เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
จาดู - ซีรีส์fangjrw
Where Stars Land / Fox Bride Star (여우각시별) 2018 [จาดูรีวิว]
  • " ความบังเอิญมันไม่มีหรอกในโลกนี้ ทุกอย่างที่เกิดขึ้นล้วนมีเหตุผลด้วยกันทั้งนั้น
    ถ้าวันหนึ่งได้ลองมองย้อนกลับมา วันนี้ก็จะกลายเป็นวันที่มีความหมายอีกวัน "

    " ยังไงชีวิตของคนเรามันก็ไม่เป็นไปตามแผนเสมอไปหรอก "

    (แง่คิดบางส่วนจากซีรีส์)
    ซีรีส์ที่ว่าด้วยเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตการทำงานด้านสายการบิน ที่ไม่ได้เน้นแค่ นักบิน หรือ แอร์โฮสเตส เป็นหลัก แต่เน้นไปที่การทำงานในสนามบิน ท่าอากาศยานนานาชาติอินชอน สถานที่ที่มีผู้โดยสารมากมายมาใช้บริการ มีเที่ยวบินนับพันรอบที่ออกในแต่ละวัน และมีพนักงานมากกว่าหลักหมื่นคนทำงานกันอย่างหนักเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร และเพื่อให้เกิดข้อผิดพลาดหรือปัญหาน้อยที่สุด

    เล่าผ่านการทำงานของ อีซูยอน (รับบทโดย อีเจฮุน / Lee Je Hoon) พนักงานทีมภาคพื้นที่ทำงานได้ดีแต่บุคลิกเก็บตัว เขาพยายามไม่เป็นจุดสนใจของคนอื่นเพราะมีความลับบางอย่างที่ซ่อนไว้ จนเมื่อเขาได้เจอกับ ฮันยอรึม (รับบทโดย แชซูบิน / Chae Soo Bin) เธออยู่ทีมภาคพื้นเช่นเดียวกันและต้องทำงานคู่กับอีซูฮยอน แต่บุคลิกดูเป็นคนจุ้นจ้าน ไม่ยอมคน ชอบทำให้ตัวเองเป็นจุดเด่นเพราะอยากได้รับการยอมรับ จนได้รับฉายาว่า " ระเบิดเวลา " เมื่อต้องทำงานด้วยกันจึงเรื่องราวต่าง ๆ ให้ทั้งคู่ได้เรียนรู้กัน และรู้จักกันมากขึ้นจนก่อเกิดเป็นความรัก พร้อม ๆ กับความลับของอีซูฮยอนที่ค่อย ๆ เปิดเผยออกมา

    สามารถรับชมซับไทยแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ทั้ง Viu และ Netflix นะคะ มีทั้งหมด 32 ตอน / 16 ตอน

    ตัวอย่างซีรีส์



    ก่อนอื่นต้องขอเกริ่นก่อนเลยว่าส่วนตัวรู้จักซีรีส์เรื่องนี้มานานแล้ว จะเรียกว่าดองไว้ก็ได้ เพราะเรื่องนี้ออนแอร์ช่วงเดียวกับซีรีส์อย่างเรื่อง The Beauty Inside, 100 Days My Prince ซึ่งน่าสนใจและน่าติดตามเหมือนกัน ถือว่าเป็นสงครามแย่งเรตติ้งกันเลย ไอ้เราคนดูก็เลือกไม่ถูกเลยจริง ๆ ว่าจะดูเรื่องไหนบวกกับเวลาที่มีเพียงน้อยนิด เรื่องนี้เลยถูกเก็บไว้ในลิสต์นานข้ามปีกันเลย T_T
    สิ่งที่ดึงดูดเราให้กลับมาสนใจเรื่องนี้และเปิดดูจนได้คือ เพลงประกอบ และ แชซูบิน ซึ่งเพลงประกอบนั้นเราฟังมาตั้งแต่ตอนซีรีส์ออนแล้ว ชอบมาก ๆ ไม่ผิดหวังเลย ในส่วนของ แชซูบินออนนี่นั้นมันคือการตามเก็บซีรีส์ค่ะ 5555 จริง ๆ ก็ชอบนางมานานแล้วแต่เพิ่งได้มีโอกาสดูซีรีส์แบบจริงจังเรื่อง A Piece Of Your Mind แล้วยิ่งหลงรักการแสดงและหลงเสน่ห์มากขึ้นไปอีก ซีรีส์ดูละมุน และอบอุ่นมาก ๆ
    ▪ เข้าไปอ่านรีวิวซีรีส์เรื่อง A Piece Of Your Mind : http://minimore.com/b/2pqCt/12

    ความรู้สึกหลังดู |

     มีสปอยด์นะคะ

    ซีรีส์เรื่องนี้เปิดตัวมาได้น่าสนใจเลย ด้วยความที่พล็อตเรื่องเกี่ยวข้องกับสายงานอาชีพในสนามบิน เราเลยได้เห็นความอลังการของท่าอากาศยานนานาชาติอินชอน Location หลักของเรื่องในหลาย ๆ มุม ได้เห็นการทำงานของหลาย ๆ ฝ่ายในเรื่อง ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยมีความรู้เท่าไหร่ เป็นการเปิดโลกไปอีกขั้น ยิ่งคนที่ไม่เคยไปสนามบินอย่างตัวเราเองยิ่งรู้สึกตื่นตาตื่นใจอย่างบอกไม่ถูกเลย 555

    เป็นเรื่องที่นำเสนอเรื่องราวการทำงานในสนามบินได้ดี พร้อมกับค่อย ๆ โยนปมเกี่ยวกับพระเอกทั้งเรื่องความลับเกี่ยวกับแขนขวา-ขาขวาที่ดูมีความพิเศษมากกว่าคนธรรมดาทั่วไป และความสัมพันธ์ระหว่างพระเอกกับพี่ชาย รวมทั้งความสัมพันธ์ของคู่พระนางที่ค่อย ๆ พัฒนาขึ้น ซึ่งเคมีของ อีเจฮุน และ แชซูบิน ก็ดูเข้ากันไม่ดูขัดตาเลย หลาย ๆ คนอาจจะขัดใจบุคลิกนางเอกที่ดูจุ้นจ้าน ดูน่ารำคาญแต่ส่วนตัวเราไม่ค่อยขัดใจส่วนนี้เท่าไหร่นะ 555 แต่กลับขัดใจบุคลิกพระเอกนิดหน่อย มันดูทื่อ ๆ แข็ง ๆ เวลาอยู่กับนางเอกบางครั้งมันเลยทำให้ไม่อินเท่าที่ควรอ่ะ แต่ก็มีหลาย ๆ ฉากที่ทำเราเขินเหมือนกันนะ งงใจตัวเอง  ส่วนของคู่รองก็ต่างคนต่างแอบชอบกันแหล่ะ แต่คนนึงก็ซึน ๆ อีกคนก็นิ่งขรึม แต่ดู ๆ แล้วก็น่ารักดี ไอ้เราก็ลุ้นเมื่อไหร่จะบอกรักกันสักที เอ็นดู

    (คู่พระนาง)
    (คู่รอง น่ารัก)
    เราชอบปมส่วนหนึ่งของนางเอกนะ ตรงที่นางเอกพยายามทำงานอย่างหนัก ตั้งใจทำงาน เพราะหวังจะได้รับการยอมรับ อยากประสบความสำเร็จแต่คนอื่นกลับมองว่าเป็นการสร้างปัญหา เป็นระเบิดเวลา ถึงพอดูแล้วมันจะเหมือนสร้างปัญหาก็เถอะแต่ก็ต้องยอมรับว่าสำหรับคนที่ไม่ได้เกิดมาเก่งจบแค่มหาวิทยาลัยโนเนม พยายามเข้าทำงานที่ฝัน เส้นทางมันไม่ได้ราบรื่นสวยหรูอย่างที่คิด ทุกคนต่างก็ต้องแข่งขันกันเพื่อความอยู่รอด ซึ่งมันคือ ความจริงของสังคมและชีวิตการทำงานจริง ๆ ดูแล้วก็เข้าใจโลกมากขึ้นอ่ะ 

    นอกจากนี้ยังเห็นลักษณะการทำงานของผู้คนหลายแบบ เช่น คนที่ตั้งใจทำงาน คนขี้ประจบ คนขี้อวด คนทะเยอทะยาน ข่าวลือการนินทากันเองในหมู่พนักงาน การใช้อำนาจในการทำงานที่ผิด เป็นต้น ซึ่งล้วนแล้วเป็นสิ่งที่มีในชีวิตจริงทั้งสิ้น


    ปมที่เรื่องเน้นหนักสุดคงเป็น ความลับของพระเอก แขนขวาที่มีความพิเศษมากกว่าคนอื่น ๆ ที่แท้จริงแล้วมันคือ อุปกรณ์ช่วยพิเศษ ที่ทำให้พระเอกสามารถใช้ชีวิตได้อย่างคนปกติทั่วไปหลังเกิดอุบัติเหตุรุนแรงซึ่งทำให้ตัวเขาเองต้องทุพพลภาพ (พูดง่าย ๆ ก็พิการนั่นแหล่ะ) และทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างเขากับพี่ชาย หรือ ซออินอู (รับบทโดย อีดงกอน / Lee Dong Gun) แตกหัก ตอนแรกเราก็นึกว่าพระเอกเป็นมนุษย์ต่างดาวหรือยังไง ที่ไหนได้ซีรีส์หลอกเรา

    ซีรีส์เรื่องนี้โดยรวมเราชอบมาก ๆ เป็นเรื่องที่ดีอีกเรื่องนึงเลยที่ต้องแนะนำให้ดู แต่ช่วงครึ่งแรกจะเน้นเคสในสนามบิน ทำให้รู้สึกสนุก ตื่นเต้น น่าติดตาม แต่หลัง ๆ จะเน้นที่ปมของพระเอก ทำให้ความตื่นเต้นลดลงไป อาจจะดูแผ่ว ๆ ไปบ้างแต่ยังอยากรู้ที่มาของอุปกรณ์ช่วย และพระเอกจะเป็นยังไงต่ออยู่ดี แต่แอบเสียดายตอนจบมาก ๆ มีหลายปมที่เรื่องโยนมาแล้วยังเฉลยไม่เคลียร์
    (จากความคิดของเรานะ)

    • ที่มาของอุปกรณ์ช่วย มันน่าจะเล่าไรมากกว่านี้อีกนิด
    • ปมของหัวหน้า ยังซอกุน หัวหน้าพระเอกไปเจอพระเอกได้ยังไง
    • ตัวร้ายหายไปไหน ไม่กล่าวถึงเลย
    • ปมผอ.ควอนและพี่ชายพระเอก
    • ฮาร์ดไดรพี่ชายพระเอก ??
    • พ่อนางเอกเรื่องพูดถึงบ่อยมาก แต่ไม่เล่าอะไรเกี่ยวกับพ่อนางเอกเลย
    • ปมครอบครัวนางเอก อะไรที่ทำให้นางเอกเป็นคนไม่มั่นใจในตัวเอง (หรือซีรีส์เฉลยแล้วแต่เรายังรู้สึกไม่เคลียร์เท่าไหร่อ่ะ)
    • ทำไมตอนจบไม่เห็นหน้าพระเอก ขัดใจนิด ๆ ถ้าเห็นสักหน่อยมันจะชื่นใจกว่านี้

    เห็นไหมว่าเยอะมากที่ไม่เคลียร์ ไม่รู้ว่ามีการตัดตอนออกไปบ้างหรือเปล่า เพราะไปแอบสืบมาเหมือนว่าตอนแรกมี 40ตอน / 20ตอน แต่ไปมาเหลือ 32 ตอน / 16 ตอน เศร้าจัง เพราะเรื่องมันน่าจะมีดีเทลอื่นอีกที่ต้องเล่า ตอนจบเลยดูรวบรัด แบบงง ๆ ไปหน่อย เสียดายตรงนี้มาก ๆ เลย

    ในส่วนของนักแสดงผ่านฉลิว เคมีเข้ากันทุกคน ไม่ดูขัดตาเลย เรื่องนี้มี โรอุน SF9 เล่นด้วยรับบทเป็น โกอึนซอบ เพื่อนนางเอก อยากจะบอกว่า อึนซอบนายหล่อมาก ในเรื่องคืออยู่โหมด Friend Zone สุด ๆ

    (โอ๋ ๆ นะอึนซอบ)

     ส่วนที่ประทับใจของซีรีส์เรื่องนี้ 

    พาร์ทการเล่าเรื่องเกี่ยวกับการทำงานในสนามบิน

    เพราะได้เห็นการทำงานของแต่ละฝ่าย ไม่ว่าจะเป็น ทีมภาคพื้น ทีมลานบิน ทีมรักษาความปลอดภัย เป็นต้น ผ่านเคสต่าง ๆ ในเรื่องเช่น เคสเครื่องบินขัดข้องต้องลงจอดฉุกเฉิน เคสการขู่ก่อการร้าย เคสเกี่ยวกับชาวต่างชาติที่ไม่ผ่านตม. เป็นต้น ได้เห็นชีวิตการทำงานที่ไม่ได้สวยหรู ซึ่งซีรีส์เล่าออกมาได้ดีและเห็นภาพชัดเจน


    ตัวละคร หัวหน้ายอซังกุน 

    เป็นตัวละครที่แสดงให้เห็นว่า ชีวิตการทำงาน การมีหัวหน้าที่ดี คือ สิ่งที่แสนประเสริฐ หัวหน้าที่คอยปกป้องลูกน้อง มีเหตุผล ไม่ใช้อำนาจ ไม่ขี้นินทา ไม่โอ้อวด ถึงจะดูดุแต่ก็เพราะอยากให้งานออกมาดี เราชอบอีกจุดคือ ตัวละครนี้เป็นเหมือน ผู้สังเกตการณ์ ในเรื่องจะเห็นว่าในหลายเหตุการณ์นั้น เธอรับรู้หมด ถ้าเป็นเรื่องลูกน้องตัวเองก็พยายามช่วยและเตือนสติอยู่เสมอ

    (หัวหน้า ยอซังกุน รับบทโดย คิมจีซู / Kim Ji Soo)

    งานภาพ และดนตรีประกอบ

    เรื่องนี้เราชอบโทนสีภาพมาก ๆ ดูมีความโรแมนติกและละมุน แสงสีดูสวยตามแบบ SBS เป็นอีกเรื่องที่งานภาพถูกใจเรามาก ส่วนดนตรีประกอบต่าง ๆ ก็เพราะ ไม่ผิดหวังเลยจริง ๆ เพลง Opening เปิดเรื่องแต่ละตอนทำออกมาได้สวยมาก ๆ โดยเฉพาะเพลงประกอบ OST แต่ละพาร์ทนี่ติดหูมาก ๆ เหมือนมีเวทมนตร์ ดีงามจริง ๆ

      เพลงประกอบซีรีส์  


    แชซูบิน / Chae Soo Bin

    ใครไม่โดนแชซูบินตกบ้าง เรายอมเลย เป็นนักแสดงที่หน้าตาน่ารักมาก ๆ เหมือนตัวการ์ตูนเลย การแสดงก็ดี แต่งลุคเด็กก็ได้ ลุคทำงานก็สวย ลุคผู้ใหญ่ก็ดูดี เป็นนักแสดงที่เก่งและมีเสน่ห์มาก ๆ

    ซูบินออนนี่ คือ ความสดใสของโลกใบนี้
    ฝากออนนี่ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ ><


    (ฉากผลัดกันผลักเข้ากำแพงนี้น่ารักมาก ><)

    สรุปแล้วซีรีีส์เรื่องนี้เป็นซีรีส์อีกเรื่องที่สนุกมาก ได้ทั้งสาระ แง่คิด และความรู้ดี ๆ เกี่ยวกับการทำงาน มีเรื่องรักโรแมนติกแบบกรุบกริบ ๆ ยิ้มตาม ดูได้เพลิน ๆ ไม่ว่านักแสดง งานภาพ เพลง - ดนตรีประกอบ ทุกอย่างดูเข้ากันไปหมด เป็นอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาดเลยถึงมันอาจจะไม่ได้ดีที่สุดก็เห่อะ ถ้าตีเป็นคะแนนตามใจตัวเอง 8.5/10 หักช่วงท้ายเรื่องนิดหน่อย


    ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ
    #จาดูรีวิว

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in