เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เพลงนี้มีที่มาI-love-thee
Number One Fan – MUNA
  • 'Number One Fanเป็นซิงเกิลจากอัลบั้ม 'Saves the World' ซึ่งเป็นอัลบั้มที่สองของ MUNA วง Electronic Pop จากอเมริกา ประกอบไปด้วยสมาชิกสามคนคือ Katie Gavin Josette Maskin และ Naomi McPherson


    Number One Fan เล่าถึงสถานการณ์ที่เมื่อเรานึกถึงเรื่องราวแย่ๆในหัว และเรียนรู้วิธีการที่จะตอบกลับเรื่องแย่ๆเหล่านั้น MUNA ให้ความเห็นว่ามันน่าสนใจมากเมื่อค้นพบว่าจริงๆแล้วคนเราเนี่ยสามารถเป็นได้ทั้ง biggest hater และ biggest fan ของตัวเอง ซึ่งการจะเป็น hater หรือจะเป็น fan นั้นมันก็ขึ้นอยู่กับว่าเรามีมุมมองต่อตัวเราเองไปในทิศทางใด และเราก็มีสิทธิ์เลือกว่าจะเป็นแบบไหน

  • สังคมในปัจจุบันมักจะบอกให้เรามีไอดอล และดูต้นแบบจากคนอื่นเพื่อมาเติมเต็มตัวตนของเรา แล้วมันจะดีกว่าไหมล่ะถ้าเรายอมรับในสิ่งที่ตัวเราเป็น รู้สึกว่าไม่ขาดอะไรอีกต่อไปแล้ว และใช้ตัวเรานี่แหละเป็นไอดอลของตัวเราเอง

    ในท่อนหนึ่งของเพลง Number One Fan มีการใช้คำว่า 'stanซึ่งคำนี้ก็เป็นชื่อเพลงๆหนึ่งของ Eminem และถูกบัญญัติขึ้นโดย Merriam Webster Dictionary ซึ่งนิยามให้เป็นทั้งคำนามและคำกริยาโดยในคำนาม หมายถึง แฟนคลับผู้คลั่งไคล้มากจนเกินไปถึงขั้นอุทิศชีวิตพลีชีพได้ และในคำกริยา หมายถึง อาการของแฟนคลับที่ทุ่มเทอย่างหนักหน่วงเพื่อใครหรือสิ่งใดสิ่งหนึ่ง 


    ข้อมูลและภาพจาก
    MunaPreach Unabashed Self-Love in New Single, ‘Number One Fan’ by Suzy Expositofrom rollingstone.com
    Muna(band) From Wikipedia, the freeencyclopedia
    MUNA return with new single “Number One Fan” byDavid Renshaw from thefader.com
    เมื่อ 'Stan' เพลงสุดโด่งดังของ Eminem 19 ปีที่แล้วได้ถูกบัญญัติใช้เป็นศัพท์สากลโลก! โดย ศรีสิทธิ์ วงศ์วรจรรย์ (www.gqthailand.com)


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in