เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - Taisei BooksMarina Book Blog
รีวิว - แผนทวงแค้นของขันทีวายร้าย : Mao Niao

  • เรื่องย่อหลังปก
    "หลิงเซียว" และหญิงสาวที่เขาแอบรักประสบอุบัติเหตุ พาให้ทั้งคู่ทะลุมิติมาอยู่ในสมัยโบราณ โม่ฉีผู้นำพารัศมีแมรีซูติดตัวมาและถือครองดัชนีทองคำ ไต่เต้าขึ้นไปจนถึงจุดสูงสุดของชีวิตในฐานะฮองเฮาของ "มู่ฉงเสวียน" โอรสสวรรค์ผู้เปี่ยมด้วยสิริโฉมและปรีชาญาณ ส่วนตัวเขายอมถูกตอนเป็นขันทีเพื่อคอยดูแลนางไม่นึกไม่ฝันว่านางจะตอบแทนเขาด้วยความตาย

    เคราะห์ดีที่สวรรค์เกิดเวทนามอบโอกาสให้หลิงเซียวกลับมามีชีวิตใหม่อีกครั้งในวินาทีก่อนที่เขาจะถูกตอนจึงรอดตัวมาได้อย่างเฉียดฉิว คราวนี้เขาจะไม่ยอมตกเป็นเครื่องมือของใครเป็นแน่ อีกทั้งฮ่องเต้ก็ทรงโปรดปรานเขาจนน่าประหลาดใจ ไหนจะพระเมตตาที่ชวนหวั่นไหวนั่นอีก ดูเหมือนว่ามิใช่เพียงเขาที่เปลี่ยนไป แต่ทุกคนล้วนเปลี่ยนไปราวเป็นคนละคน นี่เกิดอะไรขึ้น ฤาสวรรค์มิได้เมตตาแต่แท้จริงกำลังทดสอบเขาอยู่กันแน่!?

    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้สองเล่มจบค่ะ เป็นแนวทะลุมิติบวกกับแนววังหลัง (ล่ะมั้ง) 555555 เรื่องนี้เคยมีแปลในเด็กดีในชื่อ การแก้แค้นของตัวเบี้ย ค่ะ
    รวมๆเราคิดว่าเราไม่ค่อยชอบเรื่องนี้เท่าไหร่ จริงๆก็คงไม่ถึงกับไม่ชอบ แต่แบบเฉยๆอะ รู้สึกว่าภาษาค่อนข้างทื่อๆ แล้วก็การดำเนินเรื่องแบบดูฉึบฉับมากๆ ไม่ชวนให้อินเท่าไหร่เลย ตัวละครก็ดูยังไงดี แบบชอบบรรยายว่านายเอกฉลาดเฉลียวมีไหวพริบมาตั้งแต่ชาติที่แล้วจนถึงชาตินี้ มาถึงตรงนี้ได้เพราะความฉลาดต่างๆ แต่พออ่านแล้วไม่ค่อยรู้สึกถึงความฉลาดของนายเอกเท่าไหร่เลยค่ะ เป็นการบรรยายว่าฉลาดเฉยๆอะ
    ฮ่องเต้เรื่องนี้ก็เป็น typical ฮ่องเต้ ให้ฟีลเป็นฮ่องเต้ที่ค่อนข้าง distant หน่อยมีบุคลิกที่เป็นฮ่องเต้อะ แต่ก็คลั่งรักนายเอกมาก โดยเฉพาะเล่มหลังๆ ความจริงในบรรดาความรักที่นายเอกได้รับมา ความรักขององค์ชายรองแคว้นเส้าดูน่าเชื่อถือสุดแล้ว แบบมีการใช้เวลาร่วมกัน อะไรต่างๆ 
    ความจริงแอบรู้สึกว่าพลอตก็น่าสนใจอยู่นะ แล้วก็จริงๆแนวๆย้อนกลับมาแก้แค้นเนี่ย เราชอบอ่านอยู่แล้วด้วยซ้ำ ปกติิจะอ่านแบบลำเอียงเป็นพิเศษเลย แต่กับเรื่องนี้ตอนอ่านจริงดันไม่ค่อยสนุกเท่าที่คิดเอาไว้เท่าไหร่ รู้สึกว่าทุกอย่างเบาบางมาก ทั้งฟีลลิ่งทั้งพลอตเรื่อง แต่ก็อ่านได้เพลินๆ ถึงจะมีคิดเป็นพักๆว่า ทำไมเค้าถึงเลือกแอลซีเรื่องนี้มานะ 555555555

    เรื่องนี้ไม่มี e-book ค่ะ

    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in