ผ่านปี 2022 มาครึ่งปีแล้ว แน่นอนว่าตลอดปีนี้มีอะไรมากมายที่ผ่านเข้ามาในชีวิตทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเพราะ
ท่ามกลางความเหนื่อยล้าของชีวิตมีเพลงสดใสอยู่เพลงหนึ่งที่เราพอจะนึกออกหากต้องใช้มันอธิบายความรู้สึกเหล่านั้นนั่นคือ Time of Our Life ของ Day6 วงดนตรีสัญชาติเกาหลีที่มีเพลงดังติดหูคนไทยมากมายเช่น You Were Beautiful, Congratulations และ I Loved Youแน่นอนว่า Time of Our Life ก็เป็นอีกเพลงหนึ่งของDay6 ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเช่นกัน
เพลงนี้เป็นเพลงไตเติลของอัลบั้ม
솔직히
บอกตามตรงเลยนะ ว่าผมรอเวลานี้มานานแล้ว
너도
และผมก็รู้ว่าคุณก็รออยู่เช่นกัน
오늘이
ผมเฝ้าดูปฏิทินทุกวันรอให้วันนี้มาถึง
솔직히
ถ้าให้พูดตรง ๆ สำหรับผมแล้วช่วงเวลานี้ที่มีคุณอยู่ด้วยน่ะมันเหมือนฝันเลยล่ะ
ช่วงวัยรุ่นนั้นเป็นช่วงที่เต็มไปด้วยความทรงจำที่หลากหลายบางคนอาจได้วิ่งเล่นอย่างสนุกสนานบางคนต้องออกไปต่อสู้บนถนนเพื่ออุดมการณ์ทางการเมืองบางคนต้องทำงานแทนที่จะได้เรียนหนังสือเพราะไม่มีโอกาสอย่างใคร ๆบางคนอาจต้องเรียนหนังสืออย่างหนักเพื่ออนาคตที่ใครหลายคนบอกว่ามันจะสดใส บางคนอาจได้รักใครสักคนอย่างสุดหัวใจและบางคนก็อาจจะได้รับประสบการณ์ร้าย ๆจนกลายเป็นบาดแผลที่แม้แต่เวลาก็ไม่อาจเยียวยาให้หายดี
ยิ่งในเวลาที่มีโรคระบาดอย่างนี้ คำว่าเยาว์วัยของใครหลายคนอาจจะขาดหายไปเลยเสียด้วยซ้ำการต้องลืมตาตื่นขึ้นมาเพื่อพบว่าอะไร ๆ ก็ไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้นต่อให้พยายามเรียนหนังสือแค่ไหนก็ไม่มีวันหลุดพ้นจากระบบการศึกษาและเนื้อหาสาระอันล้าหลังเมื่อจะสอบเข้ามหาวิทยาลัยก็ต้องเจอกับระบบการสอบที่ไร้มาตรฐานคัดคนจากฐานะทางการเงินและมีผู้คนที่ถูกเขี่ยทิ้งไประหว่างทางอย่างง่ายดายราวกับเกมเอาชีวิตรอด ซ้ำร้ายเรียนจบมาแล้วก็ยากเหลือเกินที่จะหนีออกจากการเป็นฟันเฟืองตัวเล็ก ๆในระบบทุนนิยมที่ต้องทำงานเกินค่าแรงอย่างไม่อาจต่อรองได้ค่าครองชีพก็สูงเกินคุณภาพชีวิตไปไกล รู้ตัวอีกทีก็ก้าวพ้นวัยเยาว์มาแล้วอย่างน่าเสียเสียดายและแทบจะไม่มีอะไรให้จดจำ
솔직히
ว่ากันตามตรง กว่าเวลานี้จะมาถึง
마냥
มันก็ไม่ได้ง่ายเท่าไหร่เลย
오늘이
ผมเองก็รอให้วันนี้มานานเหมือนกัน
솔직히
อันที่จริงผมเชื่อว่าคุณคงผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมามากมายกว่าผมหลายเท่า
오늘을
ขอบคุณจริง ๆนะครับที่ยังคงอดทนจนกระทั่งวันนี้มาถึง
เนื้อเพลง
อย่างไรก็ตาม นอกจากการยอมรับอย่างจริงใจแล้ว Day6 ยังเลือกที่จะให้กำลังผู้ฟังผ่านดนตรีที่สดใสและเนื้อเพลงที่ฟังง่ายบอกเล่าการเฝ้ารอช่วงเวลาที่เราจะได้เงยหน้ามองท้องฟ้าด้วยรอยยิ้มหลังจากที่ก้มหน้ามองพื้นด้วยน้ำตามาเป็นเวลานานพร้อมทั้งยืนยันว่าจะอยู่ข้างเราทั้งในวันที่ดีและร้ายให้บทเพลงเป็นเพื่อนร่วมทางในหนังสือที่มีตัวละครเอกเป็นเราทุกคน
아름다운
หน้ากระดาษหน้าหนึ่งที่เต็มไปด้วยความงดงามของช่วงเยาว์วัย
함께
มาเขียนมันไปด้วยกันนะ
너와의
ผมจะเติมมันให้เต็มด้วยความทรงจำที่ได้ใช้ร่วมกับคุณ
아무
ไม่ต้องกังวลอะไรทั้งนั้นผมจะจัดการทุกอย่างให้เอง
นี่คือสิ่งที่เราหลงรักในผลงานของ
เราเชื่อว่าทุกคนล้วนมีชีวิตในแบบของตัวเองทั้งคนที่ยังคงเป็นวัยรุ่นอยู่ คนที่กำลังจะเข้าสู่ช่วงวัยรุ่นและคนที่ผ่านเลยช่วงวัยรุ่นนั้นไปแล้ว ในปี 2022
แม้ว่าหนังสือแห่งชีวิตเล่มนี้จะไม่สนุกไปบ้างแต่เราเชื่ออย่างสุดหัวใจว่าแต่ละฉากแต่ละเหตุการณ์ ล้วนเกิดขึ้นอย่างมีเหตุปัจจัยและหลอมรวมให้เรากลายเป็นเราในวันนี้และถ้าหากวันหนึ่ง คุณได้มีโอกาสพลิกหน้ากระดาษแล้วมองย้อนกลับไปที่ความทรงจำเหล่านั้นคุณก็จะสามารถหัวเราะไปกับมันได้
지금
แล้วช่วงเวลานี้อาจจะกลายเป็นหนึ่งหน้ากระดาษที่เราพลิกย้อนกลับไป
한
เป็นหนึ่งในหน้ากระดาษแห่งความทรงจำของพวกเรา
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in