เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Step up 5 All in & TARZANAudi Y Audy
TARZAN
  •  ภาพยนตร์เรื่อง ทาร์ซาน


    เป็นภาพยนตร์แนว ผจญภัย

    ตัวละครที่เป็นตัวดำเนินเรื่องคือพระเอก

                พระเอกชื่อในป่าคือ“ทาร์ซาน” แต่ชื่อตอนเป็นมนุษย์คือ “จอห์น”การดำเนินเรื่องของเขาใช้บทบาทในการเป็นคนแต่จบเรื่องราวร้ายๆที่เกิดขึ้นทั้งหมดด้วยการเป็น “ทาร์ซาน”

     

    พูดถึงตั้งแต่ความเป็นมาแรกเริ่มเดิมทีของ ทาร์ซาน กับคำถามที่ว่า ทำไมเขาถึงกลายเป็นมนุษย์เพียงคนเดียวที่เติบโตมาในป่าไปจนถึงช่วงเวลาหลายปี ให้หลังจากการออกจากป่าแอฟริกาเข้าสู่เมืองในฐานะของ “จอห์น เคลย์ตันที่ 3″ หรือ “ลอร์ด เกรย์สโตก” ร่วมกับ เจน ภรรยาสาวคนสวยที่เป็นที่รัก แต่แล้วด้วยแผนการแก้แค้นของ ลีออน รอม กัปตันชาวเบลเยียมจอมโลภก็ได้สร้างแผนลวงให้ทาร์ซานกลับมาที่คองโกอีกครั้งเพื่อทำหน้าที่เป็นฑูตพาณิชย์แห่งรัฐสภา โดยที่ทาร์ซานไม่รู้เลยว่า เรื่องราวทั้งหมดคือการวางแผนก่อเหตุฆาตกรรม

    ช่วงปลาย 1880s King Leopold II กษัตริย์เบลเยี่ยมครอบครองประเทศคองโกซึ่งเต็มไปด้วยงาช้างเพชรพลอย และสินแร่ แต่ต่อมา King Leopold II เป็นหนี้ส่งให้ลูกน้องอย่าง Leon Rom  ไปจัดการหนี้สินและจับคนแอฟริกันท้องถิ่นมาเป็นทาสสำหรับก่อสร้างทางรถไฟขนส่งของเถื่อนในป่าคองโก

    เพื่อแลกกับเพชรมูลค่ามหาศาลจากหัวหน้าเผ่า Mbonga  Rom ต้องจับตัว Tarzan  ซึ่งตอนนี้ออกจากป่าไปเป็นผู้ดีอังกฤษJohn Clayton III หรือ Lord Greystoke กับภรรยาสาวสวย Jane

    John Clayton ถูก convince ให้กลับบ้านเกิดโดย Dr. George Washington อดีตทหารผ่านศึก CivilWar ที่ต้องการเข้าไปหาหลักฐานเอาผิด King Leopold II

     

     

    เรื่องทาร์ซาน ใช้เทคนิคอย่างไรด้วยจุดประสงค์ใดบ้าง

    1.    ขนาดภาพของการถ่าย   Extreme Long Shot (ELS) Long Shot (LS) Medium Shot (MS) Close Up(CU) Extreme Close Up (ECU)ผู้สร้างใช้ขนาดภาพ Medium Shot (MS) ในการต่อสู้ก็จะใช้ LS,MS ขนาดภาพในเรื่องที่ชอบคือ Extreme LongShot (ELS)ขนาดภาพจะทำให้เห็นความสามัคคีเพราะใช้ในการถ่ายฉากพระเอกเรียกเพื่อนที่เป็นสัตว์มาช่วย

    2.    มุมกล้อง(The Angles)  มีการใช้มุมกล้องทุกแบบแต่มุมกล้องที่เด่นที่สุดของเรื่องคือภาพมุมต่ำ เพราะตัวหลักของเรื่องมีการเคลื่อนไหวตัวเหมือนลิงการใช้มุมต่ำเลยเหมาะที่สุดและใช้บ่อยที่สุด

    3.    การเคลื่อนไหวกล้อง(Camera Movements) มีการเคลื่อนไหวกล้องทุกแบบ  แต่ที่เด่นสุดในเรื่องคือการเคลื่อนไหวแบบ Hand-held

    4.     การตัดต่อของภาพยนตร์เรื่องนี้คือการตัดต่อเพื่อให้อารมณ์ของเรื่องชัดเจนขึ้น เช่น การตัดในตอนแรกก็เพื่อให้รู้ว่ากำลังจะเกิดอะไรขึ้นพอตัดกระตุ้นอารมณ์เข้าไปเรื่อยๆจนถึงจุดพลิกผันของเรื่องก็ทำให้ผู้ชมอินwxตามเนื้อเรื่องได้มากขึ้น 

    5.    การใช้เสียงการใช้เสียงภาพยนตร์เรื่องนี้ค่อยข้างใช้เสียงอฟเฟคมากเพื่อให้ในแต่ละฉากออกมาสมจริงและเล้าอารมณ์ของผู้ชมมากที่สุด 

    6. การจัดแสงและการใช้สี เรื่องนี้จัดแสงแบบสดใส่เพื่อให้เห็นธรรมชาติและยังผสมกับแสงมืดครึ้มเพื่อให้รู้ถึงการต่อสู้

       7.    เครื่องแต่งกายเหมาะกับยุคสมัย และสถานที่ การแต่งกายทำให้มันดูสมดุลไปกับบรรยากาศและฉากของเรื่องในแต่ละตอน ทำให้มันเข้ากันกับเรื่องราว

    8.    นักแสดงแสดงได้ดีมาก แสดงจนคิดว่าเขาเป็น ทาร์ซาน ที่เคยอาศัยอยู่ในป่าจริงๆสามารถคุยกับสัตว์ได้จริงๆ มันดูสมจริงมาก 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
เรื่องนี้สุดๆเลยฮ่ะ
Alisa Katpach (@fb1364975786858)
ดูแล้วสนุกมาก เจ้าของบทความวิจารณได้ดีละเอียดมาก ทำให้อยากดูอีกครั้งเลย
Fah Kachana (@Furby)
น่าดูมากอ่ะ
Somkiat Pimhame (@fb1399483003451)
เรื่องนี้ CG สวย