Title : Angel Voice part 1
Fandom : Detroit Become Human
Markus x Simon
** Human AU **
มาตามคำเรียกร้องค่ะ //ฮา
ปล. ทุกตัวละครอยู่เกรด12
-------------------------------------------------------------------------
มาร์คัสคนกาก
นอร์ธเรียกเขาอย่างนั้นหลังจากที่เขาเล่าเรื่องนางฟ้าคนนั้นให้หล่อนกับจอร์ชและคอนเนอร์เพื่อนสนิททั้งสามของเขาฟังที่โรงอาหารยามเช้าก่อนเข้าเรียน
สาเหตุที่ทำให้นอร์ธเรียกหนุ่มตาสองสีผิวเข้มว่ามาร์คัสคนกากนั่นมีสาเหตุมาจากการที่เขาวิ่งหนีทันทีที่ได้ยินเสียงทักนั่น
ใช่....
มาร์คัสวิ่งหนีนางฟ้า....
ตอนที่เขาเล่าจบเพื่อนทั้งสองคนก็ระเบิดหัวเราะออกมาอย่างไม่เกรงใจกันเลยซักนิด โชคดีที่คอนเนอร์ไม่เข้าไปผสมโรงหัวเราะเยาะเพียงแค่ยิ้มแห้งๆให้เขาเท่านั้น
แต่ในรอยยิ้มนั่นก็เหมือนจะสื่อออกมาว่า 'ผมผิดหวังในตัวคุณจังครับ'
เกลียดนายชะมัด คอนเนอร์.....
พวกนั้นไม่มาเป็นเขาไม่รู้หรอกว่ามันน่าตกใจขนาดไหนที่จู่ๆก็ได้รับรอยยิ้มน่ารักนั่นมา ไม่เป็นลมล้มลงไปตรงนั้นก็ดีเท่าไหร่แล้ว
"สรุปคือนายวิ่งหนีเขาออกมา" จอร์ชเป็นคนแรกที่เปิดประเด็นหลังจากหัวเราะจนพอใจ
"แถมไม่รู้ชื่อเขาด้วย" ตามด้วยคอนเนอร์
"จำได้แต่หน้าตาที่เหมือนแมวง่วงนอน ว้าว นายมันมาร์คัสคนกาก!" และจบด้วยนอร์ธ
ให้ตายสิ มาร์คัสอยากจะเลิกคบคนพวกนี้ชะมัด!!
"ฉันไม่ได้เล่าเพื่อให้พวกนายซ้ำเติมฉันนะ...." เขาพูดอย่างเหนื่อยอ่อนกับท่าที่ของเพื่อนสนิทที่ดูสนุกสนานกับการซ้ำเติมเขา
"แล้วจะให้พวกเราช่วยอะไรนายล่ะมาร์คัส เด็กผมทองตาฟ้าในโรงเรียนนี้มีกี่คน คอนเนอร์ที่เป็นลูกผ.อ.แคมสกี้ยังจำไม่ได้เลย!" นอร์ธว่าพลางชี้ไปที่คอนเนอร์
"ก็เผื่อว่าพวกนายจะรู้จัก หรือมีคนรู้จักในชมรมประสานเสียง" ถอนหายใจออกมาอย่างเหนื่อยอ่อน
แต่ยังไม่ทันที่จะได้คิดอะไรต่อกริ่งเข้าเรียนก็ดังขึ้นเรียกความสนใจของทั้งสี่คนเป็นอย่างดี
"งั้นพับเรื่องนางฟ้าของมาร์คัสไว้ก่อนเถอะครับ ตอนนี้ผมว่าเราควรจะไปเข้าเรียนกันก่อน" ลูกเจ้าของโรงเรียนพูดแล้วลุกจากเก้าอี้เพื่อไปยังห้องเรียนพิเศษของตนเอง ส่วนนอร์ธกับจอร์ชนั้นเรียนห้องเดียวกับเขา
"บางทีฉันก็สงสัยนะว่าทำไมเราสนิทกับคอนเนอร์ได้"
"เห็นด้วย"
ตอนทั้งวันนี้มาร์คัสไม่มีสมาธิกับการเรียนเลยซักนิดซึ่งเหตุการณ์แบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้นกับเขาเลยแม้แต่วันเดียว และมันทำให้เขาเครียดมากกว่าเดิมด้วยว่าถ้ายังเป็นแบบนี้อีกผลการเรียนมันจะต้องตกและอาจจะทำให้คาร์ลผิดหวัง
เสียงกริ่งบอกเวลาว่าการเรียนคาบสุดท้ายของวันนี้สิ้นสุดลง นักเรียนต่างรีบเร่งเก็บของและแย่งกันออกจากห้องเรียน
"งั้นฉันไปละนะ บาย" นอร์ธที่สะพายกระเป๋าเป้เตรียมไปเข้าชมรมยูโดโบกมือลาเพื่อนทั้งสองคนก่อนจะออกจากห้องไป
"จอร์ชวันนี้นายเข้าชมรมรึเปล่า?" มาร์คัสหันไปถามเพื่อนผิวสีด้านหลังตน
"ไม่ล่ะ วันนี้ต้องรีบกลับบ้าน"
"เข้าใจละงั้นกลับบ้านดีๆล่ะ ฉันไปชมรมก่อน" พอได้คำตอบที่พอใจแล้วก็คว้ากระเป๋าเป้แล้วออกจากห้องเรียนไปห้องชมรมโดยไม่ลืมที่จะโบกมือลาจอร์ช
"มาร์คัส!!!!!!!" แต่ยังไม่ทันที่เขาจะได้เดินไปห้องชมรมเสียงตะโกนชื่อเขาเสียงดังก็ดึงความสนใจซะก่อน
"ฮ...เฮ้..ใจเย็นๆคอนเนอร์" มาร์คัสว่าพลางมองคอนเนอร์ที่ดูเหมือนว่าจะรีบวิ่งมาหาเขา คอนเนอร์ยืนหอบหายใจซักพักนึงก่อนจะกลับมาเป็นคอนเนอร์ผู้แสนสุขขุมและฉลาดเหมือนเดิม
"ผมคิดว่าผมพอมีตัวช่วยเรื่องนางฟ้าของคุณได้"
"นายว่าไงนะคอนเนอร์ ! พูดจริง!" คำพูดของคนตัวขาวทำเอาตาสองสีเบิกกว้างด้วยความตกใจและสนใจเป็นอย่างสูง
"จริงครับ คุณพอจะรู้จักคาร่ามั้ยครับ"
"คาร่า ?"
"คาร่าแฟนรุ่นพี่ลูเธอร์ที่จบการศึกษาไปปีที่แล้วน่ะครับ"
"อ๋อ นึกออกแล้ว" พอคอนเนอร์พูดมาแบบนี้มาร์คัสก็อ๋อออกมาในทันที ภาพของสาวผมสั้นสีดำสนิท ที่มักจะมีรอยยิ้มประดับบนใบหน้าเสมอลอยเข้ามา
"ถ้าผมจำไม่ผิดคาร่าอยู่ชมรมประสานเสียงเพราะงั้--- ทำไมอะไรครับมาร์คัส!!!!" ยังไม่ทันที่คอนเนอร์จะพูดจบก็โดนมาร์คัสรวบไปกอดขอบคุณไว้แน่นทันที
"ขอบคุณมากๆเลยเพื่อน!!" ปล่อยคนตัวขาวออกจากอ้อมกอดแล้วรีบวิ่งไปในทันทีทิ้งไว้ให้คอนเนอร์ยืนอยู่คนเดียว
"คาร่า! เฮ้" มาร์คัสที่ยืนอยู่หน้าห้องชมรมประสานเสียงเรียกชื่อของคนที่ต้องการเจอดังลั่นพร้อมโบกมือไปมาอย่างเรียกร้องความสนใจจากคนที่กำลังเดินมา
"อ้าว มาร์คัส...มีอะไรให้ช่วยรึเปล่า?" คาร่าถามอย่างสงสัย ตัวเธอไม่ค่อยสนิทกับมาร์คัสเท่าไหร่แต่รู้จักกันเพราะเคยทำงานโรงเรียนร่วมกันมาก่อน
"เอ่อ....คือแบบ....เธออยู่ชมรมประสานเสียงใช่มั้ย"
"อ่าฮะ นายถามทั้งที่มายืนดักรอหน้าห้องชมรมเลยเนี่ยนะ"
"ฉันอยากถามว่าเธอพอจะรู้จักคนนี้มั้ย เหมือนเขาจะอยู่ในชมรมเธอ คนที่ตัวสูงประมาณนี้ ผิวขาวๆ ผมทอง ตาฟ้าดูง่วงๆตลอดเวลา" มาร์คัสอธิบายลักษณะรูปร่างนางฟ้าของตนให้เพื่อนสาวรู้
"ไซม่อนหรอ? นายมีธุระอะไรกับไซม่อนรึเปล่า? เขายังไม่ถึงห้องชมรมหรอกนะตอนนี้น่ะ" เธอถามอย่างสงสัยเพราะว่าดูแล้วคนตรงหน้าไม่น่าจะสนิทกับเจ้าแมวง่วงประจำชมรมอย่างไซม่อน
"ไซม่อนงั้นหรอ...."
ให้ตายสิ ขนาดชื่อยังน่ารักเลย
"แล้วตกลงนายมีธุระอะไรกับไซม่อนรึเปล่ามาร์คัส?" คาร่าถามย้ำอีกทีเมื่อเห็นว่าอีกคนดูจะเข้าภวังค์ของตัวเองไปซะแล้ว
"อ..อ๋อ คือฝากไอ้นี่ให้เขาหน่อย" ยื่นของในมือให้หญิงสาวผมสั้นพลางเกาหลังคอแก้เขิน
"ฝากบอกว่าขอโทษที่วิ่งหนีนะ"
"อ๋อ ไว้ใจฉันได้เลยมาร์คัส" คาร่าแอบยิ้มอย่างหยอกล้อให้มาร์คัสหลังจากเห็นของในมือนั่นแล้วรับมันมาถือไว้
"งั้น..ฉันไปก่อนนะ"
"โอเค บายนะมาร์คัส" ทั้งสองคนโบกมือลา ก่อนที่คาร่าจะเข้าห้องชมรมไปพร้อมกับมาร์คัสที่เดินแยกไปเข้าชมรมตัวเองพร้อมกับหัวใจที่เต้นถี่ขึ้นเรื่อยๆ
บางทีเขาอาจจะต้องบอกให้คาร์ลพาเขาไปตรงจโรคหัวใจที่โรงพยาบาล
TBC
Bonus
Conner : มาร์คัสครับ
Markus : ??
Conner : คุณแอบเด็ดกุหลาบขาวในเรือนกระจกไปหรอครับ
Markus : .......
นายรู้ได้ไง....
Conner : ผมรู้ละกันครับว่าคุณเป็นคนเด็ดมันไป
ผมไม่รู้หรอกว่าคุณเด็ดไปทำไม
แต่ว่าโคลอี้รู้เรื่องนี้แล้วนะครับ
คุณไปคุยกับเธอเองนะครับ
ถึงเธอจะเป็นพี่สาวผม แต่ผมก็ช่วยไม่ได้หรอกนะ
ก็คุณไปเด็ดดอกกุหลาบที่เธอปลูกก่อนจบการศึกษาเองนี่
Markus : เฮ้ เดี๋ยวคอนเนอร์!
นายช่วยฉันหน่อยสิ!
นั่นพี่สาวนายไง ช่วยเพื่อนหน่อย
นายจะออฟไลน์อัดฉันไม่ได้นะพวก!!!
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in