รายละเอียดงาน
พี่หัวหน้าได้ตั้งโจทย์สำหรับเป็น แก่นเรื่อง คือ รักโลกและดูแลธรรมชาติ
เพราะเป็นเรื่องที่ควรปลูกฝังให้กับเด็กๆ พี่เขายังได้ช่วยหนูคิดส่วนอื่นๆเพื่อมาต่อยอดในการทำงานอีกด้วย ทั้งเสนอไอเดียความคิดในการแต่งนิทานและการออกแบบตัวละคร
ซึ่งหนูถือว่าทุกอย่างที่คุยกันในครั้งนั้นเป็นตัวกำหนดงานชิ้นนี้
( ข้อมูลหลัก )
1) กลุ่มเป้าหมายของนิทานเป็น เด็กในช่วงอายุ 7- 9 ขวบ
2) มีลักษณะคล้ายเป็นนิทานสารคดีที่บอกเหตุและให้ความรู้ แต่ก็อยากให้อ่านสนุก : บันเทิงคดี
3) ตัวละครหลักมี 2 คน เด็กผู้ชายและผู้หญิงอายุประมาณ 7 - 9 ขวบ ทั้งสองคนเป็นพี่น้องกัน
4) ให้เด็กทั้งสองคนส่วมใส่หน้ากากอนามัย : จะได้เหมือนเป็นเรื่องที่เกิดในสถานการณ์โควิดตอนนี้
5) ครอบครัวของตัวละครหลักได้ไปเที่ยวทะเล : เด็กที่อ่านจะได้จินตนาการและร่วมสนุกไปกับตัวละคร
เพราะไม่สามารถไปเที่ยวที่ไหนได้เนื่องด้วยสถานการณ์โควิดที่รุนแรง หรือปัจจัยสำคัญอื่นๆก็ตาม
( เนื้อเรื่อง )
6) เด็กๆที่กำลังเดินเล่นได้บังเอิญเจอเต่าตัวนึงเกยตื้นที่ชายหาด มันถูกขยะหน้ากากอนามัยพันคออยู่
ซึ่งตอนนี้มีอาการเหมือนป่วย เด็กๆได้ช่วยเอาขยะชิ้นนั้นออก เมื่อช่วยเต่าสำเร็จก็โบกมือลา
7) เด็กผู้ชายซึ่งเป็นพี่ ได้เป็นคนอธิบายเรื่องขยะทะเล และชวนรณรงค์ให้ตระหนักการทิ้งขยะให้ถูกที่
: ส่วนให้ความรู้ผู้อ่าน
( ออกแบบตัวละคร )
8) ต้นไม้ เด็กผู้ชาย วัย 9 ขวบ มีความแสบซนๆ แต่รอบรู้และคอยตอบข้อสงสัยของน้องสาว
ใส่เสื้อกล้าม ใช้สีที่ทำให้นึกถึงต้นไม้
9) ต้นน้ำ เด็กผู้หญิง วัย 7 ขวบ เด็กชอบสังเกต ช่างสงสัย ผมสีน้ำเงินคราม
10) ใช้สีโทนพาสเทล
ได้โอากาสทำงานนี้แล้วหนูก็อยากให้ผลออกมาดีที่สุด
??
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in