ภาพยนตร์เรื่อง Step Up 5 All in
แนวเรื่องของภาพยนตร์เรื่องนี้ : แนวภาพยนตร์ชีวิต/โรแมนติก
ตัวละครในการดำเนินเรื่องคือ ณอน(ตัวหลักของเรื่อง)
จะมีณอนเป็นคนดำเนินเรื่องราวตั้งแต่เริ่มต้นไปถึงจุดวิกฤติจนไปถึงจุดที่คลี่คลายของเรื่องทั้งหมดเพื่อให้จบอย่างสวยงาม
เรื่องย่อ Step Up 5 All in :
เปิดตำนานการเต้นครั้งใหม่กับการแบทเทิลครั้งยิ่งใหญ่ในเมืองแห่งแสงสีเสียงอย่างลาสเวกัส เมื่อทีมเต้น “เดอะ ม็อบสลายตัวลง ทุกคนต่างแยกย้ายกันไป แต่ว่า ฌอน (ไรอัน กุซแมน)ผู้ก่อตั้งทีมกลับไม่ยอมที่จะหมดหวัง เขาตัดสินใจที่จะลงชิงชัยในการแดนซ์แบทเทิลครั้งใหม่ที่มีเดิมพันเป็นเงินรางวัลนับล้าน ร่วมกับทีมนักเต้นกลุ่มใหม่มากความสามารถกลุ่มภายใต้ชื่อ “LMNTRX” แน่นอนว่าการแข่งครั้งนี้ของณอนมันรวมไปถึงความรักกับมิตรภาพของเขาด้วยเพราะต้องมาดวลกับก๊วนเพื่อนเก่าอย่าง“เดอะ ม็อบ”และคู่แข่งที่น่ากลัวอย่างศัตรูเก่า Grim Knights ที่พร้อมจะใช้ทุกวิถีทางในการเอาชนะพวกเขาให้ได้ซึ่งณอนผู้ไม่ย่อท้อถึงเขาจะรู้ถึงการแข่งขันที่สกปรกของพวก Grim Knights เขาก็ยังปลุกกำลังใจของเพื่อนในทีมและยังนำทีม “เดอะม็อบ”ที่พ้ายไปกลับร่วมทีมเพื่อสู้กับความสกปรกของ Grim Knights และยังเอาชนะใจคนดูได้ในที่สุด
1. โครงเรื่อง (Plot) เป็นเรื่องเกี่ยวกับการแข่งขันเต้นของกลุ่มวัยรุ่น เป็นเรื่องราวของกลุ่มวันรุ่นที่เคยชนะการแข่งขันเต้นมาหลากหลายเวทีมีการจัดการแข่งขันที่ไหนพวกเขาก็ไปกันทุกที่ เรื่องราวของภาพยนตร์เรื่องนี้ค่อยข้างเป็นตัวอย่างที่ดีของวัยรุ่นเป็นภาพยนตร์ที่เปิดกว้างสามารถดูได้ทุกวัย ทั้งเพื่อความเพลิดเพลินและเป็นแรงบันดาลใจให้คนที่สนใจในด้านของการเต้นได้
· การเปิดเรื่อง :ใช้กลุ่มนักเต้นในภาค4 หรือ เดอะ ม็อบ มาเป็นตัวเปิด เปิดด้วยการหางานทำ หาจนเงินที่ได้จากการโฆษณาของพวกเขาหมดลงทำให้ เดอะ ม็อบ ต้องแยกทางกัน
· การพัฒนาเหตุการณ์: ด้วยความที่ฌอนยังมีความพยายามและหัวดื้ออยู่ก็เลยไปหางานทำคนเดียวเลยไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนเก่าของเขาคือ “มูส”ซึ่งคุณปู่ของมูสเปิดเป็นโรงเรียนสอนเต้นอยู่และมูสก็ได้แนะนำการแข่งขันเต้นรายการใหญ่ที่สุดที่ ลาส เวกัส
· ภาวะวิกฤติ : เมื่อ มูสแนะนำการแข่งขันมา ทำให้ฌอน ต้องหาทีมเต้นใหม่ และได้ชวน มูส มาอยู่ในทีมด้วย แน่นอนว่าพอตั้งทีมขึ้นมาใหม่ก็ต้องปรับตัวปรับความเข้าใจกับทีมใหม่ของเขาอย่างมากและก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่สมัครแล้วจะเข้าแข่งขันได้เลย ต้องรอการตอบกลับและส่งคลิปเข้าประกวดตามโจทย์ของทางเดอะ วอร์เท็กซ์ ส่งมาให้เพื่อชิงตั๋วเข้าไปแข่งในลาส เวกัส
· ภาวะคลี่คลาย : เมื่อ มูส พาเพื่อนที่เคยเต้นด้วยกันสมัยที่ยังเรียนมหาลัยอยู่มารวมทีมกับฌอนซึ่งให้ฌอนเป็นหัวหน้าทีมและได้ชิงตั๋วเข้าไปแข่ง เดอะ วอร์เท็กซ์ ที่ลาส เวกัส ได้แล้ว แต่ฌอนและทีมใหม่ของเขาต้องไปเจอการแข่งขันกับเดอะ ม็อบ หรือทีมเพื่อนเก่าของ ฌอน
· การยุติเรื่องราว หรือการปิดเรื่อง :เมื่อเขาได้เข้าไปแข่งในเดอะ วอร์เท็กซ์ เลยทำให้ เดอะม็อบตกรอบเพราะด้วยการเจอทีมใหม่ของณอน ทำให้ณอนแลทีมใหมาได้เข้าไปชิงชัยกับทีม Grim Knights ก่อนการแข่งในรอบชิงมีเพื่อนในทีมของฌอน ดันไปรู้ว่าพวกเขาไปมีทางชนะได้เพราะทีมที่ชนะได้ถูกกำหนดไว้แล้ว ทำให้ฌอนได้ไปจับมือกับเพื่อนเก่าจาก เดอะ ม็อบเพื่อร่วมมือกันทำลาย Grim Knights และยังได้ชัยชนะในรายการนี้อีกด้วย
2. ความขัดแย้ง : การขัดแย้งของเรื่องเป็นเรื่องเพื่อนที่ทะเลาะกัน และยังมี่ความขัดแย้งของแต่ละทีมที่เข้าแข่งขันในรายการเดอะ วอร์เท็กซ์ และยังเรื่องความขัดแย้งเรื่องความรักด้วย
3. ตัวละคร : ตัวละครส่วนใหญ่เป็นนักเต้นทั้งหมดทั้งหญิงและชายแต่ตัวหลักที่ดำเนินเรื่องคือฌอน ซึ่งเป็นพระเอกของเรื่องนี้ แถมไปอยู่ทีมไหนก็ยังตั้งให้เขาเป็นหัวหน้าทีมเพราะในตัวของเค้ามีความมุ่งมั่นและพยายาม มีความเป็นผู้นำและสามารถประคับประครองทีมให้ไปถึงเป้าหมายได้สามารถหาทางออกที่ดีให้ทีมได้เสมอ
0%B8%�R�p=4�
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in