เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
NOVELBER2017 #minwoonbilly21121996
2.รีโมทคอนโทรล
  • ห้องพักมันเล็กมาก คุณภาพทุกอย่างก็ลดลงมาตามนั้น
    แน่นอนว่าผนังห้องก็ด้วย คงจะบางเท่าๆฟิวเจอร์บอร์ดเองมั้ง
    ผมสาบานว่าผมได้ยินเสียงห้องทางฝั่งซ้ายกำลังซดน้ำอะไรซักอย่างอยู่ด้วย
    ถ้าจะขนาดนี้ ไม่ชวนไปนั่งกินด้วยกันเลยอะ

    วันนี้ตั้งใจว่าจะไม่ออกไปไหน ยังช็อคกับความฮ่องกงเมื่อวานไม่หาย
    ลองเปิดทีวีดูดีกว่า เผื่อมีอะไรน่าสนใจ อาจจะออกจากห้องตอนเย็นๆ

    เชี่ย มีช่องรายการเพลงด้วยอะ วง whitney ซะด้วย
    เอ้า! ทำไมเปลี่ยนช่องเอง! ยังไม่ได้กดอะไรเลย!
    ผมเอื้อมมือหยิบรีโมทมาเพื่อกดเลขช่องรายการเพลงช่องเดิมที่อยากดู
    แต่มันก็เปลี่ยนช่องเป็นช่องข่าวที่กำลังถกเรื่องกัญชาเสรีที่ออสเตรเลียอีก!
    ห้องนี้มีผีทีวีหรอวะ กลัวแล้วนะ

    ผมกลั้นใจ กดเลื่อนไปหารายการเพลงอีกเป็นครั้งสุดท้าย
    แต่เสียงที่ผมให้ความสนใจไม่ใช่เสียงเพลงอีกต่อไป


      "ทำไมเปลี่ยนมาช่องเพลงวะ ไม่ได้อยากฟังเพลง จะดูข่าว ทีวีเหี้ยนี่ กูจะรีวิวให้มึง1ดาว"

    เสียงจากห้องข้างทางฝั่งขวาที่ผ่านผนังฟิวเจอร์บอร์ดมาทำให้ผมนั่งเงียบเหมือนคนกลัวความผิด
    ให้เดาคือเพราะผนังมันแทบจะกั้นอะไรไม่ได้เลย สัญญาณรีโมทของเราสองคน เลยกวนกัน
    แต่เฮ้ย! ภาษาไทยนี่หว่า เออ รู้สึกอุ่นใจขึ้นมาหน่อย 
    อย่างน้อยก็ไม่ได้มีผมติดอยู่ในประเทศนักวิ่งนี่คนเดียว

               ก๊อก ก๊อก
              "ขอโทษครับ ผมคิดว่าสัญญาณรีโมทของผมคงไปกวนทีวีห้องคุณ" ผมเอาหน้าเข้าไปชิดกำแพงแล้วพูด อย่างน้อยๆโรงแรมรูหนูนี่จะได้ไม่ต้องโดนประเมิณแค่ 1 ดาว
              "อ้าว หรอครับ อ๋อ ขอโทษครับ ผมไม่รู้เลยด่าไป" เสียงอีกฝ่ายอึกอัก น่าจะกำลังตกใจ ที่อยู่ๆก็มีเสียงภาษาบ้านเกิดจากอีกฝั่งกำแพงห้องมาพูดด้วย
              "ไม่เป็นไรครับ ผมก็ด่าในใจเหมือนกันตอนแรก ฮ่าๆ"
              "อ่า ยังไงก็ คุณดูต่อก็ได้นะ ผมไม่ดูแล้วล่ะ จะออกไปข้างนอกแล้ว"
              "อ่า... ครับ เที่ยวให้สนุกครับ" ทั้งๆที่ตัวผมเองก็ไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหน ก็ยังมีหน้าไปอวยพรให้คนอื่นเค้าเที่ยวให้สนุกเนี่ยนะ 
              "ขอบคุณครับ แล้วคุณไม่ออกไปไหนหรอ จะบ่ายแล้ว"
              "คงไม่ล่ะครับ"
              "โอเคครับ ไว้เจอกัน"

    ผมไม่ได้ตอบกลับไป อีกไม่กี่นาทีต่อมาก็ได้ยินเสียงปิดประตูจากห้องข้างๆ
    ให้เดาคืออีกฝ่ายคงออกไปแล้ว ตลกดี
    ตลกคำว่า ไว้เจอกัน ที่คนข้างห้องบอก ทั้งๆที่ไม่เคยเจอกันแท้ๆ
    แต่ก็อยากเจอนะ อยากถามว่าทำไมถึงมาฮ่องกง
    อาจจะโดนหลอกว่ามันเป็นเมืองเหงาๆเหมือนผมก็ได้


    ------------
    #มนุษย์รีโมท


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in