เป็นนิยายที่โดนสปอยก่อนจะได้อ่าน เพราะดันเข้าไปดูข้อมูลจากวิกิพีเดีย ความสนุกเลยลดลงมานิดหน่อยเพราะหมดลุ้นแล้วว่าใครคือบลู ในเรื่องเล่าถึงชีวิตประจำวันของไซมอนค่ะ เปิดเรื่องด้วยฉากที่มาร์ตินขู่จะแบล็คเมลไซมอน แล้วก็เล่าย้อนนิดหน่อยว่าไซมอนไปเจอบลูได้ยังไง ซึ่งการดำเนินเรื่องคือเล่าผ่านมุมมองของไซมอนว่าไปเจออะไรมาบ้าง สลับกับอีเมลที่ไซมอนกับบลูคุยกัน
ทุกอย่างในเรื่องธรรมดาเรียบง่ายมากๆ จุดพีคที่สุดในเรื่องก็คงจะเป็นตอนที่บลูเปิดเผยตัวเนี่ยแหละ มีดราม่าอยู่บ้างนิดหน่อย ซึ่งก็น่าจะเป็นจุดประสงค์ของคนเขียนนี่แหละ
เพราะเจ้าตัวบอกไว้ตอนท้ายว่าเขียนนิยายเรื่องนี้เพื่อเป็นกำลังใจให้ LGBT ทุกคน
เหตุการณ์ต่างๆในเรื่องเลยจะออกไปทางแฮปปี้เอนด์ดิ้ง เราว่าทุกคนจะได้รับกำลังใจจากเรื่องนี้ได้อย่างแน่นอน (ขอชื่นชมผู้แต่งในจุดจุดนี้เลยค่ะ!) ที่ชอบอีกอย่างคือบทสนทนาที่ไซมอนกับบลูคุยกัน
น่ารักมากตรงที่ทั้งคู่ต่างคอยเป็นกำลังใจให้กันอยู่เสมอเลย ถึงเรื่องจะเรียบง่ายไม่หวือหวา
แต่หลายเหตุการณ์ หลายความรู้สึกที่เกิดขึ้นกับตัวละครในเรื่องนั้นมีความเรียลมากๆ
ทำให้พออ่านแล้วเลยรู้สึกว่าเข้าใจและเข้าถึงได้ง่ายทีเดียว
จริงๆแล้วโดยส่วนตัวเราคิดว่าการที่เรื่องมันค่อนข้างธรรมดา
อาจจะเป็นเพราะคนเขียนอยากจะสื่อว่า 'ชาว LGBT ก็มีชีวิตปกติเหมือนพวกเราทุกคน' ก็เป็นได้นะคะ :)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in