาได้บ้างเหมือนกันในเล่มนี้ พระเอกนางเอกเข้ากันดีค่ะ พอฟัดพอเหวี่ยงกัน แต่ก็รักกันมาก (ซึ่งครึ่งหนึ่งอาจจะต้องขอบคุณความเจ้าคิดเจ้าแค้นและเจ้าเล่ห์ของกงชินหยางก็ได้)


    สรุปแล้วสี่เรื่องนี้ก็เป็นแนวๆเดียวกันค่ะ คือน่ารักดี ไม่ได้สนุกมากมายแบบต้องอ่านให้ได้ แต่ก็ถือว่าโอเค แล้วก็เกี่ยวกับการแต่งงานและโรงเตี๊ยมของหลงอู๋ซวง รวมถึงความอยากอาหารของนาง แนะนำให้อ่านทั้งชุดดีกว่าอ่านแยกทีละเล่มนะ เพราะเนื้อเรื่องค่อนข้างเกี่ยวเนื่องกัน แถมยังเกี่ยวกับชุดอื่นๆของเตี่ยนซินอย่าง สาวงามสะคราญโฉมที่เหตุการณ์เกิดก่อนโรงเตี๊ยมอลเวง (เรื่องของสาวตระกูลเฉียน ในโรงเตี๊ยมน่าจะจำเฉียนจินจิน ฮูหยินของนายน้อยตระกูลเหยียนได้) และชุดเรือนพิทักษ์ใจ ที่เป็นสำนักคุ้มภัยตระกูลหลัวของเพื่อนรักหลงอู๋ซวงอย่างหลัวเมิ่งด้วย


    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in