เจอกันตอนกลับมาจากไปนั่งเล่นที่หาดวอนนภา
ความตลกอย่างนึงคือเธอเคยเดินขึ้นมาที่หน้าห้องผมครับ ไม่รู้ว่ามายังไง ตามกลิ่นมาหรือไปกินเหล้าที่หาดแล้วเมาจนเดินมาที่ห้องผมก็ไม่รู้ แต่เธอเดินมาหน้าห้องผมพร้อมกับแววตาใสแป๋วเหมือนพยายามจะคุยอะไรกับผม แต่ก็คุยกันไม่รู้เรื่อง (แหงล่ะ)
พอเห็นเธอมาหน้าห้องผมจึงเดินอุ้มเธอออกห่างห้องไปนิด ไม่เปิดโอกาสให้เธอเดินเข้าไปในห้องเพราะในห้องผมมีรูมเมทอยู่ และเธอเองแม้จะน่ารักแค่ไหนแต่ต้องไม่ลืมว่าเธอเป็นแมว และร่างกายของเธอก็ไม่ได้สะอาดสะอ้านนัก จะให้ไปเดินย่ำต๊อกในห้องก็ดูไม่ดี จะใช้เธอให้ถูห้องก็ไม่ได้เพราะคุยกันไม่รู้เรื่อง เพราะงั้นตัดปัญหาด้วยการพาออกมาเล่นไกลๆหน่อยดีกว่า และก็เป็นเช่นนั้นตลอดครับ เมื่อไรที่เธอมาหน้าห้องผมก็จะอุ้มไปเล่นห่างๆประตูห้องสักหน่อย
มีอยู่วันหนึ่ง เธอเดินมาหน้าห้องผมตามปกติ แต่วันนี้ผมนึกคึกอยากจะลองให้อะไรเธอกินหน่อย ผมตัดขวดน้ำให้เป็นเหมือนถ้วยแล้วเทน้ำให้เธอกิน เธอเห็นแล้วรีบตั้งหน้าตั้งตาซดแบบไม่เกรงใจ ซดแหลกเหมือนกับกินบุฟเฟต์ที่จับเวลาอยู่ยังไงอย่างงั้น
ดื่มได้สักพักเธอก็มานอนอ้อนที่ตักผม เหมือนเป็นการมาอ้อนให้รู้ว่ากูรู้บุญคุณมึงนะ แล้วก็เดินหายวับไปอย่างรวดเร็ว... สัสเอ๊ย บุญคุณกูมันน้อยนิดนัก
กินน้ำก็ไม่หมด ลำบากกูเททิ้งอีก !!
เรื่องตลกๆของผมกับเจ้าแมวหอในอีกเรื่องคือตอนนั้นผมนอนหลับอยู่ในห้องอย่างมีความสุข แต่อยู่ดีๆ ฟี่-รูมเมทของผมมาปลุกผมแล้วบอกผมว่ามีแมวอยู่ตรงระเบียง ให้ไปช่วยอุ้มออกไปหน่อย
ผมขณะที่กำลังเบลอๆเดินไปก็เห็นเจ้าแมวที่คุ้นเคยนี่แหละครับนอนอยู่ที่แถวชั้นวางรองเท้าตรงระเบียงห้อง
ในตอนนั้นผมงงไปหมดว่าควรจะรู้สึกอะไรก่อนดี ควรสงสัยว่ามึงเข้ามาได้ยังไงดีมั้ย หรือสงสัยว่ามึงเข้ามาทำอะไร หรือควรจะรู้สึกว่าฟี่ทำไมมึงไม่ยกออกไปเองกูจะน้อนนนนนนนน
ระหว่างที่มึนงงอยู่ผมก็หิ้วเธอออกไปไว้หน้าห้องแล้วก็ล็อกประตูไม่ให้เข้ามาอีก
มาเจอตอนนอนซุกผ้าอยู่พอดีเลยแกล้งเอาผ้ามาห่มแล้วถ่ายรูปไว้
ผมกับเธอได้มีโอกาสเจอกันตลอดเวลาที่ผมอยู่หอใน และผมก็มักจะเล่นกับเธออยู่ตลอด และเธอยังเป็นแมวที่ผมใช้เปิดประเด็นคุยกับคนในหออยู่บ่อยๆ ทั้งน้ายาม , ป้าแม่บ้าน , น้าช่างซ่อม จนกระทั่งเพื่อนในหอด้วยกันเอง เธอทำให้ผมมีประเด็นคุยกับชาวบ้านมากขึ้น และได้พูดคุยทำความรู้จักกับคนในหอมากขึ้น
ก็ถือว่าเธอมีบทบาทกับชีวิตหอในของผมประมาณนึงล่ะครับ ถ้าพูดถึงหอใน เรื่องแรกๆที่ผมจะพูดถึงก็คงเป็นเรื่องเธอตัวนี้แหละ :)
เจอกันที่รถ อยู่ดีๆก็มาปีนรถกูเฉ้ยยย
ปล. หลังจากผมออกมาอยู่หอนอก ผมได้มีโอกาสกลับไปที่หอในอยู่ไม่กี่ครั้ง แต่มองไปมาก็ไม่เจอเธอเลยสักครั้ง ถามรุ่นน้องที่อยู่หอนี้รุ่นน้องก็บอกว่าไม่เคยเห็นเธอในหออีกเลย
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in