เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
จาดู - ซีรีส์fangjrw
The Day of Becoming You (变成你的那一天) / วันนั้นที่ฉันเป็นเธอ [จาดูรีวิว]
  • " การสลับร่าง "

    เป็นวิธีที่ทำให้เข้าใจคนอื่นได้ดีที่สุด

    -  หากทุกคนต่างสามารถสัมผัสชีวิตของอีกฝ่ายได้อย่างเต็มที่
    บางทีอาจจะไม่พูดทำร้ายความรู้สึกคนอื่นง่ายดายแบบนั้น  -

    " The Day of Becoming You " หรือชื่อไทย " วันนั้นที่ฉันเป็นเธอ "

    ซีรีส์แนวโรแมนติก - คอมเมดี้ - ดราม่า จากฝั่งจีน เขียนบทโดย Wang Xiong Cheng ทีมเขียนบทจากซีรีส์น้ำดีอย่าง Go Ahead และ Find Yourself ... เล่าถึงเรื่องราวความรักที่เกิดขึ้นระหว่างไอดอลหนุ่มชื่อดัง " เจียงอี้ " หัวหน้าวงสมอยูนิเวิร์ส  และ " อวี๋เซิงเซิง " นักข่าวบันเทิงสาว ที่อุบัติเหตุในลิฟต์เป็นเหตุให้ทั้งคู่ต้องสลับร่างกัน เรื่องราววุ่นวายในชีวิตของทั้งคู่จึงเกิดขึ้น

    ชายหนุ่มและหญิงสาวที่มีบุคลิกลักษณะนิสัยแตกต่างกันสุดขั้ว ต้องมาสลับจิตวิญญาณในร่างกายของกันและกัน การได้เข้าไปสัมผัสชีวิตของอีกคนนั้น ทั้งคู่จะต้องพบเจอกับเรื่องราวอะไรบ้าง และการสลับร่างในครั้งนี้เกิดขึ้นเพราะพรหมลิขิตหรือเหตุผลอะไรกันแน่ ความรักของทั้งคู่จะเป็นอย่างไร ร่วมลุ้นบทสรุปของเรื่องนี้ไปด้วยกัน...

    สามารถรับชมซับไทยและพากย์ไทยแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ทาง IQIYI (อ้ายฉีอี้) มีทั้งหมด 26 ตอน

    Official Poster

    ตัวอย่างซีรีส์เวอร์ชั่น 1  (ซับไทย CC)


    ตัวอย่างซีรีส์เวอร์ชั่น 2  (ซับไทย CC)


    เพื่อรักษาแอ็กเคานต์สาธารณะ " นักสืบบันเทิง " ให้อยู่รอด อวี๋เซิงเซิง (นางเอก) และเพื่อนจึงร่วมมือกันวางแผนขอนัดสัมภาษณ์ เจียงอี้ (พระเอก) ในงานวันเกิดของเขา โดยอวี๋เซิงเซิงจะปลอมตัวเป็นแฟนคลับเข้าไปในงาน เริ่มแรกนั้นแน่นอนว่าโดนปฏิเสธ แต่เพราะความดังเป็นเหตุจึงทำให้เจียงอี้ขึ้นเทรนด์ฮอตเสิร์ช จนในที่สุดอวี๋เซิงเซิงก็ได้สัมภาษณ์เขา และหลังจบสัมภาษณ์ในครั้งนี้นี่เอง ทั้งคู่เกิดอุบัติเหตุในลิฟต์ด้วยกัน แต่เมื่อทั้งคู่ตื่นขึ้นมากลับพบว่าต่างฝ่ายต่างอยู่ในร่างของอีกคน อวี๋เซิงเซิงในร่างเจียงอี้ และเจียงอี้ในร่างอวี๋เซิงเซิง จึงต้องมาร่วมมือกันแสดงบทบาทของอีกฝ่ายและหาหนทางสลับร่างคืนอีกครั้ง

    แต่การที่ต้องแสดงเป็นคนอื่นที่นิสัยต่างกับตัวเอง บวกกับสภาพแวดล้อมและผู้คนรอบตัวที่ต่างกันนั้นมันไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่คิด ทั้งคู่จึงต้องทั้งปรับตัวและเรียนรู้วิถีชีวิต ลักษณะนิสัยของอีกฝ่ายไปโดยปริยาย แม้สุดท้ายจะสามารถสลับร่างกลับมาได้ แต่ก็มีเหตุให้ต้องสลับร่างกันไปมาอีกหลายต่อหลายครั้ง ยิ่งนานเข้าความรักก็เริ่มก่อตัวขึ้นในใจของคนทั้งคู่ แต่การคบกันระหว่างไอดอลหนุ่มชื่อดังกับนักข่าวบันเทิงก็คงไม่ได้ราบรื่นและด้วยกลีบกุหลาบหรอกถูกไหม ?!

    เกริ่นก่อนว่าตอนแรกเราสะดุดตากับโปสเตอร์ซีรีส์ (เวอร์สีส้ม) เคมีของพระนางมันดึงดูดให้เราต้องเลื่อนมาดูภาพอีกรอบ และต้องขอบคุณเอ็มวีเพลง I See You ซึ่งเป็นหนึ่งในเพลง OST ของเรื่องนี้ที่รันขึ้นมาในยูทูป ครั้งแรกที่ได้ยินเนื้อเพลงเราถึงกับดูหน้าจอว่าเพลงนี้มันเพลงอะไรว๊ะเนี่ย ตรงเทสมาก หลังจากฟัง OST ของเรื่องนี้วนไปวนมาทั้งวันเราก็ตัดสินใจเปิดดูตัวอย่างและเริ่มดูเลย...

    ความรู้สึกหลังดู |

      มีสปอยด์ผสมเล็กน้อย กรุบกริบ 

    The Day Of Becoming You 
    คือ หนึ่งในซีรีส์ที่ไม่ควรพลาดของปี 2021

    แม้ว่าซีรีส์พล็อตสลับร่างในปี 2021 จะดูคลีเช ๆ ซ้ำซาก ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ แต่อย่ามองข้ามซีรีส์เรื่องนี้เด็ดขาดเพราะ บทซีรีส์เรื่องนี้ไม่ธรรมดา แม้เนื้อเรื่องจะไม่ได้มีจุดพีคหรืออัดแน่นไปด้วยปมตัวละคร แต่กลับสอดแทรกแง่คิดดี ๆ และประเด็นที่น่าสนใจเอาไว้หลายอย่าง เป็นซีรีส์ที่ดูง่าย ย่อยง่าย ไม่มีความซับซ้อน ดูเพลิน ๆ และบันเทิงใจมาก ดำเนินเรื่องในสไตล์ซีรีส์รอมคอมโบ๊ะบ๊ะ เน้นขายขำเป็นส่วนใหญ่ ขนาดซีนโรแมนติกก็ยังสะกิดต่อมหัวเราะของเราได้ 555555 แถมเล่าเรื่องภูมิหลังตัวละครพระเอกดีมาก ถ้าถามถึงดราม่าถือว่ามีน้อยมาก มีพอกลมกล่อม ดูแล้วสบายใจคลายเครียด เป็นซีรีส์ที่ครบรสมากเรื่องหนึ่ง รับรองว่าถ้าคุณได้ดูจะต้องติดใจแน่นอน


    เนื้อเรื่องดี, Dialouge สวย, โปรดักชั่นละมุนตา

    ซีรีส์เรื่องนี้ถือว่าเป็น ซีรีส์ที่มีความประณีต งานภาพสวย สบายตา เราชอบกิมมิคหลักของเรื่องอย่าง  การสลับร่าง ที่คนเขียนบทหยิบยกมาเล่ามาก เขาสื่อถึง การเรียนรู้ชีวิตของกันและกันระหว่างคนสองคน เราอาจจะเคยดูละครหรือซีรีส์ที่พล็อตแบบนี้กันมาไม่น้อย แต่สำหรับเรื่องนี้เรารู้สึกว่าเขาสื่อความหมายของคำว่า การสลับร่าง ออกมาได้ลึกซึ้งมาก เหมือนไดอะล็อกของนางเอกที่ว่า....
                                                                                                                                  

    " คนเรามักพูดว่าเข้าอกเข้าใจ...แต่ว่าในชีวิตจริงเป็นจริงได้ยากมาก
    บางครั้งผู้คนจะใช้ข้อมูลด้านเดียวกับภาพลักษณ์ที่ตายตัวไปตัดสินใครคนหนึ่งอย่างง่ายดาย

    อย่างเช่น นักแสดงที่มีแฟนคลับก็จะต้องไม่มีศักยภาพ, นักข่าวบันเทิงเป็นกลุ่มคนซุบซิบนินทา
    คนเรามักขีดเส้นใต้ให้คนอื่นโดยไม่รู้ตัว เช่น คนแสแสร้ง คนเห็นแก่ตัว คนจิตใจดี คนดี คนเลว

    ...แต่ที่จริงทุกคนต่างก็มีหลายมุมสลับซับซ้อน...
    "

    - อวี๋เซิงเซิง Ep.26 -

    เนื้อเรื่องเล่าถึงมุมมองความคิดของคนเราที่มีต่อคนอื่นออกมาได้ดี เพราะบางครั้งเราก็มักตัดสินคนอื่นจากภายนอกที่เห็นหรือตัดสินจากความรู้สึกชอบ ไม่ชอบ ถูกชะตาหรือไม่ถูกชะตา ดาราไอดอลใช่ว่าจะเป็นคนเย่อหยิ่งถือตัว และนักข่าวบันเทิงก็ใช่ว่าจะเป็นคนแสแสร้ง ปลิ้นปล้อนเสมอไป ผู้ชายถ้าไม่ลองมาเป็นผู้หญิงก็คงไม่รู้ซึ้งถึงความทรมานจากประจำเดือนที่ผู้หญิงต้องเจอทุกเดือน กิมมิคเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่นักเขียนใส่มามันทำให้เรารู้สึกจับต้องได้ มีเหตุผลมารองรับดูมีที่มาที่ไป แถมมีกลิ่นอายซีรีส์ Go Ahead เบา ๆ สัมผัสได้ถึงตัวบทที่มีมิติ อบอุ่นหัวใจ และแฝงแง่คิดดี ๆ เอาไว้ให้เราขบคิดด้วย

    มุมมองความรักและคำพูดของตัวละครสื่อออกมาได้สวยงาม จับใจ ความรักของพระนางเป็นแบบที่ต่างฝ่ายต่างมีเหตุผล นึกถึงจิตใจของกันและกัน มีอะไรก็รีบเคลียร์ไม่ปล่อยรามจนเป็นดราม่า รับรองว่าเรื่องนี้ไม่มีความงี่เง่าหรือน่ารำคาญใจแน่นอน

    " ความรักของคนส่วนใหญ่แบ่งเป็น 3 ส่วนใหญ่ ๆ .... รู้สึกดี ชอบ รัก
    ก่อนที่จะได้เจอคนที่ชอบ อาจรู้สึกดีกับคนมากมาย
    ความรู้สึกดี ๆ ก็คือ การชื่นชมลักษณะบางอย่างของคนคนหนึ่งหรือพฤติกรรมของเขา

    การชอบคนคนหนึ่งมันเป็นอย่างไรเหรอ ?

    การชอบคนคนหนึ่ง
    จะอยากรู้จักเขา อยากมองเขาอยู่ตลอด คิดหาสารพัดวิธีเพื่อไปเจอเขา ถูกเขาดึงดูดเข้าเต็มเปา
    การชอบคนคนหนึ่ง
    จะแคร์ทุกอารมณ์ความรู้สึกของเขา อยากเห็นเขายิ้ม คิดหาทุกวิธีที่จะทำให้เขามีความสุข
    จะหึงง่าย ควบคุมตัวเองไม่ได้ เปลี่ยนแปลงไปจนไม่เหมือนตัวเอง
    การชอบคนคนหนึ่ง
    ...ใจจะเต้นแรง...

    แต่ความรักไม่เหมือนกัน
    ความรักไม่ใช่การชอบแบบธรรมดา...ความรักคือความชอบที่ไม่มีขีดจำกัด "

    - เจียงอี้, อวี๋เซิงเซิง (Ep.11 และ Ep.24) -

    ซึ่งฉากที่เราชอบที่สุดฉากหนึ่งของเรื่อง คือ ฉากที่นางเอกสารภาพรักกับพระเอก สืบเนื่องจากพระนางสลับร่างกันอยู่ พระเอกในร่างนางเอกหนีออกมานั่งกินเบียร์ย้อมใจเพราะปัญหาครอบครัว นางเอกในร่างพระเอกก็ออกมาตามหา คอยปลอบใจ แล้วอยู่ ๆ ก็เกิดสลับร่างกันกลับกลายเป็นว่านางเอกเมา ทำไปทำมาก็สารภาพรักกับพระเอกซะเลย เรายกให้ฉากนี้เป็น ฉากสารภาพรักในตำนานอีกฉากหนึ่งที่โครตจะโรแมนติก  ต้องดู ๆ !!


    ซีรีส์ตีแผ่ชีวิตติ่งและไอดอล

    นอกจากเส้นเรื่องการสลับร่างแล้ว เส้นเรื่องรองด้านอาชีพของพระนางก็น่าสนใจเหมือนกัน เราจะได้เห็นทั้งมุมมองการทำงานการใช้ชีวิตของไอดอล ช่วงเวลาเปลี่ยนสายงานของไอดอล มุมมองของไอดอลที่มีต่อเหล่าแฟนคลับ และมุมมองของแฟนคลับที่มีต่อไอดอล การโดนโจมตีจากพวกแฟนคลับ เกรียนคีย์บอร์ด และปาปารัซซี่เป็นยังไง รวมทั้งจรรยาบรรณของคนเขียนข่าว ซึ่งการติ่งให้อะไรกับเราบ้างเรื่องนี้ก็มีเล่านะ ตีแผ่ชีวิตติ่งได้ครบเครื่องอยู่นะคะ

    " ในตอนที่คุณคิดจะพูดจาร้ายกาจ...คุณลองคิดในทางกลับกัน
    ถ้าคนที่ถูกพูดจาร้ายกาจใส่คือตัวคุณเอง...จะรับได้หรือเปล่าครับ "
    - เผยเจียซู่ (สมาชิกวงสมอยูนิเวิร์ส) Ep.23 -
    " สำหรับความชอบในตัวคนรัก
    เกิดจากหลักพื้นฐานของความเข้าใจ ความรัก และการอยู่เคียงข้างกัน
    ส่วนไอดอลน่ะ มีไว้ชื่นชมและใฝ่ฝัน "
    - ถงฮวา (เพื่อนนางเอก) Ep.13 -

    บิ้วอัพดี, จังหวะโบ๊ะบ๊ะ, ซาวด์เอฟเฟกต์ปั่น ๆ

    เชื่อว่าหลายคนที่ดูคงต้องชอบและคิดเหมือนกันว่า เรื่องนี้เป็นซีรีส์ที่มีการบิ้วอัพ เล่นจังหวะต่าง ๆ ได้โครตฮา โบ๊ะบ๊ะ ตลกไปหมด จุดเด่นอีกอย่างของเรื่องคือ ซาวด์เอฟเฟกต์ประกอบ (Sound effect) มาหมดทั้งเสียงดนตรีจีน เสียงสัตว์ ฟ้าร้องฟ้าผ่า ปืนผาหน้าไม้ เรียกว่าจัดเต็มสุด ๆ ถูกใจสายฮาแน่นอน ยิ่งตอนที่นางเอกกับเพื่อนพระเอก (ที่เป็นพิธีกร) หยั่งเชิงกันพร้อมเสียงซาวด์ Round 1, 2, 3 ขึ้นมันโครตปั่น บันเทิงมาก 555555


    เพลงประกอบซีรีส์เพราะมาก ๆ ๆ ๆ ๆ

    เรื่องนี้มีเพลงประกอบอยู่ 4 เพลง บอกเลยว่าเพลงเพราะทุกเพลงจริง ๆ โดยเฉพาะเพลง I See You กับ Crush On เราชอบมาก ๆ (จริง ๆ ก็ชอบทุกเพลง 55) แถมยังมีเพลงที่พระเอกนางเอกร้องเองอีกด้วย ไปฟังกันให้ได้เลย...


    (เพลลิสต์เพลงประกอบซีรีส์มีทั้ง Unofficial MV และ Official MV & Lyrics Video)

    นักแสดงเล่นดี ... เคมีสุดปัง

    จางซินเฉิง/Steven Zhang (พระเอก) กับเหลียงเจี๋ย (นางเอก) แสดงดีและเคมีเข้ากันสุด ๆ ไปเลย บทจะฮาก็ฮา เวลาดราม่าก็อิน เวลาหวานก็เขินจนยิ้มแก้มปริ ยิ่งตอนสลับร่างกันนะเปลี่ยนเป็นคนละคนเลย เรียกว่า สลับร่างอย่างกับกดสวิฟไฟ 555555 จางซินเฉิงตอนที่สลับร่างพี่แกก็เล่นซะเราอดขำไม่ได้ จริตจะก้านต่าง ๆ มาหมด รวมทั้งนักแสดงเรื่องนี้ทุกคนเคมีก็เข้ากัน ไม่ขัดตาเลย แสดงดีเล่นเก็บทุกรายละเอียด


    เรียกได้ว่าเป็นซีรีส์รัก ซีรีส์ตลกที่ทำให้รู้สึกอิน Impact กับใจ จับต้องได้ ตีแผ่ชีวิตติ่งได้ดี แฝงแง่คิดดี ๆ เอาไว้ เป็นซีรีส์ที่ครบเครื่องครบรสและไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง ถ้าจะให้เราติคงมีแค่เรื่องเสียงที่ฟังดูแตก ๆ เวลาที่เพลงประกอบคลอ กับตอนจบที่ดูรวบรัดไปนิดนึง แต่ก็ไม่ได้ขัดใจอะไรนะเพราะตัว Conflict ของเรื่องมันไม่ได้เข้มข้นขนาดนั้น แถมยังแอบจบพีคนิด ๆ ด้วย...

    แต่มีอีกส่วนที่ตัวเราแอบเสียดายคือเส้นเรื่องของ ถงฮวา (เพื่อนนางเอก) กับ เผยเจียซู่ (สมาชิกวงสมอยูนิเวิร์ส) ที่เคยเป็นเพื่อนกันตอนม.ปลาย คู่นี้น่ารักมากแต่เส้นเรื่องน้อยเพิ่งมาออกช่วงเกินครึ่งเรื่องไปแล้ว อยากเห็นอีก แต่ก็แฮปปี้อยู่ดี 555

     - เอาเป็นว่าถ้าคุณอยากดูซีรีส์ที่บันเทิง ๆ คลายเครียดสักเรื่อง
    แถมได้อะไรกลับมาหลังดูจบ เราขอแนะนำเรื่องนี้เลยค่ะ -


    (คลิปถ่ายแบบ ทั้งเคมีทั้งมู้ดโทนดีมาก)

    #ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะคะ
    #ขอให้ทุกท่านสุขภาพร่างกายแข็งแรง สู้ ๆนะคะ ✌
    จาดูรีวิว

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in