นัยน์ตาผมพร่ามัว ใกล้เคียงกับความมืดบอด ทว่าผมกลับได้ยินเสียงหายใจของตัวเองชัดเจนยิ่งขึ้น
ผมเข้าใจว่าโลกนี้ล้วนเต็มไปด้วยความอยุติธรรม ด้วยสังคมของคนไทย เรามักจะทำเป็นหลับหูหลับตาข้างหนึ่ง ทำเป็นไม่ได้ยิน เพิกเฉย หลายต่อหลายสิ่ง
ทั้งคำตะโกนขอความช่วยเหลือ
ทั้งความผิดที่อยู่ตรงหน้า
ทั้งการคดโกงของใครบางคน
เราเกลียดความวุ่นวาย เช่นเดียวกัน เราเกลียดความเงียบงัน ความขัดแย้งในจิตใจของคนเรา มักไม่มีที่สิ้นสุด และไม่สามารถหาคำอธิบายมาบรรยายได้
ครั้งนี้ก็เช่นกัน
ผมพยายามหลับหูหลับตาดูภาพตรงหน้ามา 10 นาที
ภาพของโทรศัพท์มือถือของคนรักผมที่นอนหลับพริ้มอยู่บนเตียง และมีข้อความจากชายคนหนึ่งส่งมาไม่ขาดสายจนปลุกผมจากการนอนหลับ
ข้อความทั้งหมดนั่น ผมสามารถเดาเหตุการณ์ได้ในทันที สิ่งหนึ่งที่ผุดขึ้นมาในความคิดผมนั่นก็คือ
ไม่ยุติธรรม
ทั้งๆที่ผมไม่เคยคิดจะนอกใจเธอแม้แต่ครั้งเดียว
โอเค .. อาจจะมีมองหน้าอกของคนอื่นบ้าง
แต่ผมก็ไม่เคยที่จะไปคุยกับใครเลยสักครั้ง ผมไม่เคยคิดทำร้ายเธอ แต่เธอกลับทำแบบนี้กับผม
อีกนัยหนึ่งก็คือ ผมอาจจะดูแลเธอไม่ดีพอ จนเธอต้องหาคนอื่นที่ดีกว่าเพื่อที่จะดูแล อาจเป็นเช่นนั้น
เช้าวันถัดมา ผมหลับหูหลับตาต่อเหตุการณ์ที่บังเอิญเกิดขึ้น ผมแค่ทำทุกอย่างให้เป็นไปตามปกติ ผมจูบลาเธอก่อนออกจากบ้านไปทำงาน
แต่จูบนั้นกลับขมปร่า
ผมควรที่จะถามเธอ
แต่ผมไม่กล้า
เพราะคำถามอาจเป็นคำบอกลา ซึ่งผมยังไม่ได้เตรียมใจสำหรับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้น
ผมจึงก้มหน้า
ทำเป็นหลับหูหลับตาต่อไป
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in