Makers
Store
Log in
You don't have any notification yet.
See All
My Wallet
null
Library
Settings
Logout
เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ
นโยบายความเป็นส่วนตัว
เพื่อใช้บริการเว็บไซต์
ยอมรับ
ไม่ยอมรับ
เดินข้างใจไปข้างทาง
–
sailomfon
ภูเขาลูกนั้น
.
การเดินทางบนเขา จะด้วยวิธีเดินหรือปั่น
ล้วนต้องเผชิญกับความสูงชันต้านแรงโน้มถ่วงหน่วงใจมากมายเสมอ
หลายครั้งเหนื่อยจนอยากหยุด อยากหยุดอยู่ตรงนั้นตลอดกาล
ฉันเคยคิดเล่นๆ อย่างจริงจังกับความเล่นๆ นั้นว่า หากใต้ต้นไม้รินทางที่กำลังนั่งอยู่นี้ เป็นที่พักตลอดไปเลยได้คงจะดี เพราะฉันไม่มีแรงไปต่ออีกแล้ว การปั่นมาเกือบสิบกิโลที่แสนยากเย็น แค่หายใจให้เป็นปกติยังทำได้ลำบาก แต่ฉันหยุดตลอดไปไม่ได้ เพราะรู้ดีว่าตรงนี้ไม่ใช่ที่ของฉัน อาจจะถอดใจ แต่ลึกๆ แล้วฉันก็ยังไม่ถอนตัว
มาลองคิดดู หากเราเดินทางไกลไปบนภูเขาลูกที่เราไม่รู้จัก เราจะหยุดโดยไม่หันกลับได้หรือไม่
หากเป็นเช่นนั้น เราต้องทำอย่างไร
แล้วฉันก็ได้คำตอบ ฉันสามารถหยุดได้ ถ้าฉันเจ๋งพอ
เจ๋ง ที่หมายความว่า ฉันจะไม่ตายถ้าฉันอยู่ตรงนั้น
สามารถสร้างที่พัก ดูแลตัวเองต่อจากนั้นได้ อยู่ชื่นชมความสวยงามเบื้องหน้าได้ตลอดกาลอย่างปลอดภัยจากลมพายุ และแดดกร้านในอนาคต
และในทุกวันนี้ แม้ว่าฉันจะไม่ได้กำลังเดินทางอยู่บนภูเขาสักลูกในจังหวัดไหนเลย
แต่ฉันกำลังเดินทางอยู่บนภูเขาที่ไม่จริง ภูเขาลูกที่ฉันวาดมันเอาไว้ในใจ
เพื่อไปให้ถึงคำว่า เจ๋ง แบบที่ฉันนิยามขึ้นมาด้วยตัวเอง
#minimore
# การเดินทาง
# ภูเขา
sailomfon
Report
Views
เดินข้างใจไปข้างทาง
–
sailomfon
View Story
subscribe
Comments
()
Facebook
(
0
)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in
ยืนยันการซื้อ ?
เหรียญที่มีตอนนี้: null
มีเหรียญไม่พอซื้อแล้ว เติมเหรียญกันหน่อย
เหรียญที่มีตอนนี้ : null
Please Wait ...
ซื้อเหรียญเรียบร้อย
เลือกแพ็คเกจเติมเหรียญ
เลือกวิธีการชำระเงิน
Credit Card
Cash @Counter
Line Pay
ระบบจะนำคุณไปสู่หน้าจ่ายเงินของผู้ให้บริการ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in