เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryFayathi Sorap
เซเว่น(ของ)แมว
  •      เราไม่ได้เลี้ยงสัตว์มานานแล้ว 
         นับแต่ปลาตัวสุดท้ายถึงแก่ความตายไปเมื่อ..โอ๊ย ยี่สิบ(กว่า)ปีแล้วมั้ง ก็ไม่ได้ซื้ออะไรมาเลี้ยงเป็นกิจจะลักษณะอีก

         แต่ก็แปลก พักหลังมานี่ มีสัตว์เสนอตัวมาให้เลี้ยงอยู่เรื่อย

         หลังจากมาอยู่ ณ บ้านนี้สักระยะ ก็มีเพื่อนสี่ขา(ที่ไม่ได้รับเชิญ) แวะมาหาที่บ้าน
         'เมี้ยว'
         "อ้าวเหมียว" แม่ร้องทัก "กินไรมั้ย" แล้วแม่ก็เอาหมูหยองมาล่อแมว
         มันดูกล้าๆกลัวๆ แต่ก็กิน ดูจะติดใจเสียด้วย

         ไม่กี่วันต่อมา แมวยังแวะเวียนมาเยี่ยม และมาคลอเคลียตอนเดิน 
         ด้วยความที่เดินไม่สะดวก เราเลยเหวี่ยงรองเท้าไปถูกมันเข้า 
         แมวผงะ ! 
         คิดในใจว่า โดนแมวเกลียดแล้วแน่ๆ

         เดือนกว่าๆผ่านไป แมวที่เคยผงะตอนนัั้น ตอนนี้มารออยู่หน้าประตูบ้านทุกเช้า ร้องเหมียวๆจนกว่าจะได้อาหารกิน
         ซึ่งแม่ก็ไปซื้ออาหารแมวมาเตรียมไว้ให้(บริการทุกระดับประทับใจ...) 
         กินเสร็จก็มาเสนอหน้าอยู่หน้าประตู บางวันก็มานอนหลับขวางประตูอยู่อย่างนั้น
         "เห็นชั้นเป็นอะไรเนี่ย เซเว่นใช่มั้ย หิวเมื่อไหร่ก็แวะมา" แม่บ่นแมว
         แมวเอียงคอมอง ไม่ตอบอะไร

         แต่แล้วจู่ๆ มันก็หายไป 
         เหตุผลก็เพราะมีแมวตัวผู้อ้วนปุ๊กมาเดินอุ้ยอ้ายอยู่แถวนี้
         'เจ้าหลง' (บ้านเราเรียกมันแบบนั้น) ซึ่งเป็นตัวผู้เหมือนกันแต่ตัวเล็กกว่า ก็กลัวไม่ยอมมา คาดว่าคงสู้เจ้าหน้ากลมไม่ได้ 
         และมันก็ไม่กลับมาอีกเลย
         "ไอ้ซาลาเปา เพราะแกแท้ๆเลย ไอ้หลงเลยหายไป" แม่ตวาดแมวตัวใหม่
         มันหันมามองทำหน้ามึนๆ แล้วเดินจากไป

         แล้วเราก็คิดกันว่าอาหารแมวที่ซื้อมาคงไม่มีใครกินแล้ว...

         ประมาณหนึ่งเดือนผ่านไป
         มีแมวอ้วน..ที่พุง เดินท้องโย้เข้ามาในบ้าน มองแล้วก็คิดกันว่า...มันคงจะท้อง 
         เราเอาอาหารไปให้มันกิน...มันก็กิน แต่มันระวังตัวมาก ตอนทีี่เดินเอาไปให้มันจะไปหลบใต้ท้องรถก่อน พอเราเดินกลับเข้าบ้านแล้ว จึงเดินออกมากิน
         หลายวันผ่านไปก็มีความ..เดจาวู
         เจ้าสอง (แมวท้องตัวนี้แหละ ชื่อนี้แม่ตั้ง) ก็มารอที่ประตูทุกเช้าเหมือนกัน ได้กินเมื่อไหร่จึงจะจากไป
         แต่ตัวนี้แสบกว่าเจ้าหลง มาดูวีรกรรมของมันกัน
    - ก่อนได้กิน/หลังได้กิน มันจะขึ้นไปนั่งๆนอนๆพักผ่อนหย่อนใจ...บนหลังคารถ!!! 
    - บางวัน มันไม่ได้มาตัวเดียว แต่พาแมวตัวน้อยๆมาด้วยอีกหนึ่งตัว มาสุมหัวกันกิน 
    - เจ้าตัวนี้ไม่ค่อยมีเสียง แต่มัน
    ชอบมานั่งหน้าประตู(อีกละ) แล้วจ้องเขม็งมายังใครสักคนในบ้านซึ่งอยู่ใกล้ประตูที่สุด แล้วก็จ้องอยู่แบบนั้น และสุดท้าย
    - มานั่งขออาหาร เช้า กลางวัน และเย็น

         แม่ก็บ่นอีกตามระเบียบ "นี่ เห็นชั้นเป็นเซเว่นอีกแล้วนะ" แต่ถึงบ่นไปก็เดินเอาอาหารไปให้อยู่ดี

     
         บรรดาแมวมันคงคิดว่าบ้านเราเป็นเซเว่นของมัน จริงๆนั่นแหละนะ... 
                 

         ก่อนจบ ขออนุญาตประชาสัมพันธ์ เนื่องจากตั้งแต่ประมาณ 2 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นมา ทาง minimore เปลี่ยนรูปแบบเว็บใหม่ ผลที่เกิดขึ้นคือ งานเขียนเรา...ไม่มีคนอ่านเลย (คาดว่าหาเจอยาก)ตั้งแต่วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นไป เราจึงตัดสินใจกลับไปเขียนเรื่องราวในบล็อกเดิมของเราแทน คุณผู้อ่านที่ถูกจริตในงานเขียนของเรา สามารถติดตามไปอ่านได้ที่

         https://alwaysfay.blogspot.com/2023/02/blog-post.html

         ขอบพระคุณสำหรับการติดตาม และขอบคุณทาง minimore ที่ให้พื้นที่เราได้ขีดๆเขียนๆเรื่องราวตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้
         จนกว่าจะพบกันใหม่
         สวัสดีค่ะ 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
tharusatua (@tharusatua)
เห้ย สงสารเจ้าหลงอะ เหมือนโดนแย่งของเลย ใจหายแทนแม่ ไม่รู้จะมาให้ได้เจออีกมั้ยนะคะ
Fayathi Sorap (@fb3171626636213)
@tharusatua ไม่เห็นอีกเลยค่ะ T_T