เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เพลงนี้มีที่มาI-love-thee
Don’t Kick The Chair – Dia Frampton
  • Don’t Kick The Chair เป็นซิงเกิลหนึ่งในอัลบั้ม 'Red' ของนักร้องสาวเสียงน่ารักอย่าง Dia Frampton ที่ได้รางวัลรองชนะเลิศจากเวที The Voice ในซีซันแรกเธอเขียนเพลงนี้ร่วมกันกับ Busbee และ Julie Frost


    จุดเริ่มต้นมาจากวันหนึ่งเธอกับพี่สาวกำลังถกเถียงกันเกี่ยวกับอะไรบางอย่างแล้วก็โพล่งวลี "Don’t kick the chair" ออกมาท่ามกลางบรรยากาศในบ้านที่มาคุทั้งๆที่อากาศด้านนอกกลับแจ่มใสและปลอดโปร่ง ในอีกแง่หนึ่ง 'Don’t kick the chair' ก็เป็นเหมือนคำที่ใช้ในการให้กำลังใจคล้ายๆกับ 'Don’t give up'

  • คุณจะไม่มีทางรู้ว่าจุดสูงสุดมันเป็นยังไงถ้าไม่เคยตกต่ำมาก่อน ดังนั้นมันไม่มีประโยชน์ที่จะต้องจมอยู่กับอะไรนานเกินไป เราต้องมองไปข้างหน้า และในเพลงนี้ยังได้แรปเปอร์อย่าง Kid Cudi มาร้องแรปให้ เธอบอกว่าถึงแม้ว่า mood&tone ของเพลงนี้อาจจะดูหมองหม่นไปนิดแต่เธอก็อยากให้มันออกมาในเชิงของการมองโลกในแง่ดี

    จริงๆแล้ววลี 'Kick the chair' นั้นเป็นสำนวนในภาษาอังกฤษที่หมายถึง 'การฆ่าตัวตาย' ซึ่งการ kick the chair มาจากการฆ่าตัวตายด้วยวิธีการแขวนคอหรือผูกคอ โดยส่วนมากจะต้องขึ้นไปยืนบนเก้าอี้ก่อนเพื่อแขวนคอแล้วทำการ kick the chair หรือเตะเก้าอี้ออกเพื่อให้ฆ่าตัวตายได้สำเร็จ ดังนั้นคำพูด "Don’t kick the chair" ก็เป็นเหมือนการปลอบว่าอย่าเพิ่งยอมแพ้นั่นเอง



    ภาพและข้อมูลจาก
    Evenmore facts about the new album!!! By Dia Frampton from diaframpton.blogspot.com
    DIAFRAMPTON, ‘DON’T KICK THE CHAIR’ – LYRIC VIDEO PREMIERE by The Boot Staff fromtheboot.com
    Kickthe chair by KDaviss from urbandictionary.com
    Red(Dia Frampton album) FromWikipedia, the free encyclopedia


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in